คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณมากครับสำหรับทุกคำแนะนำครับ
ผมโทรไป Call center อลิอันซ์ แล้วบี้ให้มันไปเรียกคนที่รับผิดชอบมาคุยครับ (ก่อนหน้านี้พยายามแล้ว, แต่ Call center มันอ้างตลอดว่าติดต่อได้ทางอีเมล์เท่านั้น)
ตอนแรก Call center มันให้คนที่ไม่ใช่เจ้าของ Case มาคุย (เหมือนเป็นเพื่อนเจ้าของ Case) มันยังพยายามโยนความผิดมาให้ผมว่าผมไม่ตอบอีเมล์มัน ทั้งๆ ที่ผมส่งอีเมล์พร้อมหลักฐานครบทุกอย่าง อีเมล์ตามมันก็เงียบ มาตั้ง 4 เดือน จนผมไล่อีเมล์และบอกวันเวลาที่ส่ง มันจึงเริ่มเงียบและโอนสายต่อให้ไอ้คนที่รับผิดชอบ Case ของผมจริงๆ
พอถึงไอ้คนที่รับผิดชอบ Case ของผม มันยังต่อรองจาก 9 วันเหลือ 4 วัน โดยโทษว่าสินมั่นคงหาอู่ไม่ดีซ้อมอะไรตั้ง 9-10 วัน (ทั้งๆ ที่ถ้าอ้างอิงข้อมูลจาก คปภ. ผมสามารถเบิกได้ 15 วัน ตั้งแต่วันชน) ผมบอกผมขอแค่ 9 วัน อะลุ่มอล่วยมากแล้วจาก 15 วัน, มันบอกว่าให้ไปขอ Timeline การซ้อมจากสินมั่นคงให้มันก่อนแล้วจะพิจารณาอีกครั้ง [ถ้าอลิอันซ์มันดีจริง ผมคงไม่ต้องรอถึง 4 เดือน และ ถ้าจะโทษสินมั่นคง งั้นแน่จริงอลิอันซ์ก็หาอู่ให้คู่กรณีที่เป็นฝ่ายถูกเลยครับ]
ด้วยความที่ผมรอมันมา 4 เดือน ผมเลยเสนอ 2 ทางออกง่ายๆ ให้มัน
1. จ่าย 9 วัน ผมจบวันนี้ ตอนนี้
2. ถ้ายังไม่จบแบบข้อ 1 ผมขอ Parallel นะ: ผมจะไปขอ Timeline การซ้อมจากสินมั่นคงให้มัน และ ผมจะส่งคำร้องถึง คปภ. ไปด้วย เพราะ มันประวิงเวลามาตั้ง 4 เดือน
มันขอ 10 นาทีเดียวโทรกลับ [ซึ่งผมไม่เชื่อ และ ย้ำให้มันฟังว่า Call center มันบอกจะติดต่อกลับผมภายใน 24 ชั่วโมงไม่รู้กี่ครั้ง ก็ไม่เคยเห็นมันโทรกลับแม้แต่ครั้งเดียว, มันบอกว่ามันจะติดต่อกลับชัวๆ 10 นาที และ มันบอกว่าก่อนหน้านี้พวก Call center ไม่ได้แจ้งมัน - มันโยนความผิดให้คนอื่นหมด โทษทุกอย่างยกเว้นตัวเอง]
10 นาทีผ่านไป มันโทรกลับมา เลือกข้อ 1 และ จะส่งอีเมล์และเอกสารให้เซ็นต์รับ
ผมส่งอีเมล์และเอกสารที่เซ็นต์แล้ว รอไม่ถึง 3 วันได้เงิน 9 วัน (9x500=4,500 บาท) เข้าบัญชีครับ จบ และ เผื่อเป็นแนวทางให้กับท่านที่เจอ Case ประวิงเวลาแบบนี้ครับ (คงต้องร้อง คปภ. หรือ เตือนมันก่อน ตามที่สมาชิกด้านบนแนะนำเลยครับ)
ขอบคุณครับ
ป.ล. มีบันทึกเสียงการคุยกับมันไว้ทุกครั้ง
ผมโทรไป Call center อลิอันซ์ แล้วบี้ให้มันไปเรียกคนที่รับผิดชอบมาคุยครับ (ก่อนหน้านี้พยายามแล้ว, แต่ Call center มันอ้างตลอดว่าติดต่อได้ทางอีเมล์เท่านั้น)
ตอนแรก Call center มันให้คนที่ไม่ใช่เจ้าของ Case มาคุย (เหมือนเป็นเพื่อนเจ้าของ Case) มันยังพยายามโยนความผิดมาให้ผมว่าผมไม่ตอบอีเมล์มัน ทั้งๆ ที่ผมส่งอีเมล์พร้อมหลักฐานครบทุกอย่าง อีเมล์ตามมันก็เงียบ มาตั้ง 4 เดือน จนผมไล่อีเมล์และบอกวันเวลาที่ส่ง มันจึงเริ่มเงียบและโอนสายต่อให้ไอ้คนที่รับผิดชอบ Case ของผมจริงๆ
