ท้าวความ
- จขก. ได้จอง IP15Pro กับ AIS มีคิวรับเครื่อง 4/10/23
- เลือก Options ติดสัญญา Hot deal 6/12 เดือน
- รับที่ AIS โลตัสขอนเเก่น2
- ความตั้งใจคือจะผ่อน 0% เพราะเห็นตอนโปรโมทของ AIS "ทำไมต้องต้องจองกับ AIS, จองกับ AIS ดียังไง, ผ่อน0%ได้สูงสุด36เดือน"
ด้วยความที่ใช้ AIS อยู่เเล้ว เเละโปรเราก็ 1,190 ก็คิดว่าคงเอาโปรนี้จอง
หลังการทำรายการเสร็จ ก็มีเอะใจเล็กน้อยเรื่องผ่อน เพราะเคยทราบมาว่าจะมีศูนย์บางที่ไม่สามารถผ่อนหรือรูดบัตรได้
เราก็โทรเช็ค 1175 ทันที จนท. เช็คศูนย์ก็บอกสามารถรูดเเละผ่อนได้ แต่เราแอบยังไม่มั่นใจเพราะศูนย์ที่เราเลือกมันดันเป็นเทเลวิช ซึ่งเทเลวิช หลายที่ก็ไม่รับผ่อน 0%
เมื่อวาน 22/9/23 เรามีโอกาสผ่านไปศูนย์โลตัสขอนเเก่น2 นี้เลยเข้าไปสอบถาม พนักงาน บอกว่าจอง IP15 กับ AIS เเละเลือกรับที่ช็อปนี้เราจะสามารถผ่อนอะไรได้บ้างแบบ 0% และบอกรายละเอียดใบจอง วัน เวลา รับไป
พนักงานก็ดูเหมือน งงๆ และโทรถามผู้จัดการร้าน และให้คำตอบว่าที่ช็อปมีเเต่รูดเต็มไม่มีผ่อน 0%
ไอ้เราก็ งง เลยทีนี้
- โทรหา 1175 ทันที (อ้าวไหนบอกได้วะ) รอ 27 นาที ถึงมี จนท. รับสาย ประสานงานให้ก็ งงๆ ไม่ได้คำตอบว่าได้หรือไม่ได้ แต่ จนท. เสนอเราว่าให้ลองเอาบัตรไปรูดซื้อสินค้าเเละทำโปรแกรมผ่อนทางธนาคารเอง (อ่ะยังไงเนี่ย ไม่ได้คำตอบเเถมเสนอทางออกแบบโยนภาระให้ผู้ใช้บริการ)
- เราก็พูดดีตลอดนะ แม้จะเริ่มไม่เข้าใจกับการประสานงาน และการเเก้ไขปัญหา ก็ขอคุยกับ จนท. ท่านอื่นที่มีสิทธิ์ดูเเลเรื่องนี้
- จนท.ผู้ชายโทรมา ก็ตามสเต็ปคือตรวจสอบกับศูนย์สาขานั้น แต่เหมือนก็ยังไม่ได้คำตอบว่าสรุป ผ่อนได้หรือไม่ได้ และจะขอประสานงานต่อให้ ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็ยังไม่ได้คำตอบ
-----------------------
สรุป อยาากจะถาม AIS
1. เงื่อนไขการผ่อนของ AIS มีเเต่บอกว่า ที่ AIS ช็อปทุกสาขา, เทเลวิช etc., ที่เข้าร่วมรายการ ทำไมในระบบจองไม่มีหมายเหตุหรือเเจ้งเตือนไปเลยว่า สาขาที่คุณเลือกสามารถทำรายการผ่อนได้หรือไม่
2. เงื่อนไขการจองเปลี่ยนสถานที่รับไม่ได้ ถ้าสาขาโลตัส ขอนแก่น2 ผ่อนไม่ได้ เราต้องจ่ายเงินสดหรือรูดเต็มหรอ เเล้วโฆษณาทำไมเรื่องผ่อนที่ไม่เคลียร์
3. จนท. คนสุดท้ายรับเรื่องประสานงานว่าจะสามารถเปลี่ยนไปรับที่ศูนย์ใหญ่ เซ็นทรัลขอนเเก่นได้ไหม เพราะที่นี่ไม่น่าจะติดเรื่องผ่อน ซึ่งตอนนี้ก็ยังเงียบยังไม่ได้รับการเเจ้งใดๆ
4. ถ้าสาขาโลตัส ขอนเเก่น2 ผ่อนไม่ได้ มันไม่น่าจะใช่ความผิดเขา ระบบควรออกแบบมาให้ดีกว่านี้ไม่ใช่ทำแบบนี้ให้คนสับสน
5. ทำไมไม่เเยกเเยะสาขาที่ผ่อนได้กับไม่ได้แยกออกจากกันในระบบการจองรอบเเรก
6. AIS จะมีทางออกอย่างไรกับเรื่องนี้ และจะอธิบายปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างไรครับ
Update 23/9/23
