เนตบ้านทรูใช้งานไม่ได้ 8 วัน มารู้ทีหลังไม่ใช่แค่เรื่องเนตพัง

แพคเกจ docsis cable ที่ผมใช้อยู่ จู่ๆ ถูกตัดสัญญาณทิ้งจากทาง true online ทั้งๆที่ไม่มีการยกเลิกแพคเกจ และไม่มีการแจ้งก่อน 

วันแรกๆ ติดต่อไป พนักงานบอกจะตรวจสอบให้ อีกวันต่อมาแจ้งว่าสามารถใช้ได้เป็นปกติ หลังจากทดลองเปิด ปรากฏยังใช้ไม่ได้

วันที่สามและสี่ พนักงานยอมรับว่าปัญหาเกิดจากทาง true เองแต่ไม่พูดถึงสาเหตุ และไม่มีการแก้ไข บอกเพียงจะตรวจสอบๆ และไม่มีการโทรแจ้งใดๆ

วันที่ห้าและหก พนักงานท่านหนึ่งแจ้งว่า docsis ในเขตที่ผมอาศัยไม่มีให้บริการอีกต่อไป

ไม่มีให้บริการอีกต่อไป

ฟังถึงตรงนี้ผมโมโห ไม่มีให้บริการแต่สิ้นเดือนบิลเก็บเงินน่าจะยังส่งมาอยู่ ถ้าไม่ถามก็คงส่งมาเก็บเงินเรื่อยๆ ไม่มีการติดต่อก่อนตัดสัญญาณเพื่อให้ลูกค้าสามารถลี้ภัยไปแพคเกจอื่นได้แบบ seamless แต่เลือกที่จะลอยแพลูกค้า ให้ลูกค้าขวนขวายตะเกียกตะกายเพื่อจะได้รู้ตัวเองว่าเรือแตก

วันนั้นผมโกยอุปกรณ์ทุกอย่างลงถุง ตั้งใจจะไปคืนที่ชอปทรูคืนนั้น แต่แฟนบอกว่าให้ลองคุยกับ intelligence ก่อน

วันที่เจ็ดและแปด คุยกับ intelligence
 
เนื่องจากผมมีข้อมูลตัวเองแล้วประมาณนึง จึงถามหาความรับผิดชอบแบบเป็นรูปธรรมไป เพราะเชื่อว่า intelligence
 น่าจะสามารถเยียวยาความรู้สึก เวลาและอื่นๆที่เสียไปของผมได้

แต่ผลที่ได้กลับน่าผิดหวัง

ผมไม่คิดว่าการคุยกับ intelligence จะว่างเปล่าแบบนี้ หน้าที่ของเขาเหมือนเพียงแค่เก็บข้อมูลเราไป เพื่อส่งให้คอลเซนเตอร์ และให้คอลเซนโทรกลับมาหาเราอีกที ด้วยคำถามเหมือนไม่มีข้อมูล ไม่ได้อ่านรีพอร์ต ไม่ได้อัพเดตอะไรเลย ทุกการสนทนาต้องเริ่มจากหนึ่งใหม่ทุกครั้ง และจบด้วยการไม่มีคำตอบใดๆ ขออะไรไปรับด้วยปากบอกทำได้หมด แต่ไม่เห็นอะไรเป็นชิ้นเป็นอันแม้แต่อย่างเดียว

*ระหว่างไม่มีเนตบ้านใช้ ผมต้องรอคุยกับ mali เพื่อขอเนตฟรีเหมือนขอทาน ได้แต่ละครั้งใช้ไม่ถึงวันก็หมด
*ก่อนจะไปขอ mali ผมใช้เงินตัวเองซื้อเนตหลายครั้ง จนรู้สึกตัวว่าแบบนี้มันนิสัยหมูในอวยชัดๆ
*ก่อนออกมาเรียกร้อง ผมตั้งใจคุยให้จบหลังไมค์ ไม่เคยเรียกร้องอย่างอื่นนอกจากคำตอบ แต่เขาไม่อยากคุยด้วย การทำแบบนี้จึงน่าจะเป็นทางออก
*ท่านใดต้องการอ่าน chat log หลังไมค์ผมได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่