เปิดเบอร์มือถือใหม่ ของ Dtac แต่เจ้าของเบอร์เดิมใช้สมัคร promptpay ไว้แล้ว น่าจะเป็นธนาคารกสิกรไทย ยกเลิกไม่ได้ แจ้งทาง Dtac ทาง Dtac บอกว่าต้องไปแจ้งให้ทางธนาคารทำการยกเลิก promptpay เบอร์นี้ให้ ทาง Dtac ดำเนินการให้ไม่ได้
ไปติดต่อที่ธนาคารกสิกร เจ้าหน้าที่เค้าเตอร์ธนาคารก็ติดต่อโทรศัพท์ให้คุยกับเจ้าหน้าที่ Customer Service ก็สอบถาม ยืนยัน ว่าเราเป็นเจ้าของเบอร์จริง ๆ สิ่งที่เราต้องการคือ
1.เราแจ้งว่าเราต้องการใช้เบอร์ใหม่นี้ มาทำเป็น promptpay ของบัญชีเรา (เรามีบัญชีธนาคารกับกสิกรไทย) ตอนนี้ทำไม่ได้ เพราะระบบแจ้งว่า มีคนนำเบอร์ที่เปิดใหม่นี้ไปใช้ผูก promptpay แล้ว
2.เราต้องการยกเลิก message แจ้งเงินเข้า เงินออก ของจากบัญชีกสิกรไทย ที่ส่งมาเบอร์ที่เปิดใหม่ของเรา เพราะมันไม่ใข้บัญชีของเรา ไม่แน่ใจว่าเป็นบัญชีเดียวกับที่ผูก promptpay ไว้หรือไม่
พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ CS เสร็จ เจ้าหน้าที่ CS ก็ให้เจ้าหน้าที่ธนาคาร ขอถ่ายสำเนาบัตรประชาชนเรา และให้เราลงชื่อเพื่อดำเนินเรื่องตามที่เราต้องการ จากนั้น CS ก็ได้โทรเข้าเบอร์เปิดใหม่ของเรา เพื่อยืนยันว่า เราเป็นเจ้าของเบอร์จริง ๆ และเบอร์ก็อยู่กับเราจริง ๆ ดู ๆ แล้วทุกอย่างก็น่าจะราบรื่นดี แต่
ทาง CS แจ้งว่า ยังยกเลิก promptpay ที่ผูกกับเบอร์เดิมไม่ได้ ต้องโทรติดต่อไปยังเจ้าของคนเดิมก่อนเพื่อแจ้งขออนุญาติยกเลิกการผูก promptpay เบอร์นี้ และทาง CS แจ้งว่า ติดต่อเจ้าของเดิมไม่ได้ ก็จะติดต่อได้อย่างไร ก็เบอร์นี้มันอยู่กับผมแล้ว แล้ว CS จะติดต่อเจ้าของเบอร์เดิมได้ทางไหน อีกอย่างผมก็ยืนยันแล้วว่าผมเป็นเจ้าของเบอร์ ชื่อผมก็เป็นผู้ลงทะเบียนกับเบอร์ของ Dtac รายเดือน ยังจะต้องไปถามเจ้าของเบอร์เก่าอีกทำไม ก็ในเมื่อเค้าไม่ได้ถือเบอร์นั่นแล้ว ไม่เข้าใจจริง ๆ และนี่ก็ผ่านมาสองเดือนกว่าแล้ว (ผมจ่ายค่าบริการรายเดือน Dtac มาสองเดือนแล้ว) ผมก็ยังไม่สามารถเอาเบอร์ที่เปิดใหม่นี้ไปลงทะเบียน Promptpay ได้ และทุกวัน ก็ยังมี Message แจ้งเงินเข้าเงินออก จากบัญชีของใครก็ไม่รู้ส่งมาที่เบอร์นี้ทุกวัน (น่าจะขายของ Online วันๆ หนึ่งรายการเยอะพอสมควร) สรุปคือที่ผมไปทำเรื่องที่ธนาคาร ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย เสียเวลามาก ไม่ทราบว่า ทาง ธนาคารกสิกรไทย หรือทาง Dtac มีคำแนะนำอะไรไหมครับ ว่าจะทำอย่างไรถึงจะแก้ไขปัญหานี้ได้ จริง ๆ คือถ้าเบอร์มันมีปัญหาใช้ทำธุรกรรมไม่ได้ ผมก็อยากจะปิดทิ้งไปเลยและหาเปิดเบอร์ใหม่ แต่ติดว่าเบอร์นี้ ดันมีติดสัญญาอีก 8 เดือน (ตอนนี้เหลือ 6 เดือน) กลายเป็นใช้ทำ Promptpay ก็ไม่ได้ จะปิดเบอร์ก็ไม่ได้ ทำไมมันลำบากจริง ๆ รบกวนแนะแนวทางแก้ไขปัญหาให้ด้วยครับ
