*เรื่องของจขกท.ยังอยู่ระหว่างการพิพาทกับ AIS นะคะ แต่คุยกับ CC มา 4-5 คนแล้ว ไม่มีความคืบหน้าที่น่าพึงพอใจ จึงมาตั้งกระทู้เพื่อแจ้งเตือนไม่ให้ท่านอื่นต้องโดนแบบเราในช่วงระหว่างที่ระบบยังไม่ถูกแก้*
1. เราต้องการเดินทางไปประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีเวลาเร็วกว่าไทย 1 ช.ม. จึงตั้งใจจะสมัคร package Ready2Fly ประเทศเพื่อนบ้าน 93 บาท ใช้งานได้ 7 วัน ซึ่งต้องกรอกว่าจะเริ่มใช้งานวันที่เท่าไหร่ เวลากี่โมง เพื่อความมั่นใจจึงได้โทรถาม cc ว่าให้ใส่เวลาประเทศไทยหรือเวลาประเทศมาเลเซีย cc ตอบว่าให้ใส่เวลาประเทศมาเลเซีย และ cc ยังได้บอกอีกว่าถ้าไปถึงประเทศปลายทางแล้ว แต่เน็ตยังไม่ได้เปิดใช้อัตโนมัติ ให้กดอีกรอบ แล้วเลือกเป็นใช้งานทันที (Ref: AIS มีบันทึกการสนทนาวันที่ 19 ก.ย. 2565 ค่ะ)
2. เรากดสมัคร package ในเว็บ
https://askaunjai.cloud.ais.th/?channel=WebCC&msg=BestOfferRoaming โดยเว็บมี pop-up แจ้งชัดเจนว่า
พี่สนใจสมัครแพ็กเกจโรมมิ่ง Ready2Fly Border Non Stop DataRoam 2GB ให้กับหมายเลข 08xxxxxxxx
เพื่อเดินทางไปใช้งานที่ มาเลเซีย/Malaysia ใน 21/09/2023 13:00:00 (เวลาในต่างประเทศ)
เราไม่ได้แคปเก็บไว้ แต่เราลองกดจากหน้าเว็บให้ดูนะคะ ว่าขึ้นแบบนี้จริง ๆ (แต่วันที่ในรูปไม่ใช่วันที่ที่เราสมัคร package นะคะ เนื่องจากต้องเลือกวันที่และเวลาที่ยังไม่ถึงเท่านั้น)
3. ระบบส่ง SMS กลับมา แต่ใน SMS ดันระบุว่า
คุณได้สมัคร Ready2Fly Border เน็ตโรมมิ่งต่อเนื่องความเร็วสูงสุดจำนวน 2GB "ไม่ต้องเลือกเครือข่ายด้วยตนเอง" เริ่ม 21/09/2023 13:00 ถึง 28/09/2023 12:59 (เวลาไทย) แพ็กไม่รวมการใช้งานบนเรือในทะเล/เครื่องบิน ตรวจสอบประเทศที่รองรับ ais.th/bp
(A) จุดสังเกตคือใน SMS ดันเขียนว่าเวลาไทย ต่างกับ pop-up ในเว็บซึ่งเราไม่ทันสังเกต SMS ตั้งแต่ตอนแรกค่ะ -- เราจะชี้ให้ทาง AIS เห็นว่าระบบของคุณ front-end กับ back-end ทำงานไม่สัมพันธ์กันค่ะ ระบบของคุณมี bug ซึ่งมันไม่ใช่ความผิดของลูกค้าค่ะ
