รายละเอียด ภาพและวีดีโอ ลองเข้าไปอ่านดูใน ข่าวสด
https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_7944834
ขอบ่นหน่อย
อ่านข่าวแล้วก็นึกถึงตัวเองตอน ห้าหกปีก่อน ยืนรอรถเมล์สาย 168 อยู่หน้า Uniliver นั่งส่อง Viabus ก็ให้กำลังใจดีมาก 168 มาเป็นขบวนรถไฟเลย แต่ที่ไหนได้มีแต่รถเสริม สรุปรออยุ่สองชั่วโมงกว่า ตั้งแต่หกโมงถึงสองทุ่มครึ่ง กว่าจะได้ขึ้น
ในวันนั้นน้ำตาเกือบไหล (เพราะความงก) แล้วก็บอกกับตัวเองว่าขับรถมาเหอะ (ยอมจ่ายอีกวันละ 200 ) ไม่ต้องพยายามใช้ขนส่งสาธารณะให้มันลำบาก แถมตอนหลังขึ้นราคาอีก แพงขึ้นแต่ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย
สรุปว่ามันมีเจ้าภาพที่คอยจัดการขนส่งสารธารณะในกรุงเทพรึเปล่า เค้าต้องประเมินผลงานตัวเองมั้ยว่าชีวิตคนใช้ขนส่งสาธารณะ มันดีขึ้นบ้างรึเปล่า หรือมีแค่รถใหม่ แต่สิ่งแวดล้อมรอบข้างมันแย่ลง
ทางเดินเท้าถนนรามคำแหงก็กุดหาย คนเดินสวนกันยังจะชนตกคู เอาไปให้รถวิ่งหมด แถวแยกเกษตรยิ่งหนัก สร้างสะพานข้ามแยก ละมาแย่งพื้นที่คนเดินเท้า บางจุดคนนั่งรถเข็น ไม่น่าจะผ่านได้เลย
แล้วบัตรแมงมุม/EMV ทำไมมันยังใช้กับรถเมล์ EV พวกนี้ไม่ได้ ผมไม่เข้าใจทั้งๆที่สัมปทานก็เพิ่งออกมาไม่กี่ปีนี้
น่าสงสารคนที่ต้องขึ้นรถเมล์ สาย 140 ขนส่งสาธารณะในกรุงเทพจะดีกว่านี้ไม่ได้จริงๆเหรอ
ขอบ่นหน่อย
อ่านข่าวแล้วก็นึกถึงตัวเองตอน ห้าหกปีก่อน ยืนรอรถเมล์สาย 168 อยู่หน้า Uniliver นั่งส่อง Viabus ก็ให้กำลังใจดีมาก 168 มาเป็นขบวนรถไฟเลย แต่ที่ไหนได้มีแต่รถเสริม สรุปรออยุ่สองชั่วโมงกว่า ตั้งแต่หกโมงถึงสองทุ่มครึ่ง กว่าจะได้ขึ้น
ในวันนั้นน้ำตาเกือบไหล (เพราะความงก) แล้วก็บอกกับตัวเองว่าขับรถมาเหอะ (ยอมจ่ายอีกวันละ 200 ) ไม่ต้องพยายามใช้ขนส่งสาธารณะให้มันลำบาก แถมตอนหลังขึ้นราคาอีก แพงขึ้นแต่ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย
สรุปว่ามันมีเจ้าภาพที่คอยจัดการขนส่งสารธารณะในกรุงเทพรึเปล่า เค้าต้องประเมินผลงานตัวเองมั้ยว่าชีวิตคนใช้ขนส่งสาธารณะ มันดีขึ้นบ้างรึเปล่า หรือมีแค่รถใหม่ แต่สิ่งแวดล้อมรอบข้างมันแย่ลง
ทางเดินเท้าถนนรามคำแหงก็กุดหาย คนเดินสวนกันยังจะชนตกคู เอาไปให้รถวิ่งหมด แถวแยกเกษตรยิ่งหนัก สร้างสะพานข้ามแยก ละมาแย่งพื้นที่คนเดินเท้า บางจุดคนนั่งรถเข็น ไม่น่าจะผ่านได้เลย
แล้วบัตรแมงมุม/EMV ทำไมมันยังใช้กับรถเมล์ EV พวกนี้ไม่ได้ ผมไม่เข้าใจทั้งๆที่สัมปทานก็เพิ่งออกมาไม่กี่ปีนี้