เมื่อวานนี้ 06/11/2023 เราชำระค่าบัตรเครดิตผ่านระบบช้อปปี้เพย์ ได้รับข้อความจากระบบว่าดำเนินการสำเร็จแต่เมื่อเช้คในระบบบัตรไม่มียอดเงินเข้าไปชำระหนี้แต่อย่างใดยังคงรอชำระและมีเดดไลน์วันนี้ 07/11/2023 เราได้ติดตามปัญหานี้สอบถามไปทางแอดมินในระบบช้อปปี้แต่กลับพูดว่าเป็นความผิดของธนาคารปลายทางที่ไม่อัพเดทยอด แต่เมื่อเราโทรหาเจ้าหน้าที่เคทีซี เช้คแล้วไม่พบยอดเงินดังกล่าวเข้ามาตั้งแต่เวลาที่เราดำเนินการจนกระทั่งถึงตอนนี้ เราได้แจ้งกลับไปยังระบบช้อปปี้อีกครั้ง แต่ จนท ก็หายเงียบไปไม่สามารถบอกได้ว่าเงินหายไปไหนหรือจะรับผิดชอบแก้ไขให้เมื่อไหร่ กรณีเช่นนี้อยากทราบว่าเราสามารถร้องเรียนหรือแจ้งความเอาผิดได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้หรือไม่ หรือต้องแจ้งความร้องทุกข์ยังไงถึงจะได้เงินคืนคะ?****อัพเดทล่าสุดวันนี้ 08/11/2023 ระบบโอนเงินเข้ามาจ่ายค่าบัตรให้เราแล้วนะคะ (รอ 2 วันตามที่ จนท.KTC แจ้งค่ะเราจะไม่โดนค่าทวงหนี้บัตรใดๆค่ะถ้าเงินเข้ามาภายในสองวันไม่มีไรผิดพลาด) ขอบคุณเพื่อนๆในเว็บพันทิบที่มาตอบกระทู้ถาม และเจ้าหน้าที่ KTC และช้อปปี้เพย์ด้วยค่ะ
จ่ายเงินค่าบัตรเครดิตผ่านช้อปปี้เพย์แล้วเงินไม่ถูกส่งไปยังธนาคารทำให้เราผิดนัดชำระหนี้บัตร ร้องเรียนหน่วยงานไหนได้บ้างคะ