1. เป็นลูกค้าทรูมานานมากกว่า 10 ปี สมัยก่อนใช้ทรูวิชั่นส์ แต่พอหลัง ๆ เปลี่ยนมาดูผ่าน True ID มาตลอดครับ (ซึ่งจริง ๆ ก็ไม่ค่อยได้ดู ส่วนมากอาศัยดูผ่าน google TV
2. พอดีเดือนนี้ทางทรูไม่ต่อโปรเน็ตบ้านให้ จึงตั้งใจจะไปขอยกเลิก พร้อมหิ้วอุปกรณ์ทุกอย่างไปที่ True Shop
3. พนักงานแจ้งว่า ยังมีแบบราคาโปรเดิมได้สำหรับลูกค้าเก่า โดยแนะนำให้ยกเลิกทรูวิชั่นส์ออก 1 บริการ
4. ผม OK และหยิบกล่องเพื่อจะให้พนักงานไป ซึ่งมันคือกล่องทรู ID (ผมเข้าใจผิดเองว่ามันอันเดียวกัน) พนักงานจึงบอกว่าไม่ใช่ ให้ไปหาของทรูวิชั่นส์ (กล่อง/การ์ด/อุปกรณ์) มาคืนจึงจะยกเลิกได้/เปลี่ยนโปร (กรณีที่จะยังใช้ทรูและไม่เอาบริการ True Visions) หรือถ้าหาไม่เจอจริง ๆ อาจจะต้องแจ้งความ (แต่ก็ไม่ได้พูดชัดเจนว่าจะยกเว้นค่าปรับให้ในกรณีนี้ และโดยส่วนตัว ผมว่าค่อนข้างยุ่งยากกับลูกค้ามาก ถึงไม่เสียค่าปรับ แต่ก้เสียความรู้สึกไปแล้วถ้าต้องทำถึงขนาดนั้น แต่ก็เข้าใจพนักงานหน้างานที่มีหน้าที่แจ้งข้อมูลนะครับ)
5. ผมแจ้งไปว่าไม่น่าจะอยู่แล้ว เพราะไม่เคยใช้งานมาตั้งแต่มี True ID สามารถเช็คสัญญาณยืนยันดูก็ได้ อยากขอให้ช่วยพิจารณายกเลิกและตัดสัญญาณตรงนั้นไปได้ไหม (ผมก็เข้าใจว่าเค้าคงไม่ยอม จากที่อ่าน ๆ มา แต่อยากอธิบายให้ฟังด้วยเหตุผลว่าไม่น่าจะต้องเรียกคืน เพราะใช้จนเกินอายุสัญญา/หรือถ้าจะปรับ ควรคิดค่าเสื่อมบ้าง ไม่ใช่ปรับทีเหมือนจะไม่เห็นแก่เยื่อใยที่อยู่กันมานานเลย)
6. ทรูยืนยันว่าไม่ได้ ให้ลองกลับไปหาใหม่ก่อนที่จะครบรอบบิล (อีก 3 วัน) เพราะไม่ว่าจะกรณีที่จะยกเลิกหรือปรับโปร ก็ต้องคืนกล่องนั้นอยู่ดี ไม่งั้นมีค่าปรับ (หรืออีกกรณีคือยอมให้ทางทรูขึ้นราคาเป็นแบบไม่มีส่วนลด-อันนี้ผมคิดเอง)
7. อยากถามความเห้นสมาชิกท่านอื่นหรือทางทรูเองถ้าได้มาอ่าน ว่าพอจะมีทางออกอื่น ๆ ทางไหนบ้างไหมครับ
กล่องทรูวิชั่นส์ที่ไม่ได้ใช้งานมานานหายไปแล้ว ทำอย่างไรได้บ้าง
2. พอดีเดือนนี้ทางทรูไม่ต่อโปรเน็ตบ้านให้ จึงตั้งใจจะไปขอยกเลิก พร้อมหิ้วอุปกรณ์ทุกอย่างไปที่ True Shop
3. พนักงานแจ้งว่า ยังมีแบบราคาโปรเดิมได้สำหรับลูกค้าเก่า โดยแนะนำให้ยกเลิกทรูวิชั่นส์ออก 1 บริการ
4. ผม OK และหยิบกล่องเพื่อจะให้พนักงานไป ซึ่งมันคือกล่องทรู ID (ผมเข้าใจผิดเองว่ามันอันเดียวกัน) พนักงานจึงบอกว่าไม่ใช่ ให้ไปหาของทรูวิชั่นส์ (กล่อง/การ์ด/อุปกรณ์) มาคืนจึงจะยกเลิกได้/เปลี่ยนโปร (กรณีที่จะยังใช้ทรูและไม่เอาบริการ True Visions) หรือถ้าหาไม่เจอจริง ๆ อาจจะต้องแจ้งความ (แต่ก็ไม่ได้พูดชัดเจนว่าจะยกเว้นค่าปรับให้ในกรณีนี้ และโดยส่วนตัว ผมว่าค่อนข้างยุ่งยากกับลูกค้ามาก ถึงไม่เสียค่าปรับ แต่ก้เสียความรู้สึกไปแล้วถ้าต้องทำถึงขนาดนั้น แต่ก็เข้าใจพนักงานหน้างานที่มีหน้าที่แจ้งข้อมูลนะครับ)
5. ผมแจ้งไปว่าไม่น่าจะอยู่แล้ว เพราะไม่เคยใช้งานมาตั้งแต่มี True ID สามารถเช็คสัญญาณยืนยันดูก็ได้ อยากขอให้ช่วยพิจารณายกเลิกและตัดสัญญาณตรงนั้นไปได้ไหม (ผมก็เข้าใจว่าเค้าคงไม่ยอม จากที่อ่าน ๆ มา แต่อยากอธิบายให้ฟังด้วยเหตุผลว่าไม่น่าจะต้องเรียกคืน เพราะใช้จนเกินอายุสัญญา/หรือถ้าจะปรับ ควรคิดค่าเสื่อมบ้าง ไม่ใช่ปรับทีเหมือนจะไม่เห็นแก่เยื่อใยที่อยู่กันมานานเลย)
6. ทรูยืนยันว่าไม่ได้ ให้ลองกลับไปหาใหม่ก่อนที่จะครบรอบบิล (อีก 3 วัน) เพราะไม่ว่าจะกรณีที่จะยกเลิกหรือปรับโปร ก็ต้องคืนกล่องนั้นอยู่ดี ไม่งั้นมีค่าปรับ (หรืออีกกรณีคือยอมให้ทางทรูขึ้นราคาเป็นแบบไม่มีส่วนลด-อันนี้ผมคิดเอง)
7. อยากถามความเห้นสมาชิกท่านอื่นหรือทางทรูเองถ้าได้มาอ่าน ว่าพอจะมีทางออกอื่น ๆ ทางไหนบ้างไหมครับ