ผมใช้ AIS แพคเกจ 4G ความเร็วสูงสุดได้ 40GB เหลือที่ยังใช้ได้ 29GB กว่าๆ
ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาเริ่มสังเกตถึงความผิดปกติของอินเตอร์เน็ต 4G ช้ากว่าปกติเยอะ บางครั้ง youtube กระตุก โหลดรูปใน facebook ช้า คลิปติ๊กตอกโหลดช้า โหลดแอพจาก play store ช้ามาก -- แรกๆ คิดว่าอาจจะเป็นเพราะเราเดินทางไปนอกเมือง หรือบางครั้งอยู่ในจุดที่คนเยอะ เลยไม่ค่อยใส่ใจ พอมาทดสอบความเร็ว ปรากฏว่าเน็ตวิ่งแค่ 3-4 Mbps
วันที่ 21ต.ค.66 ติต่อไปคอลเซ็นเตอร์เพื่อแจ้งปัญหา เจ้าหน้าที่ให้ลองปิดเปิดเครื่องใหม่ เปิดโหมดเตรื่องบิน และแจ้งให้วิศวกรตรวจสอบ ผลคือไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
วันที่ 23ต.ค.66 ติดต่อคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งให้ลองไปเปลี่ยนซิมใหม่ที่ซอป
วันที่ 24ต.ค.66
--- เปลี่ยนซิมใหม่ที่ telewiz ทดสอบความเร็วช้าเท่าเดิม ลองเอาซิมใส่เครื่องเจ้าหน้าที่ ก็ได้ความเร็วช้าเหมือนเดิม เจ้าหน้าที่ telewiz แนะนำให้ไปช็อป AIS โดยตรง เพราะ telewiz ทำอะไรให้มากกว่านี้ไม่ได้
--- ไปที่ช็อป AIS เจ้าหน้าที่ให้โทร.หาคอลเซ็นเตอร์ (!!!???) คุยกับคอลเซ็นเตอร์สรุปให้ตั้งค่าอินเตอร์เน็ตในเครื่อง และส่งเรื่องให้วิศวกรเหมือนเดิม
--- เจ้าหน้าที่หน้าช็อปแจ้งว่าให้ตามนั้นและทำอะไรมากกว่านั้นไม่ได้
----------------------------
ผมเลยแบบสงสัยว่ามีใครเป็นเหมือนกันไหมครับ และ
1. เป็นไปได้ไหมว่าทางเครือข่ายเขามีการลดความเร็วของเบอร์ผมหรือเปล่า
2. ทำไม AIS ถึงจัดการเรื่องนี้แบบวนเป็นวงกลมแบบนี้ครับ
อยู่ดีๆ 4G วิ่ง 3-4 Mbps - ไม่มีคำตอบทั้งคอลเซ็นเตอร์และหน้าช็อป
ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาเริ่มสังเกตถึงความผิดปกติของอินเตอร์เน็ต 4G ช้ากว่าปกติเยอะ บางครั้ง youtube กระตุก โหลดรูปใน facebook ช้า คลิปติ๊กตอกโหลดช้า โหลดแอพจาก play store ช้ามาก -- แรกๆ คิดว่าอาจจะเป็นเพราะเราเดินทางไปนอกเมือง หรือบางครั้งอยู่ในจุดที่คนเยอะ เลยไม่ค่อยใส่ใจ พอมาทดสอบความเร็ว ปรากฏว่าเน็ตวิ่งแค่ 3-4 Mbps
วันที่ 21ต.ค.66 ติต่อไปคอลเซ็นเตอร์เพื่อแจ้งปัญหา เจ้าหน้าที่ให้ลองปิดเปิดเครื่องใหม่ เปิดโหมดเตรื่องบิน และแจ้งให้วิศวกรตรวจสอบ ผลคือไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
วันที่ 23ต.ค.66 ติดต่อคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งให้ลองไปเปลี่ยนซิมใหม่ที่ซอป
วันที่ 24ต.ค.66
--- เปลี่ยนซิมใหม่ที่ telewiz ทดสอบความเร็วช้าเท่าเดิม ลองเอาซิมใส่เครื่องเจ้าหน้าที่ ก็ได้ความเร็วช้าเหมือนเดิม เจ้าหน้าที่ telewiz แนะนำให้ไปช็อป AIS โดยตรง เพราะ telewiz ทำอะไรให้มากกว่านี้ไม่ได้
--- ไปที่ช็อป AIS เจ้าหน้าที่ให้โทร.หาคอลเซ็นเตอร์ (!!!???) คุยกับคอลเซ็นเตอร์สรุปให้ตั้งค่าอินเตอร์เน็ตในเครื่อง และส่งเรื่องให้วิศวกรเหมือนเดิม
--- เจ้าหน้าที่หน้าช็อปแจ้งว่าให้ตามนั้นและทำอะไรมากกว่านั้นไม่ได้
----------------------------
ผมเลยแบบสงสัยว่ามีใครเป็นเหมือนกันไหมครับ และ
1. เป็นไปได้ไหมว่าทางเครือข่ายเขามีการลดความเร็วของเบอร์ผมหรือเปล่า
2. ทำไม AIS ถึงจัดการเรื่องนี้แบบวนเป็นวงกลมแบบนี้ครับ