มีเรื่องจะปรึกษาคะ ทุกข์ใจ จนร้องไห้😭😭
เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันได้ทำธุรกิจห้องเช่าดำเนินก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จเหลือ แต่ต้องมีการขอขยายเขตไฟฟ้าติดหม้อแปลง ก็ได้มีการเข้าไปปรึกษากับการไฟฟ้าในท้องที่ และก็มีการสอบถามค่าใช้จ่ายต่างๆเบื่องต้น แต่ทั้งนี้เป็นเพียงการคุยปรึกษา และต้องทำตามขั้นตอน คือเริ่มต้นต้องมีการรับเรื่องและต้องมีการจ่ายค่าสำรวจ เป็นเงิน 5350 ซึ่งในวันที่ได้ปรึกษาไปตัวผู้รับเรื่องเคยพูดเปรยๆมาว่าอาจจะต้องรอถึง2เดือนเลยนะมีมีงานขยายเยอะ ในวันที่ไปปรึกษาดิฉันคำนวนมาแล้วก็ยังไม่ได้ร้อนใจและ ดิฉันตัดสินใจ ใช้บริการเอกชนมาติดตั้งเสา พร้อมหม้อแปลงเพื่อรอให้ทางการไฟฟ้ามาทำการสำรวจและคิดคำนวนในเรื่อง ของค่าใช้จ่ายในการขยาย ดิฉันเลยให้บริษัทเอกชน ดำเนินการให้ตั้งแต่วันที่15 แต่มาทราบภายหลังว่า ตัวแทนที่ไปทำเรื่องแทนไปมีปัญหากันกับตัวผู้การ การไฟฟ้าในท้องที่ สืบเนื่องมาจากความล่าช้า เลยมิได้ดำเนินการ แต่ทางเอกชนมีเพียงแจ้งแค่มีแค่การชำระเงินเข้าไปจำนวน 5350 เข้าไปเพื่อทำเรื่องมาสำรวจและมีเปรยๆแค่ว่ามีปัญหากับการไฟฟ้าที่นี้ ด้วยดิฉันไม่มีกระสบการณ์ก็คิดนึกว่าไม่ได้เป็นปัญหาหนักอะไร แต่ ผ่านไป1สัปดาห์ ไม่มีผู้ใดแจ้งความคืบหน้าดิฉันทั้งฝ่ายทางการไฟฟ้าและตัวแทนเอกชนจนดิฉันได้เข้าไปสอบถามเอง ได้พบผู้การเองและตัวผู้การบอกว่า รออยู่ อยากให้เจ้าของมาเอง คนที่มาเดินเรื่องมาไม่ดีเลย!!จะเอาเท้ามาชี้หน้าผม ผมบอกตรงๆผมจะไม่ทำให้อยู่แล้ว?? ทางเราก็ตกใจ(และแอบคิดในใจว่าเลือกจะไม่ทำให้ได้ด้วยหรอ) จึงบอกว่าเราจะทำเรื่องเองและกลับไปเตรียมเอกสารยื่นเรื่องใหม่และมีการดำเนินเรื่องใหม่ เซ็นเอกสารใหม่ ภายใน1อาทิตนับจากนั้น ซึ่งใช้ บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน และตัวผู้การบอกปากเปล่าว่าภายในอาทิตหน้าจะมาสำรวจแต่บอกเราไว้แล้วเวลาเอกสารเรื่องหม้อไม่ครบแต่เอามาให้ที่หลังได้ เราก็เข้าใจตามนั้น (และเงินที่จ่ายไปวัน16 เรายังมิได้ใบเสร็จหรือมีเรื่องเข้าระบบว่ารับเรื่อง) มาวันนี้วันที่13/09/2566เราเข้าไปตามเรื่องเพราะเห็นว่ากลางสัปดาห์แล้ว บวกกับตัวหอพักเหลือแค่เรื่องไฟฟ้า(เหตุผลที่เราต้องตามเพราะเรากู้เงินธนคารมาและตอนนี้เราไม่สามารถทำอะไรได้เลยเพราะไม่มีไฟ)ผลที่คำตอบจากผู้การ มาเร่งผมไม่ได้ นะ!!! เพราะเอกสารคุณไม่ครบ ซึ่งเอกสารที่ว่า เป็นเรื่องของหม้อแปลงที่เอามาติดตั้ง (ในความเข้าใจของดิฉันควรจะมีการสำรวจพื้นที่ก่อนแล้วถึงจะมีการแจ้งแผนค่าใช้จ่ายต่างๆและรวมถึงตัวเอกสารหม้อแปลงด้วยมิใช่หรอคะ) ตัวผู้การโทรหาช่างไฟในพื้นที่ว่าให้เข้าไปให้เขาหน่อย (ดิฉันก็อดสงสัยไม่ได้ว่าถ้าไม่มาตามเอง เรื่องดิฉันจะเดินไหม)ที่ดิฉันเข้าไปเพียงแค่อยากให้เริ่มสำรวจดิฉันจะได้เตรียมเงินและทำขึ้นตอนต่อไปเพราะต่อนี้แม้แต่เรื่องในระบบก็ไม่มี ดิฉันกังวลใจว่าจะล่าช้าอีกและควรทำหลักฐานไว้เลยมีการยื่นเรื่องเข้าไป ที่1129 ไว้เพื่อความหมั่นใจ แต่ผ่านไปครึ่ง ชม. ผู้การโทรมาหาโดยตรงพร้อมกับตำนิดิฉันว่าทำไมไม่คุยกันก่อน ดิฉันได้บอกเหตุผลไปว่า ดิฉันต้องทำหลักฐานเพราะดิฉันไม่มีหลักฐานอะไรเลย แล้วเรื่องดำเนินมานานมาก ดิฉันก็ไม่สามารถเปิดกิจการได้ ตัวผู้การตอบดิฉันมาว่า ก็คนเก่าคุณเอาเอกสารมาไม่ครบเองซึ่งมันตั้งแต่วันที่15สิงหาแล้ว และดิฉันก็ไปทำเรื่องเองมาแล้ว มันน่าจะไม่เกี่ยวกันแล้วนะคะ แต่ผู้การบอกเกี่ยว และย่ำว่าดิฉันเอกสารไม่ครบ ดิฉันเลยแจ้งว่า อันนี้คือให้มาสำรวจก่อนนะคะ จะได้คำนวนเรื่องการจ่ายเงิน มันน่าจะคนละส่วน ผู้การพูดต่อว่า ทำแบบนี้ร้องเรียนแบบนี้ใครจะกล้าเข้าไปสำรวจให้!??? ผมงานยุ่งถ้าคุณไม่ฟังก็รอต่อไป!???
ดิฉันตอบว่าโอเคคะ เพราะเสียใจมาก ในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่ใช้บริการ กิฉันควรทำอย่างไรต่อดีค่ะ ขอผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วย ดิฉันกลัวจะโดนกลั้นแกล้ง เครียดมากๆขอบคุณล่วงหน้าผู้ใจดีที่เมตตาค่ะ
กลัวจะโดนกลั่นแกล้ง เจอเหตุการณ์ที่การไฟฟ้าแบบนี้ทำอย่างไรดี
เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันได้ทำธุรกิจห้องเช่าดำเนินก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จเหลือ แต่ต้องมีการขอขยายเขตไฟฟ้าติดหม้อแปลง ก็ได้มีการเข้าไปปรึกษากับการไฟฟ้าในท้องที่ และก็มีการสอบถามค่าใช้จ่ายต่างๆเบื่องต้น แต่ทั้งนี้เป็นเพียงการคุยปรึกษา และต้องทำตามขั้นตอน คือเริ่มต้นต้องมีการรับเรื่องและต้องมีการจ่ายค่าสำรวจ เป็นเงิน 5350 ซึ่งในวันที่ได้ปรึกษาไปตัวผู้รับเรื่องเคยพูดเปรยๆมาว่าอาจจะต้องรอถึง2เดือนเลยนะมีมีงานขยายเยอะ ในวันที่ไปปรึกษาดิฉันคำนวนมาแล้วก็ยังไม่ได้ร้อนใจและ ดิฉันตัดสินใจ ใช้บริการเอกชนมาติดตั้งเสา พร้อมหม้อแปลงเพื่อรอให้ทางการไฟฟ้ามาทำการสำรวจและคิดคำนวนในเรื่อง ของค่าใช้จ่ายในการขยาย ดิฉันเลยให้บริษัทเอกชน ดำเนินการให้ตั้งแต่วันที่15 แต่มาทราบภายหลังว่า ตัวแทนที่ไปทำเรื่องแทนไปมีปัญหากันกับตัวผู้การ การไฟฟ้าในท้องที่ สืบเนื่องมาจากความล่าช้า เลยมิได้ดำเนินการ แต่ทางเอกชนมีเพียงแจ้งแค่มีแค่การชำระเงินเข้าไปจำนวน 5350 เข้าไปเพื่อทำเรื่องมาสำรวจและมีเปรยๆแค่ว่ามีปัญหากับการไฟฟ้าที่นี้ ด้วยดิฉันไม่มีกระสบการณ์ก็คิดนึกว่าไม่ได้เป็นปัญหาหนักอะไร แต่ ผ่านไป1สัปดาห์ ไม่มีผู้ใดแจ้งความคืบหน้าดิฉันทั้งฝ่ายทางการไฟฟ้าและตัวแทนเอกชนจนดิฉันได้เข้าไปสอบถามเอง ได้พบผู้การเองและตัวผู้การบอกว่า รออยู่ อยากให้เจ้าของมาเอง คนที่มาเดินเรื่องมาไม่ดีเลย!!