เรื่องเป็นแบบนี้ครับ
พ่อผมเขาสั่งสินค้า จากเว็บเว็บหนึ่ง(ผมดูทีหลัง น่าจะเว็บปลอม เพราะมันระบุว่าของไทวัสดุ แต่เว็บดูประหลาดๆ ไม่ออฟฟิเชียลเลย) ราคา2400บาท
ลิ้งนี้ครับ
http://www.warns.online/index/goods/detail?goods_sn=bGHfs8&lang=th&fbclid=IwAR0_P-f1LyFxNKmxAANuZyp7SrsrmUA0eXafUn2R-Nppai9YOb4c0lavqYE_aem_AcfLMxyHufqdEA3fA0Bevtyke8XQTgeQrPGLV3Z6Ntw6qQBO_QA0kS9Owqy35GB0TpDatYSa2Rrf1mwcZh1vKloq
.
พ่อสั่งมาแบบเก็บเงินปลายทาง
แต่ปรากฏว่า โดนโกงครับ
ของที่ได้เป็นอะไรก็ไม่รู้ แถมใส่มาให้หนักพอๆ กับสินค้าที่สั่งด้วยนะ
ทีนี้ พ่อเลยไปแจ้งความก่อน ให้ตำรวจออกใบสั่งกับทางFlash ว่า ให้อายัดเงินที่เก็บปลายทาง อย่าเพิ่งโอนให้นะ
แล้วพ่อก็ไป flash ให้เขารับเรื่อง
ต่อมา Flash ส่งข้อความมาทางเมลว่า ให้รอติดต่อผู้ขายก่อน ภายใน3วัน
ทีนี้ น้องผม (เขาเป็นคนช่วยพ่อ ณ ตอนนั้น) ซึ่งได้รับเมล เขาก็สงสัยว่า ภายใน3วันแล้วยังไงต่อ
เขาเลยเมลไปถาม
ปรากฏ Flash เมลตอบมาด้วยใจความคล้ายๆ แบบเดิม
แล้วบอกว่า ให้ แอดไลน์บริการหลังการขายอะไรสักอย่าง
ทีนี้ ฝ่ายผมเป็นคนโทรหา Call Center ของ Flash เองเลย
แล้วกว่าจะรับคือนานมาก เสียเวลาไปตั้ง15นาที
พอรับเสร็จ ผมก็อธิบายกับเจ้าหน้าที่ แบบไล่เรียงไปตามลำดับเหตุการณ์
ผมถามเขาว่า 「หลัง3วันแล้วขั้นตอนต่อไปจะเป็นยังไง」
เขาบอก หลัง3วันให้โทรกลับมาหาเจ้าหน้าที่อีกทีหนึ่ง
ผมถามต่อว่า 「แล้วเงินนี่จะอายัดได้ไหม จะได้คืนไหม」
เขาบอก 「เงินน่ะอายัดไม่ได้แล้ว เพราะไอ้คนขายคนนี้ มันมีบริการหลังการขาย ซึ่งไอ้บริการหลังการขายมันเป็นคนกลาง ฉะนั้นเงินน่ะถูกโอนไปแล้ววันนี้」
ผมเลยบอก 「เอ้า แบบนี้ Flash ก็ผิดสิ เพราะใบสั่งเขาสั่งให้อายัดแล้ว」
เขาบอก「Flash ไม่ผิดค่ะ เพราะบางเคสก็อายัดได้ บางเคสก็ไม่ได้ เคสนี้เขามีบริการหลังการขาย เลยอายัดไม่ได้」
ผมโมโหมากๆ จนเกือบจะว้ากใส่แล้ว เลยรีบวางสายเลย
ผมสงสารพ่อครับ แถมแม่ผมเป็นคนจู้จี้เรื่องเงิน เขาเลยเครียดมาก
ใครก็ได้ช่วยบอกผมทีครับ พอจะมีทางเอาเงินคืนได้บ้างไหมครับ
Flash พึ่งพาไม่ได้เลยครับ
Flash Express ไม่ยอมช่วยผมครับ
พ่อผมเขาสั่งสินค้า จากเว็บเว็บหนึ่ง(ผมดูทีหลัง น่าจะเว็บปลอม เพราะมันระบุว่าของไทวัสดุ แต่เว็บดูประหลาดๆ ไม่ออฟฟิเชียลเลย) ราคา2400บาท
ลิ้งนี้ครับ
http://www.warns.online/index/goods/detail?goods_sn=bGHfs8&lang=th&fbclid=IwAR0_P-f1LyFxNKmxAANuZyp7SrsrmUA0eXafUn2R-Nppai9YOb4c0lavqYE_aem_AcfLMxyHufqdEA3fA0Bevtyke8XQTgeQrPGLV3Z6Ntw6qQBO_QA0kS9Owqy35GB0TpDatYSa2Rrf1mwcZh1vKloq
.
