เรื่องงานบริการของ พนง.🤔😠

ประสบการณ์ส่งพัสดุ เล่าให้ฟังกัน

 มีวันนึงได้ส่งพัสดุ โดยใส่ซองถุงพัสดุพลาสติก มาตราฐานที่เขาใช้ส่งกัน  เนื่องจากสินค้าไม่สามารถใส่หมดในถุงเดียวกันได้ จึงทำการแบ่งเป็น 2 ถุง 

- เมื่อปิดปากถุงเรียบร้อยแล้ว ด้วยเกรงว่าถ้าแยกถุง อาจเกิดการล่าช้า หรือสูญหาย เลยจัดการมัดรวมเป็นชิ้นเดียว โดยการใช้เทปใส พันหนาแน่น หลายชั้นมาก เรียกว่า ดึงไม่ออกแน่นอน

- พอถึงที่รับส่งพัสดุ  เจอพนง.เกรี้ยวกราด  พูดเสียงดัง ไม่มีหางเสียง บอกว่าทำแบบนี้ไม่ได้ เกิดระหว่างทาง สูญหายจะทำอย่างไร  ( เรานึกในใจ อ้าว.ของชิ้นเล็กๆนี่นะ มัดรวมกัน มันจะหายได้ยังไง หรือมี มิจ..อยู่ในองค์กร )

และได้ทำการพูดเสียงดังกลับใส่ พนง.คนนั้นว่า ทำไมพูดจาแบบนี้ พนง.คนนั้นคงนึกได้ เลยบอกว่า มันหิวข้าวกำลังกินข้าวอยู่ลูกค้ามาเยอะ และต้องกินยาด้วย

* เวลาเกือบ 10โมงเช้า ใช่เวลากินข้าวเช้า พนง.หรือ? และต้องกินยา มันเกี่ยวไรกับการพูดตะคอกใส่ลูกค้าด้วยล่ะ ?

อยากฝากบอกถึง พนง.ที่ทำบริการด้วยว่า ควรทำด้วยใจรัก ไม่ชอบก็หาอาชีพอื่นทำ เพราะนิสัยแบบนี้ วันนึงเจอคนใจร้อน อาจมีรางวัลพิเศษที่ไม่คาดฝัน😁😠

ปล. เป็นวัสดุทรงแบน เวลาเอา2 ถุงรวมกันก็แบนเช่นเดิม ไม่ได้ปูดๆนูนๆอะไรเลย

ปล.2 อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรื่องงานบริการ มีการอบรมมารยาท พนง.เป็นระยะๆ อย่างน้อย อาทิตย์ละครั้งยังดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่