AIS เรื่องคิดราคาค่าบริการ Netflix ซ้ำซ้อนแก้ปัญหาได้ห่วยแตกมาก

ขอเล่าเคสเราเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่คิดจะใช้บริการ AIS Fibre และใช้บริการ Netflix โดยสมัครจ่ายบิลผ่าน AIS นะคะ ว่าอย่าเลือกใช้บริการเจ้านี้ค่ะ เพราะมีปัญหาเกิดขึ้น และพนักงานแก้ไขปัญหาได้อุบาทว์มาก จะเล่าเรียงลำดับดังนี้นะคะ

1. เมื่อปีที่แล้ว อยู่ดี ๆ ค่าบริการไวไฟบ้านก็เรียกเก็บมาเกินจาก หกร้อยกว่าบาท เป็นหนึ่งพันกว่าบาท จึงไปที่ศูนย์บริการ เพื่อสอบถามว่าค่าบริการที่เกินมาคืออะไร ก็ได้รับคำตอบว่า เป็นค่าบริการเนตฟลิกซ์ที่ถูกคิดซ้ำ 2 รอบ พนักงานโบ้ยว่าเรามีการสมัคร 2 ครั้ง ทั้งที่เราไม่ได้ทำอะไร และเมื่อเช็ค Billing ในแอพ Netflix ยอดบิลก็ปกติ ถึงขั้นโทรหาพนักงานคอลเซ็นเตอร์ของ Netflix เค้าก็บอกว่าทาง Netflix คิดค่าบริการตามปกติ ไม่มีการเรียกเก็บเกิน

ครั้งนั้นไม่ได้มีการแก้ปัญหาอะไรให้เรา พนักงานก็ไม่ติดต่อกลับ เดือนถัดไป ยอด Netflix ไม่มีการเรียกเก็บ เพราะเหมือนหักจากเดือนที่แล้ว และเดือนต่อ ๆ มาก็กลับมาเป็นปกติ เราเลยไม่ติดใจอะไร

2. เดือนนี้ ห่างจากรอบที่มีปัญหาประมาณ 6 เดือน ปัญหาคิดค่าบริการ Netflix ซ้ำซ้อนก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เราโทรหาคอลเซ็นเตอร์ และขอให้แก้ไข เพราะเราไม่ต้องการมาจ่ายเงินซ้ำซ้อนในยอดบิลนี้ เพราะเป็นเดือนที่มีรายจ่ายเยอะ ต้องการจ่ายแค่ตามบิลที่เรียกเก็บตามปกติ พนักงานจัดการเรื่องให้เป็นอาทิตย์ แถมเราต้องเมลไปตามเรื่องเองด้วย ถึงได้โทรมาบอกเราว่า เดี๋ยวจะปรับยอดให้ลดลงก่อนถึงดิวจ่ายเงินวันที่ 16 เดือนเมษายน เราก็โอเค พอใจกับการแก้ปัญหา

3. แต่วันนี้เมื่อเราต้องการดู Netflix หลังจากไม่ได้ดูมา 1 สัปดาห์ เมื่อกดเข้าแอพบนทีวี ซึ่งเราใช้วิธีดูผ่านกล่อง True ID ปรากฏว่าสมาชิก Netflix ของเราถูกยกเลิก โดยที่เราไม่ได้ทำอะไร เรารู้ได้ทันทีว่าพนักงานเอไอเอสที่รับเคสเราเป็นคนกดยกเลิก Netflix ของเราโดยไม่แจ้งเราแม้แต่น้อย และเมื่อโทรคุยกับคอลเซ็นเตอร์ พนักงานที่เช็คเรื่องให้ ก็ยืนยันตามนั้น ว่าพนักงานคนก่อนจัดการกดยกเลิกสมาชิก Netflix เพื่อให้ยอดเรียกเก็บเงินลดลง

แต่การกดยกเลิกสมาชิก Netflix นี้ พนักงานทำโดยพลการ และไม่แจ้งเราว่าเค้าจะแก้ปัญหาการคิดค่าบริการซ้ำซ้อนด้วยวิธีนี้ และไม่ได้ขอ consent จากเราในการยกเลิกแม้แต่น้อย และไม่สนใจผลที่จะตามมากับลูกค้าเลยด้วย

5. พนักงานที่รับเรื่องคนล่าสุดบอกเราง่าย ๆ อย่างไร้ความรับผิดชอบว่า รบกวนลูกค้ากดสมัครใหม่ เราถามว่า แล้วทำไมต้องทำให้เรามีปัญหาหลายอย่าง

