สวัสดีครับ เพื่อนสมาชิกทุกท่าน วันนี้ผมมากับคำถามเกี่ยวกับการทำงานและสมัครงานครับ
ประเด็นคือ ผมทำงานกับบริษัทแห่งหนึ่งตั้งแต่ มกราคมปี 65 และช่วงต้นปี 66 ที่ผ่านมาเกิดการเปลี่ยนแปลงในบริษัท
ประมาณว่าทีมของผมได้รับการแยกออกมาเปิดเป็นบริษัทใหม่ ซึ่งเนื้องานคล้ายเดิม และสมาชิกทีมก็หน้าเดิมๆ
ที่ผมสงสัยคือ
1. เวลาผมกรอกเรซูเม่ถ้าผมอยากให้ HR ที่อ่านเรซูเม่ของผม ทราบว่า บ. ที่สองนั้น เป็น บ. ที่ต่อยอดมากจากที่แรก
และเป็นทีมเดียวกันทำงานเหมือนกันเกือบจะทั้งหมด ต้องเขียนอย่างไรครับ
2. หรือจริงๆในมุม HR ผมไม่จำเป็นต้องเขียน เพราะมันคือคนละบริษัทกันแล้ว
ในความคิดของผมคือ ตอนนี้ถ้านับระยะเวลางานที่ผมทำรวม บ.แรกด้วยก็ร่วมสองปีแล้ว
หากต้องกรอกรายละเอียดงานสองที่ ก็เกรงว่าอายุงานมันจะสั้น อาจจะมีผลต่อการพิจารณาของ HR รึป่าวครับ
ขอขอบพระคุณทุกความคิดเห็นล่วงหน้าไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ
ใส่เรซูเม่ อย่างไรดีครับ
ประเด็นคือ ผมทำงานกับบริษัทแห่งหนึ่งตั้งแต่ มกราคมปี 65 และช่วงต้นปี 66 ที่ผ่านมาเกิดการเปลี่ยนแปลงในบริษัท
ประมาณว่าทีมของผมได้รับการแยกออกมาเปิดเป็นบริษัทใหม่ ซึ่งเนื้องานคล้ายเดิม และสมาชิกทีมก็หน้าเดิมๆ
ที่ผมสงสัยคือ
1. เวลาผมกรอกเรซูเม่ถ้าผมอยากให้ HR ที่อ่านเรซูเม่ของผม ทราบว่า บ. ที่สองนั้น เป็น บ. ที่ต่อยอดมากจากที่แรก
และเป็นทีมเดียวกันทำงานเหมือนกันเกือบจะทั้งหมด ต้องเขียนอย่างไรครับ
2. หรือจริงๆในมุม HR ผมไม่จำเป็นต้องเขียน เพราะมันคือคนละบริษัทกันแล้ว
ในความคิดของผมคือ ตอนนี้ถ้านับระยะเวลางานที่ผมทำรวม บ.แรกด้วยก็ร่วมสองปีแล้ว
หากต้องกรอกรายละเอียดงานสองที่ ก็เกรงว่าอายุงานมันจะสั้น อาจจะมีผลต่อการพิจารณาของ HR รึป่าวครับ
ขอขอบพระคุณทุกความคิดเห็นล่วงหน้าไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