เปิดเบอร์มือถือใหม่ แต่เจ้าของเบอร์เดิมใช้สมัคร promptpay ไว้แล้ว น่าจะเป็นธนาคารกสิกรไทย ยกเลิกเจ้าของเดิมไม่ได้
ไปติดต่อที่ธนาคารกสิกร เจ้าหน้าที่เค้าเตอร์ธนาคารก็ติดต่อโทรศัพท์ให้คุยกับเจ้าหน้าที่ Customer Service ก็สอบถาม ยืนยัน ว่าเราเป็นเจ้าของเบอร์จริง ๆ สิ่งที่เราต้องการคือ
1.เราแจ้งว่าเราต้องการใช้เบอร์ใหม่นี้ มาทำเป็น promptpay ของบัญชีเรา (เรามีบัญชีธนาคารกับกสิกรไทย) ตอนนี้ทำไม่ได้ เพราะระบบแจ้งว่า มีคนนำเบอร์ที่เปิดใหม่นี้ไปใช้ผูก promptpay แล้ว
2.เราต้องการยกเลิก message แจ้งเงินเข้า เงินออก ของจากบัญชีกสิกรไทย ที่ส่งมาเบอร์ที่เปิดใหม่ของเรา เพราะมันไม่ใข้บัญชีของเรา ไม่แน่ใจว่าเป็นบัญชีเดียวกับที่ผูก promptpay ไว้หรือไม่
พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ CS เสร็จ เจ้าหน้าที่ CS ก็ให้เจ้าหน้าที่ธนาคาร ขอถ่ายสำเนาบัตรประชาชนเรา และให้เราลงชื่อเพื่อดำเนินเรื่องตามที่เราต้องการ จากนั้น CS ก็ได้โทรเข้าเบอร์เปิดใหม่ของเรา เพื่อยืนยันว่า เราเป็นเจ้าของเบอร์จริง ๆ และเบอร์ก็อยู่กับเราจริง ๆ ดู ๆ แล้วทุกอย่างก็น่าจะราบรื่นดี แต่
ทาง CS แจ้งว่า ยังยกเลิก promptpay ที่ผูกกับเบอร์เดิมไม่ได้ ต้องโทรติดต่อไปยังเจ้าของคนเดิมก่อนเพื่อแจ้งขออนุญาติยกเลิกการผูก promptpay เบอร์นี้ และทาง CS แจ้งว่า ติดต่อเจ้าของเดิมไม่ได้ ก็จะติดต่อได้อย่างไร ก็เบอร์นี้มันอยู่กับผมแล้ว แล้ว CS จะติดต่อเจ้าของเบอร์เดิมได้ทางไหน อีกอย่างผมก็ยืนยันแล้วว่าผมเป็นเจ้าของเบอร์ ชื่อผมก็เป็นผู้ลงทะเบียนกับเบอร์ของ Dtac รายเดือน ยังจะต้องไปถามเจ้าของเบอร์เก่าอีกทำไม ก็ในเมื่อเค้าไม่ได้ถือเบอร์นั่นแล้ว ไม่เข้าใจจริง ๆ และนี่ก็ผ่านมาสองเดือนกว่าแล้ว (ผมจ่ายค่าบริการรายเดือน Dtac มาสองเดือนแล้ว) ผมก็ยังไม่สามารถเอาเบอร์ที่เปิดใหม่นี้ไปลงทะเบียน Promptpay ได้ และทุกวัน ก็ยังมี Message แจ้งเงินเข้าเงินออก จากบัญชีของใครก็ไม่รู้ส่งมาที่เบอร์นี้ทุกวัน (น่าจะขายของ Online วันๆ หนึ่งรายการเยอะพอสมควร) สรุปคือที่ผมไปทำเรื่องที่ธนาคาร ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย เสียเวลามาก ไม่ทราบว่า ทาง ธนาคารกสิกรไทย หรือทาง Dtac มีคำแนะนำอะไรไหมครับ ว่าจะทำอย่างไรถึงจะแก้ไขปัญหานี้ได้ จริง ๆ คือถ้าเบอร์มันมีปัญหาใช้ทำธุรกรรมไม่ได้ ผมก็อยากจะปิดทิ้งไปเลยและหาเปิดเบอร์ใหม่ แต่ติดว่าเบอร์นี้ ดันมีติดสัญญาอีก 8 เดือน (ตอนนี้เหลือ 6 เดือน) กลายเป็นใช้ทำ Promptpay ก็ไม่ได้ จะปิดเบอร์ก็ไม่ได้ ทำไมมันลำบากจริง ๆ รบกวนแนะแนวทางแก้ไขปัญหาให้ด้วยครับ