4. เราบินถึงมาเลเซียวันที่ 21 ก.ย. 2565 เวลา 13:27 ของประเทศมาเลเซียค่ะ พอถึงแล้วเราเปิดใช้เน็ตทันที เพราะเราคิดว่าเราสมัครเน็ตโดยเริ่มตั้งแต่เวลา 13:00 ของมาเลเซียเรียบร้อยแล้ว แต่ปรากฎว่าเราได้รับ SMS ว่าเราใช้เน็ตเกินจาก package ค่ะ เราก็งง แล้วกดปิดเน็ตทันที พร้อมกับเช็คยอดค่าใช้จ่าย กลายเป็นว่าเราถูกชาร์จค่าเน็ต 62 บาท จากนั้นเราจำที่ cc บอกในข้อ 1. ได้ว่า ถ้าเน็ตยังไม่เปิดใช้อัตโนมัติให้กดเริ่มใช้งานทันทีอีกครั้ง เราจึงกดซื้อเน็ตอีกรอบค่ะ (ซึ่งคือ SMS อันสุดท้ายในรูป) โดยเราเข้าใจว่ามันคือ package เดิม แต่ปรับเวลามาให้เริ่มทันที แต่ดันกลายเป็นว่าเรากดซื้อ package อีกครั้งค่ะ
(B) จุดนี้เราจะชี้ให้เห็นว่า เราสมัครเน็ตตามที่ในเว็บบอกอย่างถูกต้อง คือเริ่มเวลา 13:00 ของมาเลเซีย แต่เราโดนชาร์จนอก package 62 บาท และยังต้องเสียค่า package 2 ครั้งคือ 93 + 93 บาท
5. ความพีคอยู่ตรงนี้ค่ะ พอเรากลับมาถึงไทย เราเช็คยอดค่าใช้จ่ายค้างจ่ายทั้งหมด AIS แจ้งว่าเรามียอดค่าใช้จ่ายค้างจ่าย 20000 กว่าบาท
ซึ่งเรายังไม่เข้าใจเลยว่าเรามียอดค่าใช้จ่ายค้างจ่ายเยอะขนาดนี้ได้ยังไง เพราะเราเปิดใช้เน็ตตอนวันที่ 21 ก.ย. 2565 เวลา 13:27 ของมาเลเซีย แล้วกดซื้อ package แบบใช้งานทันทีตอนวันที่ 21 ก.ย. 2565 เวลา 13:32 เวลาแค่ 5 นาที ชาร์จ 20000 กว่าบาทเลยหรอคะ?
สรุปความต้องการของเรา เผื่อทาง AIS อ่านแล้วไม่ get to the point เพราะเท่าที่คุยกับ cc แต่ละคนที่ผ่านมา ไม่มีใครเข้าใจประเด็นของเราเลยค่ะ
> 1 เราไม่ต้องการจ่ายค่าเน็ตส่วนเกินจาก package ที่เรียกเก็บมา 65 บาท (ในรูปขึ้นว่า 62 บาท แต่จริง ๆ เรียกเก็บ 65 บาทค่ะ) เพราะเราสมัครเน็ตตามเงื่อนไขที่ cc และ pop-up หน้าเว็บแจ้งไว้อย่างถูกต้อง
> 2 เราไม่ต้องการจ่ายค่า package ที่สมัครในรอบที่ 2 93 บาท เพราะถ้าระบบคุณถูกต้องตั้งแต่แรก เราไม่จำเป็นต้องกด package นี้มาเพิ่มอีกครั้งเลยค่ะ
> 3 เราไม่ต้องการจ่ายค่าโรมมิ่ง 26,674.67 บาท และต้องการคำอธิบายด้วยค่ะว่ายอดเงินสูงขนาดนี้มาจากไหน?
