แพคเกจ docsis cable ที่ผมใช้อยู่ จู่ๆ ถูกตัดสัญญาณทิ้งจากทาง true online ทั้งๆที่ไม่มีการยกเลิกแพคเกจ และไม่มีการแจ้งก่อน
วันแรกๆ ติดต่อไป พนักงานบอกจะตรวจสอบให้ อีกวันต่อมาแจ้งว่าสามารถใช้ได้เป็นปกติ หลังจากทดลองเปิด ปรากฏยังใช้ไม่ได้
วันที่สามและสี่ พนักงานยอมรับว่าปัญหาเกิดจากทาง true เองแต่ไม่พูดถึงสาเหตุ และไม่มีการแก้ไข บอกเพียงจะตรวจสอบๆ และไม่มีการโทรแจ้งใดๆ
วันที่ห้าและหก พนักงานท่านหนึ่งแจ้งว่า docsis ในเขตที่ผมอาศัยไม่มีให้บริการอีกต่อไป
ไม่มีให้บริการอีกต่อไป
ฟังถึงตรงนี้ผมโมโห ไม่มีให้บริการแต่สิ้นเดือนบิลเก็บเงินน่าจะยังส่งมาอยู่ ถ้าไม่ถามก็คงส่งมาเก็บเงินเรื่อยๆ ไม่มีการติดต่อก่อนตัดสัญญาณเพื่อให้ลูกค้าสามารถลี้ภัยไปแพคเกจอื่นได้แบบ seamless แต่เลือกที่จะลอยแพลูกค้า ให้ลูกค้าขวนขวายตะเกียกตะกายเพื่อจะได้รู้ตัวเองว่าเรือแตก
วันนั้นผมโกยอุปกรณ์ทุกอย่างลงถุง ตั้งใจจะไปคืนที่ชอปทรูคืนนั้น แต่แฟนบอกว่าให้ลองคุยกับ intelligence ก่อน
วันที่เจ็ดและแปด คุยกับ intelligence
เนื่องจากผมมีข้อมูลตัวเองแล้วประมาณนึง จึงถามหาความรับผิดชอบแบบเป็นรูปธรรมไป เพราะเชื่อว่า intelligence
น่าจะสามารถเยียวยาความรู้สึก เวลาและอื่นๆที่เสียไปของผมได้
แต่ผลที่ได้กลับน่าผิดหวัง
ผมไม่คิดว่าการคุยกับ intelligence จะว่างเปล่าแบบนี้ หน้าที่ของเขาเหมือนเพียงแค่เก็บข้อมูลเราไป เพื่อส่งให้คอลเซนเตอร์ และให้คอลเซนโทรกลับมาหาเราอีกที ด้วยคำถามเหมือนไม่มีข้อมูล ไม่ได้อ่านรีพอร์ต ไม่ได้อัพเดตอะไรเลย ทุกการสนทนาต้องเริ่มจากหนึ่งใหม่ทุกครั้ง และจบด้วยการไม่มีคำตอบใดๆ ขออะไรไปรับด้วยปากบอกทำได้หมด แต่ไม่เห็นอะไรเป็นชิ้นเป็นอันแม้แต่อย่างเดียว
*ระหว่างไม่มีเนตบ้านใช้ ผมต้องรอคุยกับ mali เพื่อขอเนตฟรีเหมือนขอทาน ได้แต่ละครั้งใช้ไม่ถึงวันก็หมด
*ก่อนจะไปขอ mali ผมใช้เงินตัวเองซื้อเนตหลายครั้ง จนรู้สึกตัวว่าแบบนี้มันนิสัยหมูในอวยชัดๆ
*ก่อนออกมาเรียกร้อง ผมตั้งใจคุยให้จบหลังไมค์ ไม่เคยเรียกร้องอย่างอื่นนอกจากคำตอบ แต่เขาไม่อยากคุยด้วย การทำแบบนี้จึงน่าจะเป็นทางออก
