สวัสดีครับ ผมอยากสอบถามทุกท่าน ผมไม่รู้ว่าจะอธิบายยังไง แต่ทุกท่านลองฟังสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมนะครับ กับบัตรเครดิต CardX ของ SCB
1. ผมได้ใช้บัตรเครดิต CardX ของ SCB ในการซื้อสินค้า
2. ผมไม่สามารถซื้อสินค้าจากทางร้านได้ แต่วงเงินในบัตรถูกหักไปแล้ว
3. ผมทำได้เรื่องให้ SCB ช่วยตรวจสอบการ Refund ซึ่งทำส่งเอกสารอะไรเรียบร้อยดี ซึ่งในช่วงนี้เหมือนเจ้าหน้าที่จะบอกว่า "จะพักการชำระเงิน ของยอดที่ต้องจ่ายในกรณีนี้"
4. หลังจาก SCB ตรวจสอบแล้ว ผมก็กลับมาดูที่วงเงินบัตรของผม วงเงินผมกลับมาเป็นเท่าเดิม พร้อมกับยอด Pts ที่ติดลบ / ซึ่งในส่วนของ Pts ผมไม่ได้ติดใจอะไร
ระหว่างนั้นก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นจนกระทั่งในเวลาต่อมา "มันมียอดที่ผมต้องชำระ"
5. ผมเข้าแอปไปดูบัญชีของผมตามปกติ ผมว่า บัตรเครดิต CardX ของ SCB มีการใช้งานวงเงิน "เทียบเท่ากับยอดที่ผมขอ Refund ไปครั้งก่อน" มีผมใช้คำว่าเทียบเท่า เพราะมีค่าส่วนต่างนิดหน่อยจากสกุลเงิน และช่วงเวลาค่าเงิน
6. ผมได้ทำการติดต่อสอบถามกับทาง SCB ซึ่งผมพยายามคุยกับพนักงานอย่างละเอียดเท่าที่ผมจะเข้าใจแล้ว ซึ่งมันเป็นยอดที่ผม "ต้องจ่าย" ให้กับทาง SCB
7. โดยทางพนักงาน SCB ได้แจ้งว่า "ผมได้รับยอดเงิน Refund 2 รอบ" รอบที่ 1 คือจากทางร้านค้าที่ผมไปซื้อเอง และรอบที่ 2 คือจาก SCB ซึ่งยอดที่ผมต้องชำระนี้นั้น มาจาก ข้อ 3. ที่เขาบอกว่า "จะพักการชำระเงิน ของยอดที่ต้องจ่ายในกรณีนี้" และเมื่อเวลาผ่านไปจนถึงตอนนี้ ยอดที่ถูกพักชำระนั้น กลับมาเรียกเก็บเงินกับผมแล้ว
8. จากข้อ 7 ที่ทาง SCB บอกว่าผมได้รับเงิน Refund 2 รอบ จากร้านและจากธนาคาร ผมเข้าไปตรวจสอบรายการเดินบัญชีของผม ไม่มียอดเงินตัวไหนที่เข้ามาในบัญชีผมที่จะมีค่าเท่ากับหรือใกล้เคียงกับยอด Refund หรือยอดค้างชำระเลย ที่บอกว่าผมได้เงินมา 2 รอบ มันรอบไหนกันแน่ ดูในบัญชีของผม ก็มีแต่รายการเงินเดือนจากบริษัทที่ผมทำงานด้วย ไม่มีรายการเงินอื่นๆ เข้ามาเลย
------------------------
9. จากข้อ 6 มันเป็นจำนวนเงินที่ผมจะต้องจ่ายเท่านั้น หลีกเลี่ยงไม่ได้ นั่นหมายความว่า ผมจะต้องจ่ายเงินจำนวนนี้ไป โดยที่ผมนั้นไม่ได้อะไรเลย ทั้งสินค้าที่ผมซื้อไปและจำนวนเงินที่ทางธนาคารกล่าวว่าได้รับ Refund รอบที่ 2
ผมเรียบเรียงมาได้ประมาณนี้ครับ ถ้าใครเข้าใจถึงปัญหา รบกวนชี้แนะผมหน่อย ผมต้องทำอย่างไร ตอนนี้ผมงงไปหมดแล้ว ผมถาม Call Center ผมก็เข้าใจเขา เข้าตอบตามข้อมูลที่ขึ้นในจอในระบบ เพราะระบบมันขึ้นแบบนั้นไปแล้วว่าผมต้องจ่ายเงินที่ถูก Refund
ผมขอย้ำอีกครั้งว่า ผมกำลังจะเสียเงินโดยที่ไม่ได้อะไรเลย ทั้งสินค้าและเงิน Refund รอบสอง เงินที่เข้ามามีแค่เงินเดือนจากบริษัทที่ทำงานเท่านั้นครับ
รบกวนผู้รู้หรือถ้า SCB อ่านอยู่ นบกวนทีครับ ผมได้เงิน Refund รอบ 2 ตอนไหนผม งง มาก
ปล.สินค้าที่ว่าคือบัตรเติมเกม ที่ซื้อจากประเทศเวียดนาม แต่เวียดนามไม่ขายให้คนชาติอื่น บัตรโดนตัดไปแล้ว แต่สินค้าไม่มา จึงเป็นเรื่องราวตามที่ผมเล่าไป / เรื่องสินค้าอะช่างมันเถอะ
