True Living Tech & Cloud Service

เรื่องของเรื่องก็คือ เราเป็นลูกค้า True ทั้ง True Move H และ True Online
ดังนั้น True เลยแจกกล้อง CCTV ให้ใช้ฟรี แต่ก็ผูกมัดเราด้วยสัญญา CCTV Cloud นาน 18 เดือน
อ่ะ ที่บ้านต้องการการสอดส่องขณะออกไปทำงานข้างนอก ก็เลยจัดมาสิ รอบละตัว เป็นจำนวน 3 รอบ
รอบ 1 จำวันไม่ได้ รับสิทธิ์จาก True Move H free กล้อง CCTV 1 ตัว ผูกมัดด้วยสัญญา package CCTV Cloud 99 บาท 18 เดือน
รอบ 2 จำวันไม่ได้ แต่คนละวันกับสิทธิ์แรกแน่นอน รับสิทธิ์จาก True Online free กล้อง CCTV 1 ตัว ผูกมัดด้วยสัญญา package CCTV Cloud 159 บาท 18 เดือน
รอบ 3 เนี่ย เพิ่งไม่กี่วันนี่เอง ไม่แน่ใจว่าผูกกับอะไร รับมาก่อน แต่เป็นวันก่อนครบรอบบิล เลยเห็นว่าผูกอยู่กับ True Online รับสิทธิ์ free กล้อง CCTV 1 ตัว ผูกมัดด้วยสัญญา package CCTV Cloud 199 บาท 18 เดือน
รู้สึก Package จะแพงขึ้นเรื่อยๆ

นั่นแหล่ะ เราก็โหลดแอพ TrueX มาใช้ปกติ จ่ายบิลตามรอบบิลปกติ
ช้นานเป็นปี ก็มาเจอปัญหาว่า ดู Cloud ไม่ได้ ก็แจ้งไปให้แก้ไขให้
แต่เอ๊ะ ทำไมเป็นเดือนละครั้ง 2-3 เดือน ก็แอบคิดว่า คงครบสัญญาแหล่ะ เลยดูไม่ได้
แต่พอรอบบิลมา ก็ยังเห็นเรียกเก็บอยู่ อ่ะ ก็โทรไปแจ้งให้แก้ไข เพื่อให้ Cloud ดูได้
แต่ก็ไม่ได้เคยเล๊ย ไม่เคยจะถามวันครบสัญญาเลย
ล่าสุด ดูไม่ได้อีกละ ก็โอเค หมดสัญญาแน่ๆ เพราะก็น่าจะ 18 เดือนแล้วนี่
ปรากฏ รอบบิลมา ก็ยังมีเก็บล่วงหน้าไปจนถึง 18/11/2566 ก็อ่าว แปลกๆละ
โทรเข้า call center 1242 ฟังระบบตอบรับอัตโนมัติ ก็งงอยู่ว่าต้องเลือกเมนูไหน
กดไป ก็ไม่ถูกแผนก พนักงานโอนสายให้ ก็ยังไปไม่ถูกอีก อ่ะก็หลุดไป
โทรใหม่ ก็อ่ะ ได้เรื่องละ ก็เลยสอบถามวันครบสัญญาซะเลย
ฉิบ***แล้ว CCTV Cloud สองตัวแรก หมดสัญญามา 2 เดือนแล้ว แต่ยังถูกเรียกเก็บอยู่ ฉิบ***จริง
เพราะเราไม่ได้อ่านสัญญาเหรอวะ ก็เลยไม่รู้ว่า มันเป็นแบบนี้ตั้งแต่แรก
ถ้าไม่อยากใช้ Cloud แล้ว ต้องแจ้งยกเลิก ด้วยตัวเอง แม้จะครบสัญญาแล้วก็ตาม
แต่ เราไม่ติดใจตรงนั้น มาติดใจตรงที่ เรียกเก็บเงินเรา แต่ Cloud ดูไม่ได้
นี่ต่างหาก มันทำเรา เราเสียสิทธิ์ตรงนี้ เราเสียโอกาสตรงนี้
เราเสียไปโดยที่เรามารู้เอาตอนที่บิลเรียกเก็บออกมาแล้ว ถึงได้รู้ว่า

เราต้องจ่ายค่า Cloud ที่เราใช้มาล่วงหน้าแล้ว 1 รอบบิล โดยที่เราใช้งานไม่ได้เลย นี่ฉิบ***ตรงนี้ต่างหาก

เอาล่ะ เราก็คนใจเย็นคนนึง ก็ไม่ได้หัวร้อนขนาดที่ต้องโวยวาย เพราะรู้ว่า โวยวายไปก็เท่านั้น มันทำอะไรไม่ได้
แต่กระทู้นี้ ต้องการเตือนเพื่อนที่ใช้บริการนี้อยู่ให้เตรียมตัววันครบสัญญาให้ดี

สรุปว่า รอเจ้าหน้าที่โทรมา นี่รออยู่ ขณะตั้งกระทู้นี้ ก็รออยู่ แต่ยังเงียบอยู่
สิ่งที่ต้องทำคือ
1. ขอรับทราบวันครบสัญญาของ CCTV Cloud ทั้ง 3 บัญชี
2. ขอยกเลิก CCTV Cloud ของบัญชีที่ครบสัญญาแล้ว
3. ใส่ SD Card แทน Cloud ที่เราซื้อมานานแล้ว รอเสียบอยู่ตั้งหลายเดือน กว่าจะรู้ว่า กูโง่เอง ที่ไม่แจ้งไปยกเลิก Cloud เอง โดยเข้าใจเอาเองว่า ครบสัญญาแล้ว มันก็ต้องจบสิ อย่าคิดแบบนั้น ต้องคิดแบบเจ้าของธุรกิจ เราจะไม่ปล่อยลูกค้า แม้ว่าสัญญาจะครบ ตราบใดที่เรายังเรียกเก็บเงิน ลูกค้าก็ต้องจ่ายเรา จนกว่าลูกค้าจะรู้ตัวเองว่า กูจ่ายทำไม กูต้องติดต่อมันไปเองเพื่อยกเลิกใช่มั้ย 18 เดือน นานจนลืม เพราะฉะนั้น เรื่องอบบนี้ จำเป็นต้อง Note ไว้ในปฏิทินเลย เพื่อเตือนความจำ

สำหรับใครที่ใช้บริการ CCTV Cloud อยู่
ถ้ามาเห็นกระทู้นี้ ก็เตรียมตัวให้ดี จะได้ไม่เสียค่าโง่กันนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่