เป็นกรณีศึกษา ของลูกค้า TrueMoneyWallet
เรื่องมีอยู่ ว่า ใช้ระบบรายเดือนอยู่ ดีแทค ไม่ยอมเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินให้ เลยตัดสินใจย้ายค่ายออก ไปชำระค่าบริการ ถึง ณ วันที่จะย้ายออก แล้วย้ายกลับมาเป็นระบบเติมเงินดีแทค
แต่ มียอดส่วนต่าง เกิดขึ้น ไม่อยากให้มีอะไรติดค้างกันกับดีแทค ดังรูป
วันเสาร์ ที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมาเลยไปชำระยอด 70.92 บาท ที่ Dtac Hall Central West Gate 2nd Floor
รูปแรก ตอน 19.29 น. จ่ายโดยใช้แอพ TrueMoney สแกนจ่าย QR Code ผ่านหน้าจอ เครื่อง EDC ของ BBL ยอดเงินตัดไป 70.92 บาท จาก TrueMoneyWallet แต่ สลิป จาก EDC ไม่ออก ยอดเงินไม่เข้า น้องพนักงาน Re-Print สลิป ก็ไม่มียอด 70.92 บาท
หากันอยู่นาน ผมก็เอา แอพ TrueMoney ให้น้องพนักงานดู เงินโดนตัดไปจริงๆ 70.92 บาท
ผมเลย ยื่นบัตร มาสเตอร์การ์ด ทรูเรดการ์ด ให้น้องพนักงานรูด รูดเสร็จ เงินเข้าเครื่อง EDC ปริ้น สลิป ได้ปกติ ยอดเงินหักไปใน TrueMoney เวลา 19.38 น.
ผมเลย โทรหา 1240 ทันที แล้ว CC 1240 ก็ ตรวจสอบให้ ว่า ตัดเงินไป 2 รอบ ดังรูป
แล้ว CC 1240 ขอคุยกับน้องพนักงานดีแทค ที่รูด งัดกันอยู่ประมาณ 5 นาที
จากการถามน้องพนักงานดีแทค ทาง CC 1240 ก็ยืนยันว่าเงิน ถูกตัดไปแล้ว ทางน้องที่ดีแทคก็แจ้งว่ายอดเงินยังไม่เข้ามา
ทาง CC 1240 แจ้งว่า ให้ไปตรวจสอบกับธนาคารเจ้าของเครื่อง EDC โยนกันไปมา...เอาละ...
น้องพนักงานดีแทค แจ้งว่า ดีแทค ยังไม่รองรับ สแกนจ่าย QR Code ผ่านแอพ TrueMoney ผมก็เพิ่งรู้....
ปกติ ไม่เคยเจอ เพราะ ใช้แอพ TrueMoney สแกน ทุกร้านเลย แม้กระทั่ง ร้านรถเข็นผลไม้ รถไอติม ร้านกระท่อม สแกน QR Code ได้หมด ไม่เคยมีปัญหาใดๆ
ณ วันนี้ ผมยังไม่รู้เลย ว่ายอดเงิน 70.92 บาทที่ ชำระไป เวลา 19.29 น. อยู่ที่ไหน
ถึงจะเป็นยอดเงิน ไม่มาก แต่ เงินทุกบาท ทุกสตางค์มีคุณค่า
ถึง CC dtac , CC BBL และ CC TrueMoney ผมต้องตาม ยอดเงินคืน 70.92 บาท จากใครครับ
ถ้า ไม่ทราบสาเหตุ ไม่ทราบว่า ปัญหานี้ เกิดขึ้น จากจุดไหน แล้วจะคืนเงิน ลูกค้าได้ยังไง โยนกันไปมาแบบนี้...
