ทำยังไงถึงจะเอาผิดมิจฉาชีพส่งของเก็บเงินปลายทาง

ย้อนไปเมื่อสองอาทิตย์ที่แล้วผมได้สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือจากลาซาด้า
จนเมื่อผ่านมาอาทิตย์ที่แล้วนี่เอง ได้มีคนส่งของมาเรียกให้รับพัสดุเก็บเงินปลายทาง
ผมก็งงบอกไปว่าไม่ได้สั่งซื้ออะไร แน่ใจเพราะอยู่คนเดียว
ขอดูพัสดุว่ารูปทรงยังไง คนส่งของบอกว่าน่าจะเป็นเคสมือถือ
เกือบๆที่จะรับไว้เหมือนกัน แต่คิดว่าไม่ได้สั่งแล้วจะรู้ได้ยังไงว่าใส่กันได้ จึงคืนพัสดุนั้นไป

เสิร์ชดูในพันทิพก็เห็นมีคนรายงานเหตุการณ์แบบนี้เป็นระยะๆตั้งแต่ต้นปี
แล้วคนพวกนี้ก็คงจะใช้วิธีการนี้ต่อไปเรื่อยๆ
ทำยังไงถึงจะจัดการขบวนการนี้ได้
เราแจ้งข้อหาอะไรได้บ้าง

จากข้อสังเกต ร้านที่เราสั่งซื้อเป็นคนทำหรือไม่ เพราะรู้ว่าเราสั่งซื้ออะไร
หรือว่ามิจฉาชีพอยู่ในกลุ่มคัดแยกพัสดุเพื่อส่งปลายทาง เพราะข้อมูลของเรามีครบถ้วนอยู่บนกล่องพัสดุ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่