   - เราต้องการรวมค่าบริการ   Netflix ไว้กับเนตบ้าน จะได้จ่ายพร้อมกัน ไม่ต้องมารอตัดบัตร เพราะเราทำงานที่จ่ายเงินเดือนช่วงอาทิตย์ที่ 2 ของเดือน กลัวมันจะไม่ทันดิวตัดบัตร ก็เลยต้องการจ่ายพร้อมค่าเนต เพราะมันสะดวกดี

    - ถ้าเรากดสมัครใหม่ตอนนี้ เราต้องจ่ายผ่านบิลทรู ซึ่งเราไม่แฮปปี้ เพราะเราไม่ได้ชอบทรู แต่เราต้องใช้ เพราะเราจะเอากล่องทรู ไอดี ซึ่งในอนาคตก็อาจจะยกเลิก แต่เนตบ้านเอไอเอส เราใช้มาเป็น 10 ปีแล้ว เราคงไม่ยกเลิกใช้ง่าย ๆ ดังนั้นเราไม่อยากมีภาระผูกพันกับทรู และกลัวมีปัญหาตอนยกเลิกอีก

    -  แพ็คเดิม น้องเราที่อยู่คนละบ้าน ดูผ่านคอมได้ ยังไม่มีปัญหาอะไร แต่ตอนนี้หลังสมัครใหม่ ก็ไม่รู้จะมีปัญหาอะไรรึเปล่า

6. คนใกล้ตัวเราก็เคยทำงานค่ายมือถือ เค้าบอกเราว่าปัญหาคิดค่าบริการซ้ำซ้อนแบบนี้เกิดจากการตั้งคิดค่าบริการแบบอัตโนมัติ โดยนับเป็นรอบ ๆ เช่น รอบละ 30 วัน ทำให้บางเดือนมีการคิดยอดซ้อนกัน และปัญหานี้เกิดมาจากทาง AIS เพราะในบิลลิ่งของ Netflix ไม่มีการเรียกเก็บเงินซ้ำซ้อนใด ๆ พนักงาน Netflix ดูให้ในระบบเค้าแล้ว ก็ไม่มีการเรียกเก็บเงิน 2 ครั้งเช่นกัน เราเลยสงสัยว่าทำไมลูกค้าถึงต้องมารับผลกระทบจากการทำงานห่วย ๆ ของ AIS

7. เราไม่พอใจมาก ๆ และคิดว่าพนักงานคอลเซ็นเตอร์ของ AIS ทำงานทุเรnมากจริง ๆ เพราะไม่ได้แจ้งวิธีแก้ปัญหาให้ลูกค้าทราบ, ไม่ได้ขอความยินยอมจากลูกค้าก่อน ทั้งที่มันคือการกดยกเลิกสมาชิกบริการ Third Party ของลูกค้า มันคือการทำโดยพลการ และไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขอะไรได้
 
พนักงานทำเหมือนกับว่า "แกมีปัญหานักใช่มั้ย เดี๋ยวชั้นกดยกเลิกมันไปซะเลย แกจะได้ไม่ต้องมาจ่ายค่า Netflix ผ่านทางชั้นอีก" แบบนี้ก็ได้เหรอ?!!!!!!

แล้วถ้าน้องอุ่นใจอะไรนั่น มาเห็นกระทู้นี้ ก็ขอบอกไว้ก่อนเลยนะ ว่าไม่ต้องมาพิมพ์ตอบอะไรโง่ ๆ เพราะการแก้ปัญญาทางหลังบ้านของคุณมันแย่ และไร้ความรับผิดชอบ

เรามาตั้งกระทู้เพราะต้องการเตือนเพื่อน ๆ คนอื่นให้ระวังการจ่ายเงินค่าบริการ Third Party กับทาง AIS และให้ระวังการแก้ปัญหาแบบหมกเม็ด การแก้ปัญหาโดยพลการแบบไร้ความรับผิดชอบของพนักงาน 

สุดท้ายอยากรู้นะว่าจากเรื่องวุ่นวายทั้งหมดที่เกิดขึ้น จะมีพนักงานหน้าไหนมาขอโทษเราบ้างมั้ย หรือคิดว่ามันก็ไม่เห็นจะเป็นปัญหาอะไร

ค่ายไหนมีโปรเน็ตน่าสนใจ เร็ว ๆ นี้น่าจะได้เปลี่ยนค่ะ เพราะการเป็นลูกค้ามา 10 ปี ไม่ได้ทำให้ได้รับบริการที่ดีเลย และพอหลังจากอีก 2 ค่ายเค้าควบรวมกิจการ ปัญหาทาง AIS ก็เกิดบ่อยมาก เพราะเราใช้บริการจ่ายบิล Netflix ผ่าน AIS มาตั้งแต่ปี 2019 ไม่เคยมีปัญหาอะไร
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่