ขอปรึกษาเรื่องภาษีหน่อยค่ะ

อยากทราบว่าถ้าเราทำงานเเค่5 เดือน เงินเดือนเราไม่เท่ากันทุกเดือน เพราะบริษัทจะให้ค่าคอมค่าโอรวมกัน ทุกเดือนเลยไม่เท่ากัน ด้วยความเราพึ่งทำงานครั้งเเรกในชีวิตก็ซื่อลืมปริ้นหรือเเคป (บริษัทจะเเจ้งรายละเอียดเงิน เป็นในเว็บไซต์บริษัท) เรามีเเต่หลักฐานเเค่เงินเข้าบัญชีที่มีชื่อบริษัทโอนเข้ามาเท่านั้น เงินเดือนเราไม่เกิน20000 บาทค่ะ มีหักค่าประกันสังคมตลอด5 เดือน ตอนนี้ค่อนข้างกังวลคือไม่มีหลักฐานอะไรเลยนี้เเหล่ะค่ะ ใบทวิ50 ใบต่างๆคือก็ไม่มี พึ่งมารู้จักที่หลังจากลองศึกษาภาษี(ว่าเราพลาดเยอะพอสมควร) เรากำลังจะเริ่มงานใหม่ด้วยเงืนเดือน13000 (งานใหม่ไม่กังวลค่ะ สามารถขอเอกสารจะเขาได้)
รู้ตัวว่าตัวเองไม่ถึงเกรณ์เสียภาษี เเต่มันต้องยื่นใช่ไหมคะ เลยอยากรู้มีปัญเเบบนี้จะต้องยื่นยังไงดี อยากยื่นให้มันถูกต้องน่ะค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่