คอนโดในกทม ระยะห่างจากรถไฟฟ้า มีผลกับราคามากๆ ทุกสถานี จะมีคอนโดไปสร้างเบียดๆกัน ให้ใกล้สถานีที่สุด
ติดสถานี แพงสุดๆ ห่างมาหลายร้อยเมตร (เดินได้) ก็จะถูกลงหน่อย แต่ถ้าห่างสัก1กิโล ราคาจะถูกไปเยอะเลย
ทั้งๆที่จริงๆ มันก็แค่ต่อรถเมล์ป้ายเดียว ไม่ได้หนักหนาอะไร แต่ กทม รถเมล์ห่วยไง รถน้อย มาช้า ค่าโดยสารต้องเสียอีกต่อ ถ้าไม่อยากรอ ก็ต้องนั่งวิน ทำให้คนรู้สึกว่า อยู่ติดสถานีคือสะดวกที่สุด
เห็นที่สิงคโปร์ เค้าดูไม่ได้ตื่นเต้นกับการอยู่ติดสถานีรถไฟฟ้าสักเท่าไร
เพราะทุกคอนโด มีป้ายรถเมล์อยู่หน้าคอนโด และรถเมล์มาถี่มากๆ และถ้าจ่ายค่ารถเมล์แล้ว จะไม่ต้องจ่ายค่าแรกเข้ารถไฟฟ้า
ดังนั้น คอนโดเค้าจะอยู่ที่ไหนก็ได้ ไม่จำเป็นว่าต้องอยู่ใกล้รถไฟฟ้าแบบสุดๆ ไม่ต้องโฆษณาว่าเดินแค่400เมตร
เพราะ ถ้าห่างสัก400เมตร เค้าก็ขึ้นรถเมล์1ป้าย เค้าไม่เดิน หรือจะ600 700 800 เมตร เค้าก็ขึ้นรถเมล์1-2ป้าย เค้าไม่ต้องเดิน เพราะค่าโดยสารมันนับต่อกันหมดระหว่างรถเมล์และรถไฟฟ้า จะเปลี่ยนกี่ต่อกี่สาย ก็เสียค่าแรกเข้ารอบเดียว
เห็นคอนโดใน กทม มันสร้างขึ้นใหม่ถี่จัดๆไปกระจุกตรงตำแหน่งสถานี มันแสดงถึงความล้มเหลวของระบบขนส่งมวลชนอะ ขสมก นี่ รู้สึกอะไรบ้างมั้ย ?
ถ้ารถเมล์ดี คอนโดไม่ต้องโฆษณาว่า "ติดรถไฟฟ้า"
ติดสถานี แพงสุดๆ ห่างมาหลายร้อยเมตร (เดินได้) ก็จะถูกลงหน่อย แต่ถ้าห่างสัก1กิโล ราคาจะถูกไปเยอะเลย
ทั้งๆที่จริงๆ มันก็แค่ต่อรถเมล์ป้ายเดียว ไม่ได้หนักหนาอะไร แต่ กทม รถเมล์ห่วยไง รถน้อย มาช้า ค่าโดยสารต้องเสียอีกต่อ ถ้าไม่อยากรอ ก็ต้องนั่งวิน ทำให้คนรู้สึกว่า อยู่ติดสถานีคือสะดวกที่สุด
เห็นที่สิงคโปร์ เค้าดูไม่ได้ตื่นเต้นกับการอยู่ติดสถานีรถไฟฟ้าสักเท่าไร
เพราะทุกคอนโด มีป้ายรถเมล์อยู่หน้าคอนโด และรถเมล์มาถี่มากๆ และถ้าจ่ายค่ารถเมล์แล้ว จะไม่ต้องจ่ายค่าแรกเข้ารถไฟฟ้า
ดังนั้น คอนโดเค้าจะอยู่ที่ไหนก็ได้ ไม่จำเป็นว่าต้องอยู่ใกล้รถไฟฟ้าแบบสุดๆ ไม่ต้องโฆษณาว่าเดินแค่400เมตร
เพราะ ถ้าห่างสัก400เมตร เค้าก็ขึ้นรถเมล์1ป้าย เค้าไม่เดิน หรือจะ600 700 800 เมตร เค้าก็ขึ้นรถเมล์1-2ป้าย เค้าไม่ต้องเดิน เพราะค่าโดยสารมันนับต่อกันหมดระหว่างรถเมล์และรถไฟฟ้า จะเปลี่ยนกี่ต่อกี่สาย ก็เสียค่าแรกเข้ารอบเดียว
เห็นคอนโดใน กทม มันสร้างขึ้นใหม่ถี่จัดๆไปกระจุกตรงตำแหน่งสถานี มันแสดงถึงความล้มเหลวของระบบขนส่งมวลชนอะ ขสมก นี่ รู้สึกอะไรบ้างมั้ย ?