> 4 เราเหนื่อยกับการที่ต้องคุยกับ cc มากเลยค่ะ มันไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลย เราต้องอธิบายเรื่องเดิมซ้ำ ๆ เหมือนกับว่า cc แต่ละคนไม่ได้ไปฟัง record เก่าที่เราเคยคุยเลย ทุกคน treat เราแบบคนโง่ คือหาว่าเราไม่เข้าใจเรื่อง time zone ของประเทศมาเลเซียว่าเร็วกว่าประเทศไทย 1 ช.ม. ซึ่งเราขอบอกไว้ ณ ตรงนี้ว่าเราเข้าใจเรื่อง time zone ดีนะคะ เราไปมาหลายประเทศแล้ว
ขอบคุณค่ะ
(เตือนภัย) ระบบสมัคร Roaming Internet Ready2Fly ของ AIS มี bug ทำให้ถูกเรียกเก็บค่าใช้จ่าย 26,674.67 บาท
1. เราต้องการเดินทางไปประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีเวลาเร็วกว่าไทย 1 ช.ม. จึงตั้งใจจะสมัคร package Ready2Fly ประเทศเพื่อนบ้าน 93 บาท ใช้งานได้ 7 วัน ซึ่งต้องกรอกว่าจะเริ่มใช้งานวันที่เท่าไหร่ เวลากี่โมง เพื่อความมั่นใจจึงได้โทรถาม cc ว่าให้ใส่เวลาประเทศไทยหรือเวลาประเทศมาเลเซีย cc ตอบว่าให้ใส่เวลาประเทศมาเลเซีย และ cc ยังได้บอกอีกว่าถ้าไปถึงประเทศปลายทางแล้ว แต่เน็ตยังไม่ได้เปิดใช้อัตโนมัติ ให้กดอีกรอบ แล้วเลือกเป็นใช้งานทันที (Ref: AIS มีบันทึกการสนทนาวันที่ 19 ก.ย. 2565 ค่ะ)
2. เรากดสมัคร package ในเว็บ https://askaunjai.cloud.ais.th/?channel=WebCC&msg=BestOfferRoaming โดยเว็บมี pop-up แจ้งชัดเจนว่า
พี่สนใจสมัครแพ็กเกจโรมมิ่ง Ready2Fly Border Non Stop DataRoam 2GB ให้กับหมายเลข 08xxxxxxxx
เพื่อเดินทางไปใช้งานที่ มาเลเซีย/Malaysia ใน 21/09/2023 13:00:00 (เวลาในต่างประเทศ)
เราไม่ได้แคปเก็บไว้ แต่เราลองกดจากหน้าเว็บให้ดูนะคะ ว่าขึ้นแบบนี้จริง ๆ (แต่วันที่ในรูปไม่ใช่วันที่ที่เราสมัคร package นะคะ เนื่องจากต้องเลือกวันที่และเวลาที่ยังไม่ถึงเท่านั้น)
3. ระบบส่ง SMS กลับมา แต่ใน SMS ดันระบุว่า
คุณได้สมัคร Ready2Fly Border เน็ตโรมมิ่งต่อเนื่องความเร็วสูงสุดจำนวน 2GB "ไม่ต้องเลือกเครือข่ายด้วยตนเอง" เริ่ม 21/09/2023 13:00 ถึง 28/09/2023 12:59 (เวลาไทย) แพ็กไม่รวมการใช้งานบนเรือในทะเล/เครื่องบิน ตรวจสอบประเทศที่รองรับ ais.th/bp
(A) จุดสังเกตคือใน SMS ดันเขียนว่าเวลาไทย ต่างกับ pop-up ในเว็บซึ่งเราไม่ทันสังเกต SMS ตั้งแต่ตอนแรกค่ะ -- เราจะชี้ให้ทาง AIS เห็นว่าระบบของคุณ front-end กับ back-end ทำงานไม่สัมพันธ์กันค่ะ ระบบของคุณมี bug ซึ่งมันไม่ใช่ความผิดของลูกค้าค่ะ
