iPhone 14 เจ้ากรรม ทำฉันและเพื่อนฉันเพลีย

** อิฉันผู้ไม่ใช้ iPhone แต่เพื่อนบอก..เธอๆ ช่วยฉันที **

เรื่องมีอยู่ว่า...iPhone 14 เพื่อนซื้อมาจาก shop AIS ได้ 6เดือน "พัง"
ลูกชายเพื่อนเอาไปซ่อมร้านดังในห้าง (อิฉันก็งง..ว่าทำไมไม่ส่ง 0) แต่รู้มา..น้องเข้าใจว่าหมดประกัน (ปกติเค้ารับประกันนานแค่ไหนหรือคะ)
ร้านซ่อมบอกเมนบอร์ดน่าจะเสีย ต้องแกะ..แต่ต้องใช้เวลา ให้ทิ้งเครื่องไว้...หลังทิ้งเครื่องไว้ ร้านโทรบอกว่าซ่อมไม่ได้
พร้อมถามอีกว่าจะขายซากไหม จะช่วยขายให้..น่าจะได้สัก 4000...เพื่อนเลยไปเอาเครื่องกลับ และเข้ากรุงเทพ_ส่งเครื่องซ่อมที่ iCare
ไม่นานทาง iCare แจ้งว่าซ่อมให้ไม่ได้เพราะอะไหล่ในเครื่อง รวมถึงหน้าจอไม่ใช่ของแท้   ??? นี่คือจุดเริ่มต้นของความวุ่นวาย

เพื่อนโทรไปสอบถามกับทางร้านซ่อมในห้างดัง ถึงกรณีที่เกิดขึ้น (คงไม่ต้องเดา) ทางร้านพูดปฏิเสธ อ้างให้มาดูกล้องวงจรปิด
สักพักร้านซ่อมส่งรูปมา บอกว่าตอนมาซ่อมจอแตก แต่ๆๆๆ...รูปที่ส่งมามันไม่ใช่โทรศัพท์ที่เพื่อนส่งซ่อม ลูกชายเพื่อนที่เอาไปซ่อมเค้าถ่ายรูปไว้
รูปที่ร้านส่ง..คนซ่อมใส่ถุงมือ แต่ลูกชายเพื่อนถ่ายไว้เค้าไม่ได้ใส่ถุงมือ หน้าจอมือถือก็ไม่ได้แตก ทางร้านออกตัวว่าจะโทรคุยกับทาง iCare เอง
(แต่ที่รู้มา ร้านซ่อมไม่ได้โทรหา iCare อย่างที่พูดนะ) ร้านซ่อมยังบอกเพื่อนเราอีกว่าทาง AIS ส่งมอบเครื่องไม่ดีมาให้จะมาโทษร้านซ่อมได้ไง
และบอกจะร้องเรียนด้วย เพราะ iCare บอกเพื่อนมาว่าเจออะไหล่ปลอม เหมือนเป็นการปรักปรำร้านซ่อมของเค้าว่าแกะเอาอะไหล่แท้ลูกค้าไป
ทำให้ร้านซ่อมเค้าเสียหาย เพราะเค้ายืนยันว่าไม่ได้ทำจริงจริ้งงงง

ไอ้เพื่อนเรามันก็บอกทำใจแล้ว เพราะลูกชายพลาดที่ไปซ่อมร้านในห้างด้วยความไม่รู้ แต่ก็อยากขอความเห็นทุกท่านที่ได้อ่านกระทู้นี้
ถ้าเป็นท่านๆ จะทำอย่างไรกันคะ...มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนะคะ  ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นเลยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่