อินเตอร์เน็ต NT/TOT มีปัญหาแต่ช่างไม่ได้ช่วยแก้ไขควรทำอย่างไร

เราเป็นลูกค้าเขาเกิน 10 ปี ตั้งแต่เริ่มมีอินเตอร์เน็ต ADSL ใช้เรื่อยมา ไม่เคยโทรตามจิก ไม่เคยร้องขออะไรให้มากเรื่อง
อินเตอร์เน็ตใช้ดีมาตลอดแม้จะมีติดขัดบ้างเป็นเรื่องปรกติ เรารับสัญญานแบบไร้สายเล่นเกมและคุยดิสคอร์ดซะส่วนใหญ่
ฟังเพลงรองลงมา หลังจากเปลี่ยนมาใช้ไฟเบอร์ออพติคก็ทำให้ความเร็วที่ได้นั้นดีขึ้นมากๆ คุยดิสคอร์ดค่าปิงไม่เกิน 50
Outbound packet lost ไม่เคยเจอเลย แต่พักหลังๆค่าปิง 250-5000 ค่า Outbound packet lost 90%เสียงเป็นหุ่นยนต์
เกมกระตุกทั้งที่ไม่เคยเป็นมาก่อน นี่อีกไม่กี่เดือนก็จะครบปีแล้วสำหรับปัญหาที่เกิดแม้จะโทรตามช่างมากี่รอบต่อกี่รอบ
ช่างไม่เคยนำเครื่องมืออะไรมาช่วยแก้ปัญหา มาถึงก็แค่มาคุย ถามโน้นนี่นั่นแล้วบอกว่าให้เราเอาคอมพิวเตอร์ทดสอบความ
เร็วอินเตอร์เน็ตด้วยสายแลนซึ่งเราไม่สะดวกทำแบบนั้น จนเมื่อไม่กี่วันเราขนย้ายคอมพิวเตอร์มาที่บ้านที่มีตัว ONU แล้ว
ได้เชื่อมต่อคลื่น 5 Ghz ความเร็วลิงค์ 866/866 เชื่อมต่อสายแลนด์ได้ 1000/1000 แต่สุดท้ายผลที่ได้ไม่ว่าจะเล่นเกมหรือ
คุยดิสคอร์ดก็จะได้รับค่าปิง ที่แกว่งขึ่นลงและก็ค่า Outbound packet lost เกิน 10% ซึ่งคนปลายสายจะไม่ได้ยินที่เราพูด
เราก็ไม่ได้ยินเขาเช่นกัน พอได้ยินเสียงก็จะเป็นหุ่นยนต์ เราทำทุกวิถีทางเพื่อให้อินเตอร์เน็ตได้กลับมาเป็นอย่างเดิม ไม่ว่า
จะซื้อ AP ตัวใหม่ ซื้อสายแลนด์ภายนอกอาคารมาต่อกับสาย Poe เพื่อแยกอินเตอร์เน็ตไปใช้ที่บ้านข้างๆ มันเคยใช้ได้ดี
แต่ทุกวันนี้แย่ลง แม้กระทั่ง ONU เจ้าหน้าที่ก็เพิ่งมาเปลี่ยนใหม่ให้ไม่กี่เดือนเอง ทดสอบทุกอย่างแล้วก่อนที่ช่างที่มาจะ
บอกให้ทำซะอีก ล่าสุดก็แจ้งไปอีกน่าจะเป็นครั้งที่ 10 แล้วหรือเปล่าจำไม่ได้ ช่างมา 2 คนก็บอกให้เราเดินสายแลนต่อ
เข้าไปที่ห้องที่จะใช้เพื่อความนิ่งของสัญญาน แต่อยากจะบอกช่างว่าแต่ก่อนไม่ต้องสายแลน เราก็เล่นเกม คุยดิสคอร์ด
ได้แบบไม่ติดขัด เราต้องซื้อสายแลนเพิ่ม 100 เมตร ซื้อ Router อีก 1 ตัวเพื่อต่อเข้าห้องเราแล้วกระจายให้คนอื่นใช้แต่
เราต่อเป็นสายแลนเข้าเครื่องโดยตรงเลย นี่คือสิ่งที่ช่างสองคนล่าสุดบอกให้ทำ ใจเราก็คิดนะว่าพวกคุณจะไม่คิดตรวจ
สอบหาความบกพร่องของสายสัญญานหรือไปดูที่ตู้สาขาให้หน่อยเหรอเพราะที่บ้านเราได้ทำไปหมดทุกอย่างแล้วแต่ว่า
มันไม่ดีขึ้นเลย ช่างแต่ละชุดที่มาก็ไม่เคยเอาเครื่องมือที่ตรวจสอบค่าได้มาใช้เลยสักครั้ง มายืนคุย ถามนั่นนี่แล้วมันจะรู้
ไหมว่าปัญหาที่เกิดเกิดจากอะไร ขนาดย้ายคอมฯมาต่อแลน ต่อสัญญานไร้สายจากเครื่อง ONU ตรงๆเลยนะ ผลที่ได้ก็
ไม่ต่างอะไรกับที่เราต่อสัญญานผ่าน AP ที่โยงสายไปอีกบ้านที่เราพักอาศัยเลย แย่เท่าๆกันทั้งที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
พอเราแจ้งเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางแทนการแจ้งเจ้าหน้าที่ส่วนภูมิภาค สิ่งที่ได้คือ ขอทราบชื่อและเบอร์โทรเพื่อที่จะให้
เจ้าหน้าที่เข้าไปดู แล้วมันยังไงล่ะ ก็เหมือนเดิม ไม่ได้ทำอะไรให้เลย จะครบปีแล้ว เงินจ่ายตรงทุกเดือนแต่เขาไม่แก้
ปัญหาอะไรให้เลย อยากย้ายค่ายมากๆเพราะทุกค่ายมีสายและตู้สาขาผ่านหน้าบ้านหมดแล้ว อย่างนี้ผู้ให้บริการควรที่
จะยุบตัวเองไปซะหรือว่าเราเองที่ควรอยู่เฉยๆ ไม่ต้องใช้อินเตอร์เน็ตอะไรอีกต่อไปแล้ว หลายคนผ่านมาอ่านก็อาจจะ
คิดว่าเรื่องเล็กๆ แต่สำหรับเรามันเรื่องสำคัญ มันหงุดหงิด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่