พนง.ที่ AIS Telewiz โลตัสขอนแก่น2 โทรมาดูเเล คอยช่วยแก้ไขให้ครับ
- อันนี้ต้องขอบคุณสาขานี้ครับที่เข้ามาดูเเล ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของสาขา คนที่ต้องมาดูเเลควรเป็นคนที่ดูเเลระบบจองมากกว่า
เเละขอชี้เเจงว่า
- ที่ตั้งกระทู้นี้ไม่ได้รับความชัดเจนจากระบบการจองของ AIS ซึ่งตอนนี้ระบบได้มีข้อมูลการรองรับบัตรเพิ่มเติมลงในระบบการจองรอบ2 เเล้ว ไม่ว่าจะอันเนื่องมากจากเหตุผลใดก็ตามที่มีการเพิ่ม ก็ต้องขอชื่นชมครับ
- ขอขอบคุณทีม AIS Pantip ทำงานเร็ว ตรงประเด็น คิดว่าเร็วกว่าทีม Call Center 1175 ที่ติดต่อเสียอีก ซึ่งทั้งนี้ก็อาจจะเพราะปัญหามันตีแผ่ผ่านสื่อสาธารณะหรือเหตุอันใดก็ตาม ขอชื่นชมทีม AIS Pantip ครับ
- พนักงาน 1175 ที่ติดต่อ 22/9/23
คนที่1 น้องพนักงานพยายามช่วยเหลือดีเต็มกำลังที่ทำได้เเล้ว แม้คำตอบจะไม่ตรงประเด็นเเละชัดเจน แต่ก็พยายามช่วย
คนที่2 ติดต่อประสานงาน พยายามช่วยเหลือดีเต็มที่เช่นกัน แต่ขาดความชัดเจน ที่จริงน้องพยายามสื่อสารความหมายเดียวกับทีม AIS Pantip ที่โทรมา แล้วแต่อาจจะสื่อสารไม่ชัดเจนและคมพอ
*ขอขอบคุณทีม AIS ครับ แม้ปัญหาจะไม่ได้ถูกเเก้ไขทั้งหมดแต่ถือว่าทำงานได้ดี แม้ จขก. อาจจะเหนื่อยตามหน่อยแต่ก็ได้รับการดูเเลที่ดี
และหาก จขก. ผิดพลาดประการใดระหว่างการประสานงานก็ต้องขออภัยทีม AIS ด้วยเช่นกันครับ
ปัญหาการจอง IPhone15 กับ AIS
- จขก. ได้จอง IP15Pro กับ AIS มีคิวรับเครื่อง 4/10/23
- เลือก Options ติดสัญญา Hot deal 6/12 เดือน
- รับที่ AIS โลตัสขอนเเก่น2
- ความตั้งใจคือจะผ่อน 0% เพราะเห็นตอนโปรโมทของ AIS "ทำไมต้องต้องจองกับ AIS, จองกับ AIS ดียังไง, ผ่อน0%ได้สูงสุด36เดือน"
ด้วยความที่ใช้ AIS อยู่เเล้ว เเละโปรเราก็ 1,190 ก็คิดว่าคงเอาโปรนี้จอง
หลังการทำรายการเสร็จ ก็มีเอะใจเล็กน้อยเรื่องผ่อน เพราะเคยทราบมาว่าจะมีศูนย์บางที่ไม่สามารถผ่อนหรือรูดบัตรได้
เราก็โทรเช็ค 1175 ทันที จนท. เช็คศูนย์ก็บอกสามารถรูดเเละผ่อนได้ แต่เราแอบยังไม่มั่นใจเพราะศูนย์ที่เราเลือกมันดันเป็นเทเลวิช ซึ่งเทเลวิช หลายที่ก็ไม่รับผ่อน 0%
เมื่อวาน 22/9/23 เรามีโอกาสผ่านไปศูนย์โลตัสขอนเเก่น2 นี้เลยเข้าไปสอบถาม พนักงาน บอกว่าจอง IP15 กับ AIS เเละเลือกรับที่ช็อปนี้เราจะสามารถผ่อนอะไรได้บ้างแบบ 0% และบอกรายละเอียดใบจอง วัน เวลา รับไป
พนักงานก็ดูเหมือน งงๆ และโทรถามผู้จัดการร้าน และให้คำตอบว่าที่ช็อปมีเเต่รูดเต็มไม่มีผ่อน 0%
ไอ้เราก็ งง เลยทีนี้
- โทรหา 1175 ทันที (อ้าวไหนบอกได้วะ) รอ 27 นาที ถึงมี จนท. รับสาย ประสานงานให้ก็ งงๆ ไม่ได้คำตอบว่าได้หรือไม่ได้ แต่ จนท. เสนอเราว่าให้ลองเอาบัตรไปรูดซื้อสินค้าเเละทำโปรแกรมผ่อนทางธนาคารเอง (อ่ะยังไงเนี่ย ไม่ได้คำตอบเเถมเสนอทางออกแบบโยนภาระให้ผู้ใช้บริการ)
