ควรลาออกไหม ถ้างานแผนกใหม่ติดขัดเรื่อง access ทำให้ไม่สามารถเริ่มงานได้สักที

กระทู้คำถาม
เราทำงานที่บริษัทนี้มา 1ปี 6เดือน แต่เนื่องจากแผนกเก่าถูกปิด เราจึงได้รับการ assign ไปทำงานโปรเจ็คใหม่ เริ่มตั้งแต่เดือน ส.ค. เป็นต้นมา แต่เนื่องด้วย HR และ Manager ไม่ได้แจ้งทำการอัพเดทโปรไฟล์ในระบบ จึงทำให้เกิดปัญหาเข้าระบบไม่ได้ เนื่องด้วย เป็นโปรเจ็คที่ค่อนข้าง แตกต่างจากโปรเจ็คเดิม ตัว access ต่างๆ จะต้องทำการขอใหม่หมด เราพยายามติดต่อทั้ง HR, IT และแจ้งกับ Manager ให้ดำเนินการให้ แต่เหมือนว่าทุกคนจะโยนกันไปกันมา ทำให้ตอนนี้เวลาล่วงเลยมาเกือบ ๆ 3เดือนแล้ว เรายังไม่ได้ทำงานในโปรเจ็คใหม่เลย แต่บริษัทยังจ่ายเงินเดือนเราตามปกตินะ แม้จะยังไม่ได้เริ่มงานโปรเจ็คใหม่แบบจริงจัง 

ปัญหาดังกล่าว เราตามจนเหนื่อย จนท้อ จนมีความคิดที่อยากจะลาออก เขียนอีเมลไปหาทั้ง hr, manager และ create IT ticket แต่ก็ยังแก้ไม่ได้ เหมือนวนอยู่ในอ่าง
เช่น >>เราส่งอีเมลให้ HR ช่วยอัพเดทโปรไฟล์ และ ขอ access ให้เรา HR บอกต้องไปรีเควสเองในระบบ 
>>>>>เราทำในระบบแล้ว ทำไม่ได้ ระบบไม่ approve
>>>>>เราแจ้ง HRถึงปัญหา HR บอกงั้นให้ Manager ทำให้
>>>>>Manager ลองรีเควส ไม่ approve เหมือนกัน และ Manager บอกงั้น HR ต้องเป็นคนทำ >> เราติดต่อไปที่ HR อีกรอบ
>>>>>HR บอกว่าเขาแก้แบบ manual หลังบ้านให้ไม่ได้ (ซึ่งตรงนี้เรารู้สึกว่าไม่ make sense มากๆ) และที่ระบบไม่ approve อาจเป็นที่ระบบ error ให้ติดต่อ IT
>>>>>พอติดต่อ IT บอกไม่มีปัญหาอะไร ทำในระบบได้เลย 
>>>>>เราลองในระบบอีกหลายรอบ ยังทำไม่ได้เหมือนเดิม 
>>>>>เราเขียนอีเมลหา HR อีก ก็ยังบอกให้ไปทำเองในระบบ เหมือนเดิม ถ้าทำไม่ได้คือระบบ error ให้ติดต่อ IT 

Process วนลูปอยู่อย่างนี้เกือบๆ จะ 3เดือน จนเราท้อ ไม่อยากทำงานโปรเจ็คใหม่นี้แล้ว 

คนรอบตัวบอกให้ทนๆ ไปแก้ได้เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น เพราะเราเองก็ทำในส่วนที่เราควรทำแล้ว  เพื่อนๆ ว่าด้วยเหตุผลที่เล่ามา ดูไร้สาระไปไหมคะ ถ้าเราจะลาออก 

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่