จะเอาเท้ามาชี้หน้าผม ผมบอกตรงๆผมจะไม่ทำให้อยู่แล้ว?? ทางเราก็ตกใจ(และแอบคิดในใจว่าเลือกจะไม่ทำให้ได้ด้วยหรอ) จึงบอกว่าเราจะทำเรื่องเองและกลับไปเตรียมเอกสารยื่นเรื่องใหม่และมีการดำเนินเรื่องใหม่ เซ็นเอกสารใหม่ ภายใน1อาทิตนับจากนั้น ซึ่งใช้ บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน และตัวผู้การบอกปากเปล่าว่าภายในอาทิตหน้าจะมาสำรวจแต่บอกเราไว้แล้วเวลาเอกสารเรื่องหม้อไม่ครบแต่เอามาให้ที่หลังได้ เราก็เข้าใจตามนั้น (และเงินที่จ่ายไปวัน16 เรายังมิได้ใบเสร็จหรือมีเรื่องเข้าระบบว่ารับเรื่อง) มาวันนี้วันที่13/09/2566เราเข้าไปตามเรื่องเพราะเห็นว่ากลางสัปดาห์แล้ว บวกกับตัวหอพักเหลือแค่เรื่องไฟฟ้า(เหตุผลที่เราต้องตามเพราะเรากู้เงินธนคารมาและตอนนี้เราไม่สามารถทำอะไรได้เลยเพราะไม่มีไฟ)ผลที่คำตอบจากผู้การ มาเร่งผมไม่ได้ นะ!!! เพราะเอกสารคุณไม่ครบ ซึ่งเอกสารที่ว่า เป็นเรื่องของหม้อแปลงที่เอามาติดตั้ง (ในความเข้าใจของดิฉันควรจะมีการสำรวจพื้นที่ก่อนแล้วถึงจะมีการแจ้งแผนค่าใช้จ่ายต่างๆและรวมถึงตัวเอกสารหม้อแปลงด้วยมิใช่หรอคะ) ตัวผู้การโทรหาช่างไฟในพื้นที่ว่าให้เข้าไปให้เขาหน่อย (ดิฉันก็อดสงสัยไม่ได้ว่าถ้าไม่มาตามเอง เรื่องดิฉันจะเดินไหม)ที่ดิฉันเข้าไปเพียงแค่อยากให้เริ่มสำรวจดิฉันจะได้เตรียมเงินและทำขึ้นตอนต่อไปเพราะต่อนี้แม้แต่เรื่องในระบบก็ไม่มี ดิฉันกังวลใจว่าจะล่าช้าอีกและควรทำหลักฐานไว้เลยมีการยื่นเรื่องเข้าไป ที่1129 ไว้เพื่อความหมั่นใจ แต่ผ่านไปครึ่ง ชม. ผู้การโทรมาหาโดยตรงพร้อมกับตำนิดิฉันว่าทำไมไม่คุยกันก่อน ดิฉันได้บอกเหตุผลไปว่า ดิฉันต้องทำหลักฐานเพราะดิฉันไม่มีหลักฐานอะไรเลย แล้วเรื่องดำเนินมานานมาก ดิฉันก็ไม่สามารถเปิดกิจการได้ ตัวผู้การตอบดิฉันมาว่า ก็คนเก่าคุณเอาเอกสารมาไม่ครบเองซึ่งมันตั้งแต่วันที่15สิงหาแล้ว และดิฉันก็ไปทำเรื่องเองมาแล้ว มันน่าจะไม่เกี่ยวกันแล้วนะคะ แต่ผู้การบอกเกี่ยว และย่ำว่าดิฉันเอกสารไม่ครบ ดิฉันเลยแจ้งว่า อันนี้คือให้มาสำรวจก่อนนะคะ จะได้คำนวนเรื่องการจ่ายเงิน มันน่าจะคนละส่วน ผู้การพูดต่อว่า ทำแบบนี้ร้องเรียนแบบนี้ใครจะกล้าเข้าไปสำรวจให้!??? ผมงานยุ่งถ้าคุณไม่ฟังก็รอต่อไป!???
ดิฉันตอบว่าโอเคคะ เพราะเสียใจมาก ในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่ใช้บริการ กิฉันควรทำอย่างไรต่อดีค่ะ ขอผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วย ดิฉันกลัวจะโดนกลั้นแกล้ง เครียดมากๆขอบคุณล่วงหน้าผู้ใจดีที่เมตตาค่ะ