4. เราบินถึงมาเลเซียวันที่ 21 ก.ย. 2565 เวลา 13:27 ของประเทศมาเลเซียค่ะ พอถึงแล้วเราเปิดใช้เน็ตทันที เพราะเราคิดว่าเราสมัครเน็ตโดยเริ่มตั้งแต่เวลา 13:00 ของมาเลเซียเรียบร้อยแล้ว แต่ปรากฎว่าเราได้รับ SMS ว่าเราใช้เน็ตเกินจาก package ค่ะ เราก็งง แล้วกดปิดเน็ตทันที พร้อมกับเช็คยอดค่าใช้จ่าย กลายเป็นว่าเราถูกชาร์จค่าเน็ต 62 บาท จากนั้นเราจำที่ cc บอกในข้อ 1. ได้ว่า ถ้าเน็ตยังไม่เปิดใช้อัตโนมัติให้กดเริ่มใช้งานทันทีอีกครั้ง เราจึงกดซื้อเน็ตอีกรอบค่ะ (ซึ่งคือ SMS อันสุดท้ายในรูป) โดยเราเข้าใจว่ามันคือ package เดิม แต่ปรับเวลามาให้เริ่มทันที แต่ดันกลายเป็นว่าเรากดซื้อ package อีกครั้งค่ะ
(B) จุดนี้เราจะชี้ให้เห็นว่า เราสมัครเน็ตตามที่ในเว็บบอกอย่างถูกต้อง คือเริ่มเวลา 13:00 ของมาเลเซีย แต่เราโดนชาร์จนอก package 62 บาท และยังต้องเสียค่า package 2 ครั้งคือ 93 + 93 บาท
5. ความพีคอยู่ตรงนี้ค่ะ พอเรากลับมาถึงไทย เราเช็คยอดค่าใช้จ่ายค้างจ่ายทั้งหมด AIS แจ้งว่าเรามียอดค่าใช้จ่ายค้างจ่าย 20000 กว่าบาท
ซึ่งเรายังไม่เข้าใจเลยว่าเรามียอดค่าใช้จ่ายค้างจ่ายเยอะขนาดนี้ได้ยังไง เพราะเราเปิดใช้เน็ตตอนวันที่ 21 ก.ย. 2565 เวลา 13:27 ของมาเลเซีย แล้วกดซื้อ package แบบใช้งานทันทีตอนวันที่ 21 ก.ย. 2565 เวลา 13:32 เวลาแค่ 5 นาที ชาร์จ 20000 กว่าบาทเลยหรอคะ?
สรุปความต้องการของเรา เผื่อทาง AIS อ่านแล้วไม่ get to the point เพราะเท่าที่คุยกับ cc แต่ละคนที่ผ่านมา ไม่มีใครเข้าใจประเด็นของเราเลยค่ะ
> 1 เราไม่ต้องการจ่ายค่าเน็ตส่วนเกินจาก package ที่เรียกเก็บมา 65 บาท (ในรูปขึ้นว่า 62 บาท แต่จริง ๆ เรียกเก็บ 65 บาทค่ะ) เพราะเราสมัครเน็ตตามเงื่อนไขที่ cc และ pop-up หน้าเว็บแจ้งไว้อย่างถูกต้อง
> 2 เราไม่ต้องการจ่ายค่า package ที่สมัครในรอบที่ 2 93 บาท เพราะถ้าระบบคุณถูกต้องตั้งแต่แรก เราไม่จำเป็นต้องกด package นี้มาเพิ่มอีกครั้งเลยค่ะ
> 3 เราไม่ต้องการจ่ายค่าโรมมิ่ง 26,674.67 บาท และต้องการคำอธิบายด้วยค่ะว่ายอดเงินสูงขนาดนี้มาจากไหน?
> 4 เราเหนื่อยกับการที่ต้องคุยกับ cc มากเลยค่ะ มันไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลย เราต้องอธิบายเรื่องเดิมซ้ำ ๆ เหมือนกับว่า cc แต่ละคนไม่ได้ไปฟัง record เก่าที่เราเคยคุยเลย ทุกคน treat เราแบบคนโง่ คือหาว่าเราไม่เข้าใจเรื่อง time zone ของประเทศมาเลเซียว่าเร็วกว่าประเทศไทย 1 ช.ม. ซึ่งเราขอบอกไว้ ณ ตรงนี้ว่าเราเข้าใจเรื่อง time zone ดีนะคะ เราไปมาหลายประเทศแล้ว
ขอบคุณค่ะ