** อิฉันผู้ไม่ใช้ iPhone แต่เพื่อนบอก..เธอๆ ช่วยฉันที **
เรื่องมีอยู่ว่า...iPhone 14 เพื่อนซื้อมาจาก shop AIS ได้ 6เดือน "พัง"
ลูกชายเพื่อนเอาไปซ่อมร้านดังในห้าง (อิฉันก็งง..ว่าทำไมไม่ส่ง 0) แต่รู้มา..น้องเข้าใจว่าหมดประกัน (ปกติเค้ารับประกันนานแค่ไหนหรือคะ)
ร้านซ่อมบอกเมนบอร์ดน่าจะเสีย ต้องแกะ..แต่ต้องใช้เวลา ให้ทิ้งเครื่องไว้...หลังทิ้งเครื่องไว้ ร้านโทรบอกว่าซ่อมไม่ได้
พร้อมถามอีกว่าจะขายซากไหม จะช่วยขายให้..น่าจะได้สัก 4000...เพื่อนเลยไปเอาเครื่องกลับ และเข้ากรุงเทพ_ส่งเครื่องซ่อมที่ iCare
ไม่นานทาง iCare แจ้งว่าซ่อมให้ไม่ได้เพราะอะไหล่ในเครื่อง รวมถึงหน้าจอไม่ใช่ของแท้ ??? นี่คือจุดเริ่มต้นของความวุ่นวาย
เพื่อนโทรไปสอบถามกับทางร้านซ่อมในห้างดัง ถึงกรณีที่เกิดขึ้น (คงไม่ต้องเดา) ทางร้านพูดปฏิเสธ อ้างให้มาดูกล้องวงจรปิด
สักพักร้านซ่อมส่งรูปมา บอกว่าตอนมาซ่อมจอแตก แต่ๆๆๆ...รูปที่ส่งมามันไม่ใช่โทรศัพท์ที่เพื่อนส่งซ่อม ลูกชายเพื่อนที่เอาไปซ่อมเค้าถ่ายรูปไว้
รูปที่ร้านส่ง..คนซ่อมใส่ถุงมือ แต่ลูกชายเพื่อนถ่ายไว้เค้าไม่ได้ใส่ถุงมือ หน้าจอมือถือก็ไม่ได้แตก ทางร้านออกตัวว่าจะโทรคุยกับทาง iCare เอง
(แต่ที่รู้มา ร้านซ่อมไม่ได้โทรหา iCare อย่างที่พูดนะ) ร้านซ่อมยังบอกเพื่อนเราอีกว่าทาง AIS ส่งมอบเครื่องไม่ดีมาให้จะมาโทษร้านซ่อมได้ไง
และบอกจะร้องเรียนด้วย เพราะ iCare บอกเพื่อนมาว่าเจออะไหล่ปลอม เหมือนเป็นการปรักปรำร้านซ่อมของเค้าว่าแกะเอาอะไหล่แท้ลูกค้าไป
ทำให้ร้านซ่อมเค้าเสียหาย เพราะเค้ายืนยันว่าไม่ได้ทำจริงจริ้งงงง
ไอ้เพื่อนเรามันก็บอกทำใจแล้ว เพราะลูกชายพลาดที่ไปซ่อมร้านในห้างด้วยความไม่รู้ แต่ก็อยากขอความเห็นทุกท่านที่ได้อ่านกระทู้นี้
ถ้าเป็นท่านๆ จะทำอย่างไรกันคะ...มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนะคะ ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นเลยค่ะ
iPhone 14 เจ้ากรรม ทำฉันและเพื่อนฉันเพลีย
เรื่องมีอยู่ว่า...iPhone 14 เพื่อนซื้อมาจาก shop AIS ได้ 6เดือน "พัง"
ลูกชายเพื่อนเอาไปซ่อมร้านดังในห้าง (อิฉันก็งง..ว่าทำไมไม่ส่ง 0) แต่รู้มา..น้องเข้าใจว่าหมดประกัน (ปกติเค้ารับประกันนานแค่ไหนหรือคะ)
ร้านซ่อมบอกเมนบอร์ดน่าจะเสีย ต้องแกะ..แต่ต้องใช้เวลา ให้ทิ้งเครื่องไว้...หลังทิ้งเครื่องไว้ ร้านโทรบอกว่าซ่อมไม่ได้
พร้อมถามอีกว่าจะขายซากไหม จะช่วยขายให้..น่าจะได้สัก 4000...เพื่อนเลยไปเอาเครื่องกลับ และเข้ากรุงเทพ_ส่งเครื่องซ่อมที่ iCare
ไม่นานทาง iCare แจ้งว่าซ่อมให้ไม่ได้เพราะอะไหล่ในเครื่อง รวมถึงหน้าจอไม่ใช่ของแท้ ??? นี่คือจุดเริ่มต้นของความวุ่นวาย
เพื่อนโทรไปสอบถามกับทางร้านซ่อมในห้างดัง ถึงกรณีที่เกิดขึ้น (คงไม่ต้องเดา) ทางร้านพูดปฏิเสธ อ้างให้มาดูกล้องวงจรปิด
สักพักร้านซ่อมส่งรูปมา บอกว่าตอนมาซ่อมจอแตก แต่ๆๆๆ...รูปที่ส่งมามันไม่ใช่โทรศัพท์ที่เพื่อนส่งซ่อม ลูกชายเพื่อนที่เอาไปซ่อมเค้าถ่ายรูปไว้
รูปที่ร้านส่ง..คนซ่อมใส่ถุงมือ แต่ลูกชายเพื่อนถ่ายไว้เค้าไม่ได้ใส่ถุงมือ หน้าจอมือถือก็ไม่ได้แตก ทางร้านออกตัวว่าจะโทรคุยกับทาง iCare เอง
(แต่ที่รู้มา ร้านซ่อมไม่ได้โทรหา iCare อย่างที่พูดนะ) ร้านซ่อมยังบอกเพื่อนเราอีกว่าทาง AIS ส่งมอบเครื่องไม่ดีมาให้จะมาโทษร้านซ่อมได้ไง
และบอกจะร้องเรียนด้วย เพราะ iCare บอกเพื่อนมาว่าเจออะไหล่ปลอม เหมือนเป็นการปรักปรำร้านซ่อมของเค้าว่าแกะเอาอะไหล่แท้ลูกค้าไป
ทำให้ร้านซ่อมเค้าเสียหาย เพราะเค้ายืนยันว่าไม่ได้ทำจริงจริ้งงงง
ไอ้เพื่อนเรามันก็บอกทำใจแล้ว เพราะลูกชายพลาดที่ไปซ่อมร้านในห้างด้วยความไม่รู้ แต่ก็อยากขอความเห็นทุกท่านที่ได้อ่านกระทู้นี้
ถ้าเป็นท่านๆ จะทำอย่างไรกันคะ...มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนะคะ ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นเลยค่ะ