สวัสดีทุกคนนะ เราอยากมาแชร์ประสบการณ์การขอเวนคืนประกันชีวิตหรือการขอปิดกรมธรรม์
เอกสารที่ต้องเตรียมมีเพียง กรมธรรม์เล่มจริง บัตรปชชและสมุดบัญชี 3 อย่างเท่านั้นเลย
ส่วนตัวเราได้คุยกับตัวแทนประกันแล้ว เค้าสามารถดำเนินการคืนเงินให้เราได้เพียงแค่เราต้องซื้อประกันตัวใหม่ที่เค้ามาเสนอขายต่อ
ตัวเราเองไม่มีความคิดจะซื้อประกันต่ออยู่แล้ว โดยตัวแทนประกันก็ได้อธิบายถึงความยุ่งยากในการขอคืนเงินและบอกจำนวนเงินที่เราจะได้แบบน้อยมากๆ
ในความคิดคนซื้อยังไงก็ไม่คุ้ม ของเราส่งมาเกือบ3ปีได้ไม่ถึง 10% ตอนนั้นก็แอบนอยมากๆ แต่ไม่อยากมีภาระกับประกันตัวนี้แล้ว เพราะไม่คุ้มครองอะไรเลย
ที่ซื้อตอนนั้นแค่อยากจะเก็บเงินเฉยๆ โดยไม่ได้ศึกษาสิ่งที่ตัวเองจะได้รับ(ซึ่งอันนี้ไม่รอบคอบเลย) จะซื้อประกันต้องคิดให้หนักๆเลยจากนี้ไป
แต่นั้นแหละ พอไปที่หน้าเคาร์เตอร์ขอเวนคืนคือ ง่ายกว่าที่คิดมาก ทำเรื่องชิลๆ ไม่ถึง5นาทีด้วยซ้ำ แถมได้เงินคืนมากกว่าที่ตัวแทนบอกคร่าวๆแบบเอาจริงๆก็ไม่ได้แย่มากอาจจะน้อยแต่ส่วนตัวเรารับได้
ยังไงใครจะซื้อประกันก็อยากให้ศึกษาดีๆ ถามตัวแทนให้มั่นๆ ว่าคุ้มครองอะไรบ้าง แล้วนี่รู้สึกว่าสาระสำคัญส่วนใหญ่ตอนนี้เหมือนเอาเรื่องลดหย่อนมาโชว์
ไม่พูดถึงการคุ้มครองอะไรเลย ความจริงถ้าตัวแทนที่เราไปคุยยกเรื่องการคุ้มครองมาพูดซักหน่อยจะเจ็บ ป่วย เสียชีวิตหรืออะไร เราอาจตัดสินยากขึ้นหน่อย
แต่ที่คุยกันมาครึ่งชม. ไม่พูดเรื่องการคุ้มครองเลย ก็เป็นอันปิดจบกันไปด้วยการขอปิดกรมธรรม์และจะดำเนินการเอง
แชร์ประสบการณ์ขอเวนคืนประกันชีวิต
เอกสารที่ต้องเตรียมมีเพียง กรมธรรม์เล่มจริง บัตรปชชและสมุดบัญชี 3 อย่างเท่านั้นเลย
ส่วนตัวเราได้คุยกับตัวแทนประกันแล้ว เค้าสามารถดำเนินการคืนเงินให้เราได้เพียงแค่เราต้องซื้อประกันตัวใหม่ที่เค้ามาเสนอขายต่อ
ตัวเราเองไม่มีความคิดจะซื้อประกันต่ออยู่แล้ว โดยตัวแทนประกันก็ได้อธิบายถึงความยุ่งยากในการขอคืนเงินและบอกจำนวนเงินที่เราจะได้แบบน้อยมากๆ
ในความคิดคนซื้อยังไงก็ไม่คุ้ม ของเราส่งมาเกือบ3ปีได้ไม่ถึง 10% ตอนนั้นก็แอบนอยมากๆ แต่ไม่อยากมีภาระกับประกันตัวนี้แล้ว เพราะไม่คุ้มครองอะไรเลย
ที่ซื้อตอนนั้นแค่อยากจะเก็บเงินเฉยๆ โดยไม่ได้ศึกษาสิ่งที่ตัวเองจะได้รับ(ซึ่งอันนี้ไม่รอบคอบเลย) จะซื้อประกันต้องคิดให้หนักๆเลยจากนี้ไป
แต่นั้นแหละ พอไปที่หน้าเคาร์เตอร์ขอเวนคืนคือ ง่ายกว่าที่คิดมาก ทำเรื่องชิลๆ ไม่ถึง5นาทีด้วยซ้ำ แถมได้เงินคืนมากกว่าที่ตัวแทนบอกคร่าวๆแบบเอาจริงๆก็ไม่ได้แย่มากอาจจะน้อยแต่ส่วนตัวเรารับได้
ยังไงใครจะซื้อประกันก็อยากให้ศึกษาดีๆ ถามตัวแทนให้มั่นๆ ว่าคุ้มครองอะไรบ้าง แล้วนี่รู้สึกว่าสาระสำคัญส่วนใหญ่ตอนนี้เหมือนเอาเรื่องลดหย่อนมาโชว์
ไม่พูดถึงการคุ้มครองอะไรเลย ความจริงถ้าตัวแทนที่เราไปคุยยกเรื่องการคุ้มครองมาพูดซักหน่อยจะเจ็บ ป่วย เสียชีวิตหรืออะไร เราอาจตัดสินยากขึ้นหน่อย
แต่ที่คุยกันมาครึ่งชม. ไม่พูดเรื่องการคุ้มครองเลย ก็เป็นอันปิดจบกันไปด้วยการขอปิดกรมธรรม์และจะดำเนินการเอง