เรื่องมีอยู่ว่า ได้รับจดหมายจากทรู เรียกเก็บเงินย้อนหลัง
จากเบอร์ที่เราไม่ได้ใช้งาน โดยเบอร์นี้ได้มาจากพนักงานทรูที่โทรมาเสนอเบอร์
จำนวนเงินเรียกเก็บ 638.79 บาท เบื้องต้นได้โทรไปถาม call center
เพื่อเปิดเช็คดูสถานะเบอร์นี้ว่า ใครเปิด และ มีการใช้งานมั้ย
โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เบอร์นี้ถูกเปิดในเดือน พฤษภาคม และระหว่างที่เบอร์ยังไม่ถูกระงับ
เบอร์นี้ ไม่มีการใช้งานใดๆ ไม่ว่าจะเป็นการโทรเข้า-โทรออก หรือ เปิดใช้เน็ต
ซึ่งทางเราจำได้ว่า มีพนักงานเสนอให้เบอร์มาครั้งนึง ซึ่งเราตกลงรับ
และตั้งแต่ได้ซิมมา ไม่เคยเปิดใช้งาน หรือ เสียบซิมในมือถือเครื่องไหน
เลยซักเครื่อง (แถมซิมหายไปไหนแล้วไม่รู้) พอเราแจ้งพนักงานไปแบบนี้
ทาง call center บอกว่า "แค่ลูกค้า ยอมรับซิมส์เจ้าหน้าที่ขายคนนั้นก็จะทำการเปิดซิมส์ให้พร้อมใช้งานเลยครับ"
เราก็รู้สึกอึ้งไปแปปนึง เพราะคิดว่า ถ้าซิมไม่ถูกเปิด การใช้งานหรือสัญญาณไม่ควรที่จะใช้งานได้
แต่มันไม่ใช่ เพราะพนักงานบอกว่า "แค่คุณลูกค้ารับซิม การเรียกเก็บเงินก็เกิดขึ้นทันที"
อยากจะตรวจสอบหรือทำอะไรมากกว่านี้ให้ไปหน้าสาขา โดยหน้าสาขาจะเป็นคนตัดสินใจให้
ว่าจะทำยังไงต่อไปดี แต่!!!ติดต่อแล้ว ไม่ได้แปลว่า ลูกค้าจะไม่ต้องเสียเงินที่ทางทรูเรียกเก็บมา แค่อาจจะลดลง
หรือต้องยอมจ่าย เพื่อปิดเบอร์ และ ให้เรื่องจบ
ทำแบบนี้ได้ด้วยหรอค่ะ???
ถูกทรูเรียกเก็บเงินจากเบอร์ที่ไม่ได้ใช้งาน
จากเบอร์ที่เราไม่ได้ใช้งาน โดยเบอร์นี้ได้มาจากพนักงานทรูที่โทรมาเสนอเบอร์
จำนวนเงินเรียกเก็บ 638.79 บาท เบื้องต้นได้โทรไปถาม call center
เพื่อเปิดเช็คดูสถานะเบอร์นี้ว่า ใครเปิด และ มีการใช้งานมั้ย
โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เบอร์นี้ถูกเปิดในเดือน พฤษภาคม และระหว่างที่เบอร์ยังไม่ถูกระงับ
เบอร์นี้ ไม่มีการใช้งานใดๆ ไม่ว่าจะเป็นการโทรเข้า-โทรออก หรือ เปิดใช้เน็ต
ซึ่งทางเราจำได้ว่า มีพนักงานเสนอให้เบอร์มาครั้งนึง ซึ่งเราตกลงรับ
และตั้งแต่ได้ซิมมา ไม่เคยเปิดใช้งาน หรือ เสียบซิมในมือถือเครื่องไหน
เลยซักเครื่อง (แถมซิมหายไปไหนแล้วไม่รู้) พอเราแจ้งพนักงานไปแบบนี้
ทาง call center บอกว่า "แค่ลูกค้า ยอมรับซิมส์เจ้าหน้าที่ขายคนนั้นก็จะทำการเปิดซิมส์ให้พร้อมใช้งานเลยครับ"
เราก็รู้สึกอึ้งไปแปปนึง เพราะคิดว่า ถ้าซิมไม่ถูกเปิด การใช้งานหรือสัญญาณไม่ควรที่จะใช้งานได้
แต่มันไม่ใช่ เพราะพนักงานบอกว่า "แค่คุณลูกค้ารับซิม การเรียกเก็บเงินก็เกิดขึ้นทันที"
อยากจะตรวจสอบหรือทำอะไรมากกว่านี้ให้ไปหน้าสาขา โดยหน้าสาขาจะเป็นคนตัดสินใจให้
ว่าจะทำยังไงต่อไปดี แต่!!!ติดต่อแล้ว ไม่ได้แปลว่า ลูกค้าจะไม่ต้องเสียเงินที่ทางทรูเรียกเก็บมา แค่อาจจะลดลง
หรือต้องยอมจ่าย เพื่อปิดเบอร์ และ ให้เรื่องจบ
ทำแบบนี้ได้ด้วยหรอค่ะ???