การที่เรากลัวลูกค้าเบี้ยวเงิน เลยตามลูกค้าไป กลับโดนหาว่า เหยียดเชื้อชาติ

เป็นคุณ  คุณจะทำยังไง?

วันนี้ มีลูกค้า เมกันแอฟริกา มากินที่ร้าน
รูดบัตรไม่ผ่าน
เราเลยบอกว่า  ขอชื่อโรงแรมหน่อย  เพราะโรงแรมบางที  เขาช่วยจ่ายให้ลูกค้าแล้ว ชาร์จตังทีหลังได้
ลูกค้าคนนี้ ก็ไม่ยอม
เขาเลยบอกไปกดตัง  

ซึ่งคนทำร้านอาหารน่าจะรู้ดี  ลูกค้าเดินออกไป  มันก็มีสิทธิ์สูงที่จะ ชักดาบหายไปเลย
แล้วลูกค้าเอง ก็ไม่ได้เดินออกทางหน้าร้านปกติ  ดันทะลึ่งเดินออกหลังร้าน
เราเลยวิ่งตามและขอตามไปด้วย เพื่อดูว่าเขากดตังจริง
ลูกค้า ก็หันมาบอก ไม่ต้อง ฉันไปเองได้
ไอเราก็ไม่ยอม บอกว่าต้องไป 
ลูกค้าก็ทำท่าทางไม่พอใจ  แต่ก็เดินไปกดโดยดี
แต่พอตอนเดินกลับ  ก็ทำท่าทางแบบ  คุณมาเดินหลังฉันทำไม  ไปก่อนสิ  ฉันไม่ชอบให้คนเดินตามหลัง
แล้วลูกค้าก็ไม่ยอมเดินเข้าร้าน 
จนมีคนเดินผ่าน เราจึงบอกให้เขาเรียกแคชเชียร์มา  

ลูกค้าถึงจะยอมเข้าไป  แต่ก็พูดมา  ทำไมคุณไม่เดินข้าง  เดินหลังทำไม ฉันให้คุณเดินข้าง
เราก็งงมาก เพราะ ลูกค้าไม่ได้พูดแบบนี้เลย ตอนแรก

แต่สุดท้ายก็ต้อนเขากลับมาจ่ายเงินที่แคชเชียร์ได้
แต่เราแค่รู้สึกว่า  ลูกค้าคนนี้ พยายามสร้างซีนดราม่า เพราะสิ่งที่เขาสั่งไป มันราคาสูง  นั่นเลยเป็นสาเหตุให้เขารูดบัตรไม่ผ่านแต่แรก
แล้วก็ไปเขียนรีวิว เสียๆหายๆ ให้ร้านเรา  อ้างว่า เรา racist เฉย  คือ งงมากนะ

อยากรู้มาก  ถ้าเป็นเจ้าของร้าน คนอื่น  จะทำไง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่