ถูกทรูเรียกเก็บเงินจากเบอร์ที่ไม่ได้ใช้งาน

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่า ได้รับจดหมายจากทรู เรียกเก็บเงินย้อนหลัง
จากเบอร์ที่เราไม่ได้ใช้งาน โดยเบอร์นี้ได้มาจากพนักงานทรูที่โทรมาเสนอเบอร์
จำนวนเงินเรียกเก็บ 638.79 บาท เบื้องต้นได้โทรไปถาม call center
เพื่อเปิดเช็คดูสถานะเบอร์นี้ว่า ใครเปิด และ มีการใช้งานมั้ย

โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เบอร์นี้ถูกเปิดในเดือน พฤษภาคม และระหว่างที่เบอร์ยังไม่ถูกระงับ
เบอร์นี้ ไม่มีการใช้งานใดๆ ไม่ว่าจะเป็นการโทรเข้า-โทรออก หรือ เปิดใช้เน็ต

ซึ่งทางเราจำได้ว่า มีพนักงานเสนอให้เบอร์มาครั้งนึง ซึ่งเราตกลงรับ
และตั้งแต่ได้ซิมมา ไม่เคยเปิดใช้งาน หรือ เสียบซิมในมือถือเครื่องไหน
เลยซักเครื่อง (แถมซิมหายไปไหนแล้วไม่รู้) พอเราแจ้งพนักงานไปแบบนี้
ทาง call center บอกว่า "แค่ลูกค้า ยอมรับซิมส์เจ้าหน้าที่ขายคนนั้นก็จะทำการเปิดซิมส์ให้พร้อมใช้งานเลยครับ"
เราก็รู้สึกอึ้งไปแปปนึง เพราะคิดว่า ถ้าซิมไม่ถูกเปิด การใช้งานหรือสัญญาณไม่ควรที่จะใช้งานได้
แต่มันไม่ใช่ เพราะพนักงานบอกว่า "แค่คุณลูกค้ารับซิม การเรียกเก็บเงินก็เกิดขึ้นทันที" 

อยากจะตรวจสอบหรือทำอะไรมากกว่านี้ให้ไปหน้าสาขา โดยหน้าสาขาจะเป็นคนตัดสินใจให้
ว่าจะทำยังไงต่อไปดี แต่!!!ติดต่อแล้ว ไม่ได้แปลว่า ลูกค้าจะไม่ต้องเสียเงินที่ทางทรูเรียกเก็บมา แค่อาจจะลดลง 
หรือต้องยอมจ่าย เพื่อปิดเบอร์ และ ให้เรื่องจบ 

ทำแบบนี้ได้ด้วยหรอค่ะ???
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่