- เราก็พูดดีตลอดนะ แม้จะเริ่มไม่เข้าใจกับการประสานงาน และการเเก้ไขปัญหา ก็ขอคุยกับ จนท. ท่านอื่นที่มีสิทธิ์ดูเเลเรื่องนี้
- จนท.ผู้ชายโทรมา ก็ตามสเต็ปคือตรวจสอบกับศูนย์สาขานั้น แต่เหมือนก็ยังไม่ได้คำตอบว่าสรุป ผ่อนได้หรือไม่ได้ และจะขอประสานงานต่อให้ ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็ยังไม่ได้คำตอบ
-----------------------
สรุป อยาากจะถาม AIS
1. เงื่อนไขการผ่อนของ AIS มีเเต่บอกว่า ที่ AIS ช็อปทุกสาขา, เทเลวิช etc., ที่เข้าร่วมรายการ ทำไมในระบบจองไม่มีหมายเหตุหรือเเจ้งเตือนไปเลยว่า สาขาที่คุณเลือกสามารถทำรายการผ่อนได้หรือไม่
2. เงื่อนไขการจองเปลี่ยนสถานที่รับไม่ได้ ถ้าสาขาโลตัส ขอนแก่น2 ผ่อนไม่ได้ เราต้องจ่ายเงินสดหรือรูดเต็มหรอ เเล้วโฆษณาทำไมเรื่องผ่อนที่ไม่เคลียร์
3. จนท. คนสุดท้ายรับเรื่องประสานงานว่าจะสามารถเปลี่ยนไปรับที่ศูนย์ใหญ่ เซ็นทรัลขอนเเก่นได้ไหม เพราะที่นี่ไม่น่าจะติดเรื่องผ่อน ซึ่งตอนนี้ก็ยังเงียบยังไม่ได้รับการเเจ้งใดๆ
4. ถ้าสาขาโลตัส ขอนเเก่น2 ผ่อนไม่ได้ มันไม่น่าจะใช่ความผิดเขา ระบบควรออกแบบมาให้ดีกว่านี้ไม่ใช่ทำแบบนี้ให้คนสับสน
5. ทำไมไม่เเยกเเยะสาขาที่ผ่อนได้กับไม่ได้แยกออกจากกันในระบบการจองรอบเเรก
6. AIS จะมีทางออกอย่างไรกับเรื่องนี้ และจะอธิบายปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างไรครับ
Update 23/9/23
พนง.ที่ AIS Telewiz โลตัสขอนแก่น2 โทรมาดูเเล คอยช่วยแก้ไขให้ครับ
- อันนี้ต้องขอบคุณสาขานี้ครับที่เข้ามาดูเเล ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของสาขา คนที่ต้องมาดูเเลควรเป็นคนที่ดูเเลระบบจองมากกว่า
เเละขอชี้เเจงว่า
- ที่ตั้งกระทู้นี้ไม่ได้รับความชัดเจนจากระบบการจองของ AIS ซึ่งตอนนี้ระบบได้มีข้อมูลการรองรับบัตรเพิ่มเติมลงในระบบการจองรอบ2 เเล้ว ไม่ว่าจะอันเนื่องมากจากเหตุผลใดก็ตามที่มีการเพิ่ม ก็ต้องขอชื่นชมครับ
- ขอขอบคุณทีม AIS Pantip ทำงานเร็ว ตรงประเด็น คิดว่าเร็วกว่าทีม Call Center 1175 ที่ติดต่อเสียอีก ซึ่งทั้งนี้ก็อาจจะเพราะปัญหามันตีแผ่ผ่านสื่อสาธารณะหรือเหตุอันใดก็ตาม ขอชื่นชมทีม AIS Pantip ครับ
- พนักงาน 1175 ที่ติดต่อ 22/9/23
คนที่1 น้องพนักงานพยายามช่วยเหลือดีเต็มกำลังที่ทำได้เเล้ว แม้คำตอบจะไม่ตรงประเด็นเเละชัดเจน แต่ก็พยายามช่วย
คนที่2 ติดต่อประสานงาน พยายามช่วยเหลือดีเต็มที่เช่นกัน แต่ขาดความชัดเจน ที่จริงน้องพยายามสื่อสารความหมายเดียวกับทีม AIS Pantip ที่โทรมา แล้วแต่อาจจะสื่อสารไม่ชัดเจนและคมพอ
*ขอขอบคุณทีม AIS ครับ แม้ปัญหาจะไม่ได้ถูกเเก้ไขทั้งหมดแต่ถือว่าทำงานได้ดี แม้ จขก. อาจจะเหนื่อยตามหน่อยแต่ก็ได้รับการดูเเลที่ดี
และหาก จขก. ผิดพลาดประการใดระหว่างการประสานงานก็ต้องขออภัยทีม AIS ด้วยเช่นกันครับ