พอถึงไอ้คนที่รับผิดชอบ Case ของผม มันยังต่อรองจาก 9 วันเหลือ 4 วัน โดยโทษว่าสินมั่นคงหาอู่ไม่ดีซ้อมอะไรตั้ง 9-10 วัน (ทั้งๆ ที่ถ้าอ้างอิงข้อมูลจาก คปภ. ผมสามารถเบิกได้ 15 วัน ตั้งแต่วันชน) ผมบอกผมขอแค่ 9 วัน อะลุ่มอล่วยมากแล้วจาก 15 วัน, มันบอกว่าให้ไปขอ Timeline การซ้อมจากสินมั่นคงให้มันก่อนแล้วจะพิจารณาอีกครั้ง [ถ้าอลิอันซ์มันดีจริง ผมคงไม่ต้องรอถึง 4 เดือน และ ถ้าจะโทษสินมั่นคง งั้นแน่จริงอลิอันซ์ก็หาอู่ให้คู่กรณีที่เป็นฝ่ายถูกเลยครับ]
ด้วยความที่ผมรอมันมา 4 เดือน ผมเลยเสนอ 2 ทางออกง่ายๆ ให้มัน
1. จ่าย 9 วัน ผมจบวันนี้ ตอนนี้
2. ถ้ายังไม่จบแบบข้อ 1 ผมขอ Parallel นะ: ผมจะไปขอ Timeline การซ้อมจากสินมั่นคงให้มัน และ ผมจะส่งคำร้องถึง คปภ. ไปด้วย เพราะ มันประวิงเวลามาตั้ง 4 เดือน
มันขอ 10 นาทีเดียวโทรกลับ [ซึ่งผมไม่เชื่อ และ ย้ำให้มันฟังว่า Call center มันบอกจะติดต่อกลับผมภายใน 24 ชั่วโมงไม่รู้กี่ครั้ง ก็ไม่เคยเห็นมันโทรกลับแม้แต่ครั้งเดียว, มันบอกว่ามันจะติดต่อกลับชัวๆ 10 นาที และ มันบอกว่าก่อนหน้านี้พวก Call center ไม่ได้แจ้งมัน - มันโยนความผิดให้คนอื่นหมด โทษทุกอย่างยกเว้นตัวเอง]
10 นาทีผ่านไป มันโทรกลับมา เลือกข้อ 1 และ จะส่งอีเมล์และเอกสารให้เซ็นต์รับ
ผมส่งอีเมล์และเอกสารที่เซ็นต์แล้ว รอไม่ถึง 3 วันได้เงิน 9 วัน (9x500=4,500 บาท) เข้าบัญชีครับ จบ และ เผื่อเป็นแนวทางให้กับท่านที่เจอ Case ประวิงเวลาแบบนี้ครับ (คงต้องร้อง คปภ. หรือ เตือนมันก่อน ตามที่สมาชิกด้านบนแนะนำเลยครับ)
ขอบคุณครับ
ป.ล. มีบันทึกเสียงการคุยกับมันไว้ทุกครั้ง
แสดงความคิดเห็น
การเรียกค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ จาก Allianz (อลิอันซ์) ผ่านมา 4-5 เดือนแล้วยังไม่ได้รับ ปกติไหมสำหรับประกันเจ้าดังครับ
คู่กรณีเป็นฝ่ายผิดและยอมรับผิดครับ
ผมรอรถซ้อมเกือบครึ่งเดือน (ในระหว่างนั้นก็นั่ง taxi แทนครับ) โดยค่าซ้อมก็ไม่ได้มีปัญหาเพราะสินมั่นคงจัดการได้ดีครับ ทางผมไม่ต้องทำอะไรนอกจากรอรถจากอู่ครับ
ผมเรียกค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ จากอลิอันซ์ ไปแค่ 9 วัน (9x500=4,500 บาท) ซึ่งผมไม่ได้รู้สึกว่าคุ้มเลย ต้องลำบากขึ้น taxi ที่กว่าจะรับในหลายพื้นที่ครับ
ตอนนี้กันยายน 2566 ผ่านมา 4 เดือน เกือบ 5 เดือนแล้วยังไม่ได้รับค่าขาดประโยชน์ และ ไม่มีการกระตือรือร้นตอบกลับใดๆ จาก อลิอันซ์
โทรไปถาม อลิอันซ์ (เบอร์ 1292) บอกจะติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง ก็เงียบไม่มีการติดต่อกลับใดๆ ครับ
อีเมล์ไปถาม อลิอันซ์ ก็เงียบไม่มีการติดต่อกลับใดๆ ครับ
ปกติไหมสำหรับประกันเจ้าดังอย่าง อลิอันซ์ ครับ
ขอบคุณครับ