“Alpro” แบรนด์เครื่องดื่มแพลนต์เบสอันดับ 1 ในยุโรป เปิดตัวนมอัลมอนด์ยอดนิยมจากยุโรปให้คนไทยได้ลิ้มลองกับ “Alpro Almon”

กระทู้ข่าว

          ถ้าพูดถึงเทรนด์ทางเลือกใหม่ในการดูแลสุขภาพในเอเชียแปซิฟิกตอนนี้ ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่พูดถึงกระแสแพลนต์เบสที่กำลังมาแรง แพลนต์เบสคืออาหารที่มีส่วนประกอบของพืชเป็นหลัก ย่อยง่าย และมีสารอาหารที่หลากหลาย เหมาะกับผู้ที่รักสุขภาพ ทานเจ วีแกน มังสวิรัติ และเป็นทางเลือกที่ดีให้กับผู้ที่แพ้นมวัวหรือแลคโตสอีกด้วยในปี 2565 อาหารแพลนต์เบสในตลาดเอเชียแปซิฟิก มีมูลค่าถึง 9.5 พันล้านดอลลาร์ หรือ 3.31 แสนล้านบาท1และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีผลิตภัณฑ์นมพืชใหม่ๆออกมาในตลาดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนมถั่วเหลือง นมถั่วพิตาชิโอ นมโอ๊ต และนมอัลมอนด์

          ประเทศไทยก็เช่นกัน ด้วยกระแสรักสุขภาพและความพิถีพิถันในการเลือกอาหารหลังจากโควิด 19 ทำให้คนไทยเริ่มหันมาทานอาหารแพลนต์เบสเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดนมแพลนต์เบสในประเทศไทยขยายตัวจากปี 2020 ถึงร้อยละ 37 มูลค่าตลาดนมแพลนต์เบสเพิ่มขึ้นมากกว่า 250 ล้านบาทภายในระยะเวลา 2 ปี 2 ซึ่งนมโอ๊ตถือเป็นกระแสที่มาแรงที่สุดและเป็นตัวเร่งการเติบโตของตลาดแพลนต์เบสในประเทศไทยมีการเติบโตแบบก้าวกระโดดและมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นถึง 6 เท่า จาก 3% เป็น 17% ภายในระยะเวลาแค่ 1 ปี 2 อย่างไรก็ตาม นมอัลมอนด์ก็ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่คนไทยให้ความสนใจมากที่สุดรองลงมาจากนมถั่วเหลือง

          บริษัทดานอน (Danone) หนึ่งในผู้นำผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มมียอดขายของผลิตภัณฑ์นมและแพลนต์เบสทั่วโลกถึง 14.7 พันล้านยูโร หรือ 5.64 แสนล้านบาท 3 บริษัทดานอนมีความมุ่งมั่นในการมอบสุขภาพที่ดีให้กับผู้บริโภคผ่านอาหารและเครื่องดื่มซึ่ง Alpro (อัลโปร) เป็นหนึ่งในแบรนด์แพลนต์เบสของบริษัทแบรนด์ Alpro เป็นแบรนด์ที่บุกเบิกผลิตภัณฑ์แพลนต์เบสในยุโรปมามากกว่า 40 ปี ด้วยความมุ่งมั่นที่อยากให้ทุกคนมีสุขภาพดี ได้คุณประโยชน์จากธรรมชาติ โดยไม่ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการกินมากเกินไป

          Alpro ได้เริ่มเข้ามาในตลาดนมแพลนต์เบสในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2022 ผลิตภัณฑ์ตัวแรกคือ “อัลโปร นมโอ๊ต” ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องคุณค่าโภชนาการผลิตจากโอ๊ตเข้มข้นจากโอ๊ตธรรมชาติมีแคลเซียมสูงและมีใยอาหาร รสชาติโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ ดื่มง่าย กลมกล่อม อัลโปร นมโอ๊ต จึงเป็นนมทางเลือกที่ดีให้กับผู้บริโภคที่อยากลองเริ่มดื่มนมแพลนต์เบส 

          เพื่อตอบรับกระแสแพลนต์เบสที่กำลังมาแรงอย่างต่อเนื่องและมอบทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้นให้กับคนไทย Alpro จึงได้จึงเปิดตัวนมแพลนต์เบสใหม่ “อัลโปร อัลมอนด์” ที่เราตั้งใจคิดสูตรเฉพาะเพื่อให้ทุกคนชื่นชอบ พร้อมเสิร์ฟรสชาติที่อร่อย กลมกล่อม ดื่มง่าย ประโยชน์เน้นๆ จากอัลมอนด์ธรรมชาติ จากออสเตรเลียที่มีแคลเซียมและวิตามินอีสูง และได้รับการรับรองสัญลักษณ์ทางเลือกเพื่อสุขภาพ 

          อัลโปร อัลมอนด์ มี 2 รสชาติให้เลือก รสออริจินอล อร่อย กลมกล่อม หอมอัลมอนด์  และรสจืด เหมาะกับสายรักสุขภาพ ไม่มีน้ำตาล แคลต่ำ มาใน 2 ขนาด คือ ขนาดพกพา 180 มล.และขนาดครอบครัว 1 ลิตร 


          Alpro ได้เลือก “อิ้งค์ วรันธร เปานิล” เป็นพรีเซ็นเตอร์ในฐานะตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่มีความสดใสแบบธรรมชาติ และพิถีพิถันในการเลือกสิ่งที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งตรงกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ Alpro ที่มุ่งเน้นความเป็นธรรมชาติ เลือกสรรสิ่งที่ดีให้กับสุขภาพของทุกคน และอยากเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมไลฟ์สไตล์ให้ดีขึ้นได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ด้วยเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพและมาพร้อมรสชาติที่อร่อย


          Alpro พร้อมให้คุณลองแล้ว ที่ BigC, Lotus’s, Tops, The Mall, Gourmet Market, Home Fresh Mart, Villa, Foodland, Makro และร้านค้าท้องถิ่นทั่วประเทศ หรือชอปผ่านช่องทางออนไลน์ Lazada, Shopee ได้เลยตั้งแต่วันนี้ 

          รู้จัก Alpro มากขึ้นได้ที่ ผลิตภัณฑ์นมแพลนต์เบส นมข้าวโอ๊ต นมอัลมอนต์ Alpro อัลโปร | Alpro หรือติดตามข่าวสาร โปรโมชั่น หรือร่วมแชร์เมนูจาก Alpro สุดโปรดของคุณได้ที่ Facebook: Alpro (Facebook)

          ##อัลโปร #นมอัลมอนด์ #อัลโปรอัลมอนด์ #นมโอ๊ต #Alpro #Plantbased #AlproxInkWaruntorn

          1 Euromonitor International, Plant-Based Alternative in Asia Pacific, 2022 
          2 Nielsen, Total Plant-Based (non-soy, Ambient & Chilled), 2022 
          3 www.Danone.com
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่