จากประสบการณ์การทำงาน ของเพื่อนๆ ไม่ว่าจะหลากหลายสาขาอาชีพ อยากชวนแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ ว่า ถ้าหัวหน้าบอกว่า สั่งวันนี้ ต้องเสร็จตั้งแต่เมื่อวานแล้ว เคยมีกรณีไหนบ้างครับ
ส่วนตัวผมเคยเจอมาบ้าง
1. หัวหน้าเคยมาบอกว่าให้เตรียมรายงานเรื่องนี้ไว้ล่วงหน้า แต่ไม่บอกว่าเอาเมื่อไหร่ พอประชุมทีม หัวหน้าก็เรียกเราว่า ไปทำรายงานหัวข้อนี้มาซิ! เลยได้ซีนตอบ เสร็จตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับ เพื่อนร่วมทีมในห้องประชุมมองบน พร้อมโห่
2. ประชุมทีมเรื่อง project ที่กำลังจะปล่อยออกตลาด เราเป็น project owner เลยมีข้อมูลอยู่กับตัวค่อนข้างครบ หัวหน้าก็มาสั่งงาน พร้อม checklist ว่าเสร็จครบหมดรึปล่าว (ซึ่งเสร็จครบหมดแล้ว) พอตรวจไปก็เสร็จหมด แต่เหมือนหัวหน้าลืมไปอีก 2 ข้อ พึ่งนึกได้ข้อนึง กับพี่ทีมข้างๆ เสนอมา เลยเพิ่มเข้าไป 2 ข้อ หัวหน้าเลยสั่งเราไปทำเพิ่ม แต่พอดี 2 ข้อที่เพิ่มมามันทำไว้อยู่แล้ว แค่ไม่อยู่ใน checklist เลยได้โอกาสตอบไปแบบกวนๆ ว่า เสร็จตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับ โดนหมั่นไส้ไปอีกตามเคย
จริงๆ ก็มีแค่นี้ครับ นานๆที จะถือว่าโชคดี หัวหน้าสั่งงานที่เราทำเตรียมไว้ ผมว่า นี่เป็นสถานการณ์ ที่เรียกได้ว่า เสร็จตั้งแต่เมื่อวาน ครับ...
เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เจอมายังไงแชร์กันได้ครับ
มาแชร์กัน "สั่งงานวันนี้ ต้องเสร็จเมื่อวาน" ทำยังไง
ส่วนตัวผมเคยเจอมาบ้าง
1. หัวหน้าเคยมาบอกว่าให้เตรียมรายงานเรื่องนี้ไว้ล่วงหน้า แต่ไม่บอกว่าเอาเมื่อไหร่ พอประชุมทีม หัวหน้าก็เรียกเราว่า ไปทำรายงานหัวข้อนี้มาซิ! เลยได้ซีนตอบ เสร็จตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับ เพื่อนร่วมทีมในห้องประชุมมองบน พร้อมโห่
2. ประชุมทีมเรื่อง project ที่กำลังจะปล่อยออกตลาด เราเป็น project owner เลยมีข้อมูลอยู่กับตัวค่อนข้างครบ หัวหน้าก็มาสั่งงาน พร้อม checklist ว่าเสร็จครบหมดรึปล่าว (ซึ่งเสร็จครบหมดแล้ว) พอตรวจไปก็เสร็จหมด แต่เหมือนหัวหน้าลืมไปอีก 2 ข้อ พึ่งนึกได้ข้อนึง กับพี่ทีมข้างๆ เสนอมา เลยเพิ่มเข้าไป 2 ข้อ หัวหน้าเลยสั่งเราไปทำเพิ่ม แต่พอดี 2 ข้อที่เพิ่มมามันทำไว้อยู่แล้ว แค่ไม่อยู่ใน checklist เลยได้โอกาสตอบไปแบบกวนๆ ว่า เสร็จตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับ โดนหมั่นไส้ไปอีกตามเคย
จริงๆ ก็มีแค่นี้ครับ นานๆที จะถือว่าโชคดี หัวหน้าสั่งงานที่เราทำเตรียมไว้ ผมว่า นี่เป็นสถานการณ์ ที่เรียกได้ว่า เสร็จตั้งแต่เมื่อวาน ครับ...
เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เจอมายังไงแชร์กันได้ครับ