กำลังจะเสียเงินแบบงงๆ
1. ผมได้ใช้บัตรเครดิต CardX ของ SCB ในการซื้อสินค้า
2. ผมไม่สามารถซื้อสินค้าจากทางร้านได้ แต่วงเงินในบัตรถูกหักไปแล้ว
3. ผมทำได้เรื่องให้ SCB ช่วยตรวจสอบการ Refund ซึ่งทำส่งเอกสารอะไรเรียบร้อยดี ซึ่งในช่วงนี้เหมือนเจ้าหน้าที่จะบอกว่า "จะพักการชำระเงิน ของยอดที่ต้องจ่ายในกรณีนี้"
4. หลังจาก SCB ตรวจสอบแล้ว ผมก็กลับมาดูที่วงเงินบัตรของผม วงเงินผมกลับมาเป็นเท่าเดิม พร้อมกับยอด Pts ที่ติดลบ / ซึ่งในส่วนของ Pts ผมไม่ได้ติดใจอะไร
ระหว่างนั้นก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นจนกระทั่งในเวลาต่อมา "มันมียอดที่ผมต้องชำระ"
5. ผมเข้าแอปไปดูบัญชีของผมตามปกติ ผมว่า บัตรเครดิต CardX ของ SCB มีการใช้งานวงเงิน "เทียบเท่ากับยอดที่ผมขอ Refund ไปครั้งก่อน" มีผมใช้คำว่าเทียบเท่า เพราะมีค่าส่วนต่างนิดหน่อยจากสกุลเงิน และช่วงเวลาค่าเงิน
6. ผมได้ทำการติดต่อสอบถามกับทาง SCB ซึ่งผมพยายามคุยกับพนักงานอย่างละเอียดเท่าที่ผมจะเข้าใจแล้ว ซึ่งมันเป็นยอดที่ผม "ต้องจ่าย" ให้กับทาง SCB
7. โดยทางพนักงาน SCB ได้แจ้งว่า "ผมได้รับยอดเงิน Refund 2 รอบ" รอบที่ 1 คือจากทางร้านค้าที่ผมไปซื้อเอง และรอบที่ 2 คือจาก SCB ซึ่งยอดที่ผมต้องชำระนี้นั้น มาจาก ข้อ 3. ที่เขาบอกว่า "จะพักการชำระเงิน ของยอดที่ต้องจ่ายในกรณีนี้" และเมื่อเวลาผ่านไปจนถึงตอนนี้ ยอดที่ถูกพักชำระนั้น กลับมาเรียกเก็บเงินกับผมแล้ว
8. จากข้อ 7 ที่ทาง SCB บอกว่าผมได้รับเงิน Refund 2 รอบ จากร้านและจากธนาคาร ผมเข้าไปตรวจสอบรายการเดินบัญชีของผม ไม่มียอดเงินตัวไหนที่เข้ามาในบัญชีผมที่จะมีค่าเท่ากับหรือใกล้เคียงกับยอด Refund หรือยอดค้างชำระเลย ที่บอกว่าผมได้เงินมา 2 รอบ มันรอบไหนกันแน่ ดูในบัญชีของผม ก็มีแต่รายการเงินเดือนจากบริษัทที่ผมทำงานด้วย ไม่มีรายการเงินอื่นๆ เข้ามาเลย
------------------------
9. จากข้อ 6 มันเป็นจำนวนเงินที่ผมจะต้องจ่ายเท่านั้น หลีกเลี่ยงไม่ได้ นั่นหมายความว่า ผมจะต้องจ่ายเงินจำนวนนี้ไป โดยที่ผมนั้นไม่ได้อะไรเลย ทั้งสินค้าที่ผมซื้อไปและจำนวนเงินที่ทางธนาคารกล่าวว่าได้รับ Refund รอบที่ 2
ผมเรียบเรียงมาได้ประมาณนี้ครับ ถ้าใครเข้าใจถึงปัญหา รบกวนชี้แนะผมหน่อย ผมต้องทำอย่างไร ตอนนี้ผมงงไปหมดแล้ว ผมถาม Call Center ผมก็เข้าใจเขา เข้าตอบตามข้อมูลที่ขึ้นในจอในระบบ เพราะระบบมันขึ้นแบบนั้นไปแล้วว่าผมต้องจ่ายเงินที่ถูก Refund
ผมขอย้ำอีกครั้งว่า ผมกำลังจะเสียเงินโดยที่ไม่ได้อะไรเลย ทั้งสินค้าและเงิน Refund รอบสอง เงินที่เข้ามามีแค่เงินเดือนจากบริษัทที่ทำงานเท่านั้นครับ
รบกวนผู้รู้หรือถ้า SCB อ่านอยู่ นบกวนทีครับ ผมได้เงิน Refund รอบ 2 ตอนไหนผม งง มาก
ปล.สินค้าที่ว่าคือบัตรเติมเกม ที่ซื้อจากประเทศเวียดนาม แต่เวียดนามไม่ขายให้คนชาติอื่น บัตรโดนตัดไปแล้ว แต่สินค้าไม่มา จึงเป็นเรื่องราวตามที่ผมเล่าไป / เรื่องสินค้าอะช่างมันเถอะ