พ่อสั่งมาแบบเก็บเงินปลายทาง
แต่ปรากฏว่า โดนโกงครับ
ของที่ได้เป็นอะไรก็ไม่รู้ แถมใส่มาให้หนักพอๆ กับสินค้าที่สั่งด้วยนะ
ทีนี้ พ่อเลยไปแจ้งความก่อน ให้ตำรวจออกใบสั่งกับทางFlash ว่า ให้อายัดเงินที่เก็บปลายทาง อย่าเพิ่งโอนให้นะ
แล้วพ่อก็ไป flash ให้เขารับเรื่อง
ต่อมา Flash ส่งข้อความมาทางเมลว่า ให้รอติดต่อผู้ขายก่อน ภายใน3วัน
ทีนี้ น้องผม (เขาเป็นคนช่วยพ่อ ณ ตอนนั้น) ซึ่งได้รับเมล เขาก็สงสัยว่า ภายใน3วันแล้วยังไงต่อ
เขาเลยเมลไปถาม
ปรากฏ Flash เมลตอบมาด้วยใจความคล้ายๆ แบบเดิม
แล้วบอกว่า ให้ แอดไลน์บริการหลังการขายอะไรสักอย่าง
ทีนี้ ฝ่ายผมเป็นคนโทรหา Call Center ของ Flash เองเลย
แล้วกว่าจะรับคือนานมาก เสียเวลาไปตั้ง15นาที
พอรับเสร็จ ผมก็อธิบายกับเจ้าหน้าที่ แบบไล่เรียงไปตามลำดับเหตุการณ์
ผมถามเขาว่า 「หลัง3วันแล้วขั้นตอนต่อไปจะเป็นยังไง」
เขาบอก หลัง3วันให้โทรกลับมาหาเจ้าหน้าที่อีกทีหนึ่ง
ผมถามต่อว่า 「แล้วเงินนี่จะอายัดได้ไหม จะได้คืนไหม」
เขาบอก 「เงินน่ะอายัดไม่ได้แล้ว เพราะไอ้คนขายคนนี้ มันมีบริการหลังการขาย ซึ่งไอ้บริการหลังการขายมันเป็นคนกลาง ฉะนั้นเงินน่ะถูกโอนไปแล้ววันนี้」
ผมเลยบอก 「เอ้า แบบนี้ Flash ก็ผิดสิ เพราะใบสั่งเขาสั่งให้อายัดแล้ว」
เขาบอก「Flash ไม่ผิดค่ะ เพราะบางเคสก็อายัดได้ บางเคสก็ไม่ได้ เคสนี้เขามีบริการหลังการขาย เลยอายัดไม่ได้」
ผมโมโหมากๆ จนเกือบจะว้ากใส่แล้ว เลยรีบวางสายเลย
ผมสงสารพ่อครับ แถมแม่ผมเป็นคนจู้จี้เรื่องเงิน เขาเลยเครียดมาก
ใครก็ได้ช่วยบอกผมทีครับ พอจะมีทางเอาเงินคืนได้บ้างไหมครับ
Flash พึ่งพาไม่ได้เลยครับ