*ท่านใดต้องการอ่าน chat log หลังไมค์ผมได้
เนตบ้านทรูใช้งานไม่ได้ 8 วัน มารู้ทีหลังไม่ใช่แค่เรื่องเนตพัง
วันแรกๆ ติดต่อไป พนักงานบอกจะตรวจสอบให้ อีกวันต่อมาแจ้งว่าสามารถใช้ได้เป็นปกติ หลังจากทดลองเปิด ปรากฏยังใช้ไม่ได้
วันที่สามและสี่ พนักงานยอมรับว่าปัญหาเกิดจากทาง true เองแต่ไม่พูดถึงสาเหตุ และไม่มีการแก้ไข บอกเพียงจะตรวจสอบๆ และไม่มีการโทรแจ้งใดๆ
วันที่ห้าและหก พนักงานท่านหนึ่งแจ้งว่า docsis ในเขตที่ผมอาศัยไม่มีให้บริการอีกต่อไป
ไม่มีให้บริการอีกต่อไป
ฟังถึงตรงนี้ผมโมโห ไม่มีให้บริการแต่สิ้นเดือนบิลเก็บเงินน่าจะยังส่งมาอยู่ ถ้าไม่ถามก็คงส่งมาเก็บเงินเรื่อยๆ ไม่มีการติดต่อก่อนตัดสัญญาณเพื่อให้ลูกค้าสามารถลี้ภัยไปแพคเกจอื่นได้แบบ seamless แต่เลือกที่จะลอยแพลูกค้า ให้ลูกค้าขวนขวายตะเกียกตะกายเพื่อจะได้รู้ตัวเองว่าเรือแตก
วันนั้นผมโกยอุปกรณ์ทุกอย่างลงถุง ตั้งใจจะไปคืนที่ชอปทรูคืนนั้น แต่แฟนบอกว่าให้ลองคุยกับ intelligence ก่อน
วันที่เจ็ดและแปด คุยกับ intelligence
เนื่องจากผมมีข้อมูลตัวเองแล้วประมาณนึง จึงถามหาความรับผิดชอบแบบเป็นรูปธรรมไป เพราะเชื่อว่า intelligence
น่าจะสามารถเยียวยาความรู้สึก เวลาและอื่นๆที่เสียไปของผมได้
แต่ผลที่ได้กลับน่าผิดหวัง
ผมไม่คิดว่าการคุยกับ intelligence จะว่างเปล่าแบบนี้ หน้าที่ของเขาเหมือนเพียงแค่เก็บข้อมูลเราไป เพื่อส่งให้คอลเซนเตอร์ และให้คอลเซนโทรกลับมาหาเราอีกที ด้วยคำถามเหมือนไม่มีข้อมูล ไม่ได้อ่านรีพอร์ต ไม่ได้อัพเดตอะไรเลย ทุกการสนทนาต้องเริ่มจากหนึ่งใหม่ทุกครั้ง และจบด้วยการไม่มีคำตอบใดๆ ขออะไรไปรับด้วยปากบอกทำได้หมด แต่ไม่เห็นอะไรเป็นชิ้นเป็นอันแม้แต่อย่างเดียว
*ระหว่างไม่มีเนตบ้านใช้ ผมต้องรอคุยกับ mali เพื่อขอเนตฟรีเหมือนขอทาน ได้แต่ละครั้งใช้ไม่ถึงวันก็หมด
*ก่อนจะไปขอ mali ผมใช้เงินตัวเองซื้อเนตหลายครั้ง จนรู้สึกตัวว่าแบบนี้มันนิสัยหมูในอวยชัดๆ
*ก่อนออกมาเรียกร้อง ผมตั้งใจคุยให้จบหลังไมค์ ไม่เคยเรียกร้องอย่างอื่นนอกจากคำตอบ แต่เขาไม่อยากคุยด้วย การทำแบบนี้จึงน่าจะเป็นทางออก
*ท่านใดต้องการอ่าน chat log หลังไมค์ผมได้