จะทำให้ลูกค้าขาดความเชื่อมั่น ไม่รู้สึกปลอดภัย กับสินทรัพย์ ที่ฝากไว้ เพราะเงินถือเป็นสินทรัพย์ นะครับ
ตามหายอดเงินคืนจาก TrueMoney , BBL , dtac
เรื่องมีอยู่ ว่า ใช้ระบบรายเดือนอยู่ ดีแทค ไม่ยอมเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินให้ เลยตัดสินใจย้ายค่ายออก ไปชำระค่าบริการ ถึง ณ วันที่จะย้ายออก แล้วย้ายกลับมาเป็นระบบเติมเงินดีแทค
แต่ มียอดส่วนต่าง เกิดขึ้น ไม่อยากให้มีอะไรติดค้างกันกับดีแทค ดังรูป
วันเสาร์ ที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมาเลยไปชำระยอด 70.92 บาท ที่ Dtac Hall Central West Gate 2nd Floor
รูปแรก ตอน 19.29 น. จ่ายโดยใช้แอพ TrueMoney สแกนจ่าย QR Code ผ่านหน้าจอ เครื่อง EDC ของ BBL ยอดเงินตัดไป 70.92 บาท จาก TrueMoneyWallet แต่ สลิป จาก EDC ไม่ออก ยอดเงินไม่เข้า น้องพนักงาน Re-Print สลิป ก็ไม่มียอด 70.92 บาท
หากันอยู่นาน ผมก็เอา แอพ TrueMoney ให้น้องพนักงานดู เงินโดนตัดไปจริงๆ 70.92 บาท
ผมเลย ยื่นบัตร มาสเตอร์การ์ด ทรูเรดการ์ด ให้น้องพนักงานรูด รูดเสร็จ เงินเข้าเครื่อง EDC ปริ้น สลิป ได้ปกติ ยอดเงินหักไปใน TrueMoney เวลา 19.38 น.
ผมเลย โทรหา 1240 ทันที แล้ว CC 1240 ก็ ตรวจสอบให้ ว่า ตัดเงินไป 2 รอบ ดังรูป
แล้ว CC 1240 ขอคุยกับน้องพนักงานดีแทค ที่รูด งัดกันอยู่ประมาณ 5 นาที
จากการถามน้องพนักงานดีแทค ทาง CC 1240 ก็ยืนยันว่าเงิน ถูกตัดไปแล้ว ทางน้องที่ดีแทคก็แจ้งว่ายอดเงินยังไม่เข้ามา
ทาง CC 1240 แจ้งว่า ให้ไปตรวจสอบกับธนาคารเจ้าของเครื่อง EDC โยนกันไปมา...เอาละ...
น้องพนักงานดีแทค แจ้งว่า ดีแทค ยังไม่รองรับ สแกนจ่าย QR Code ผ่านแอพ TrueMoney ผมก็เพิ่งรู้....
ปกติ ไม่เคยเจอ เพราะ ใช้แอพ TrueMoney สแกน ทุกร้านเลย แม้กระทั่ง ร้านรถเข็นผลไม้ รถไอติม ร้านกระท่อม สแกน QR Code ได้หมด ไม่เคยมีปัญหาใดๆ
ณ วันนี้ ผมยังไม่รู้เลย ว่ายอดเงิน 70.92 บาทที่ ชำระไป เวลา 19.29 น. อยู่ที่ไหน
ถึงจะเป็นยอดเงิน ไม่มาก แต่ เงินทุกบาท ทุกสตางค์มีคุณค่า
ถึง CC dtac , CC BBL และ CC TrueMoney ผมต้องตาม ยอดเงินคืน 70.92 บาท จากใครครับ
ถ้า ไม่ทราบสาเหตุ ไม่ทราบว่า ปัญหานี้ เกิดขึ้น จากจุดไหน แล้วจะคืนเงิน ลูกค้าได้ยังไง โยนกันไปมาแบบนี้...
จะทำให้ลูกค้าขาดความเชื่อมั่น ไม่รู้สึกปลอดภัย กับสินทรัพย์ ที่ฝากไว้ เพราะเงินถือเป็นสินทรัพย์ นะครับ