กว่า 90 ปีที่โอวัลตินอยู่คู่ความสดใสของครอบครัวไทย โอวัลตินยังคงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่อร่อยพร้อมคุณประโยชน์จากมอลต์สกัด สำหรับทุกคนในครอบครัว และภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้สนับสนุนให้ครอบครัวไทยมีความสุขความสดใสในทุกยุคสมัยตลอด 90 ปีที่ผ่านมา
เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอวัลติน 90 ปี คู่คนไทย โอวัลตินจึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อช่วงเวลาแห่งความสุข ผ่านบทเพลงดังในตำนาน ‘สุขกันเถอะเรา’ ที่นำมาร้องในเวอร์ชั่นใหม่ที่มีจังหวะดนตรีและท่าเต้นที่สนุกสดใส โดยสองศิลปินชื่อดังแห่งยุค อย่างมอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 และโจอี้-ภูวศิษฐ์ อนันต์พรสิริ นักร้องดาวรุ่งเลือดอีสานเจ้าของเพลงร้อยล้านวิว ที่จะนำพาความสดใสของเพลง ท่าเต้น และโอวัลตินมาส่งต่อให้กับผู้บริโภคชาวไทย
พร้อมกันนี้ยังออกผลิตภัณฑ์โอวัลตินรุ่นพิเศษ บรรจุในกระป๋องเหล็ก ขนาด 800 กรัม ที่ออกแบบมาในลวดลายสไตล์เรโทรย้อนยุคให้ผู้บริโภคได้เก็บสะสมเป็นความทรงจำที่ดี โดยจะพร้อมวางจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน 2566 เป็นต้นไป
โอวัลตินขอเชิญชวนผู้บริโภคร่วมส่งต่อช่วงเวลาแห่งความสดใสไปกับโอวัลตินผ่านกิจกรรม “โอวัลติน 90 ปี คู่คนไทย" ด้วยการแชร์รูปที่สื่อถึงช่วงเวลาแห่งความสุขความสดใสกับโอวัลตินผ่านทางช่องทางเฟสบุ๊ค Ovaltine และพบกับโปรโมชั่นดีๆฉลอง 90 ปีกับสินค้าราคาพิเศษและของแถมมากมาย ที่ร้านค้าใกล้บ้านคุณ
Campaign Hashtag: #โอวัลติน90ปีคู่คนไทย #90ปีแห่งความสดใส #เติมความอร่อยไม่รู้จบ #สุขกันเถอะเรา
MV สุขกันเถอะเรา Link:
https://youtu.be/vHGJcFN9eY8
Fact About Ovaltine in Thailand
ในปี พ.ศ. 2447 นักเคมีชาวสวิสได้คิดค้นสูตรเครื่องดื่มร้อน ๆ เพื่อสุขภาพที่มีส่วนผสมของมอลต์สกัดจากข้าวบาร์เลย์ละไข่ไก่ เพื่อเสริมสร้างคุณค่าทางโภชนาการและความแข็งแรงให้แก่เด็ก ๆ ที่ขาดสารอาหาร เครื่องดื่มรูปแบบใหม่นี้เป็นที่รู้จักในชื่อ “Ovo-Maltine” ซึ่งมาจากส่วนผสมหลัก ได้แก่ มอลต์ (Malt) และ ไข่ (Ovum)
ในปี พ.ศ. 2452 Dr. Albert Wander บุตรชาย Dr. George ได้เพิ่มเติมคุณค่าให้แก่สูตรเครื่องดื่มนี้ โดยการรวบรวมมอลต์สกัดจากข้าวบาร์เลย์ที่ดีต่อสุขภาพเข้ากับส่วนผสมเปี่ยมคุณค่าโภชนาการอื่น ๆ อย่าง นม ไข่ไก่ และ โกโก้ พัฒนาจนเป็นเครื่องดื่มที่นำไปขายทางการค้าในประเทศอังกฤษและเรียกชื่อว่า “โอวัลติน”
ในช่วงปีพ.ศ. 2476 ได้มีการนำโอวัลตินเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเป็นครั้งแรกผ่านผู้จัดจำหน่ายห้าง บี.กริมแอนด์โก โดยถือเป็นสินค้าที่ทำการโฆษณาในสื่อสิ่งพิมพ์ยุคแรกๆ ของไทย นอกจากกล่าวถึงประโยชน์และชูส่วนประกอบหลักอย่างมอลต์และไข่แล้ว ยังมีการแนะนำให้ชงโอวัลตินเย็นเป็นเครื่องดื่มสำหรับหน้าร้อนในสมัยนั้นอีกด้วย
ในปีพ.ศ. 2530 บริษัท วานเดอร์ ประเทศไทย จดทะเบียนก่อตั้งบริษัทขึ้นในประเทศไทย สำหรับขายสินค้าภายใต้ชื่อแบรนด์ “โอวัลติน”
ในปีพ.ศ. 2532 ก้าวสำคัญในการสร้างโรงงานซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของฐานการผลิตสินค้าโอวัลตินในประเทศไทย และถือเป็นฐานการผลิตสินค้าโอวัลตินที่ใหญ่ที่สุดในโลกในปัจจุบันนี้
ในปีพ.ศ. 2536 การเติบโตที่ไม่หยุดยั้ง โอวัลตินได้เริ่มขายโอวัลตินยูเอชทีขนาด 200 มิลลิลิตร ออกสู่ตลาด เพื่อขยายตลาดสู่เครื่องดื่มแบบพร้อมดื่ม
ในปีพ.ศ. 2537 เปิดแคมเปญโฆษณาครั้งสำคัญ Leading the Team ที่ทำให้เกิดวลีฮิต ‘สดใสแข็งแรง ดื่มโอวัลติน’
ในปีพ.ศ. 2542 ออกสินค้า โอวัลติน 3 อิน 1 เพิ่มความสะดวกสบายพร้อมคุณประโยชน์ครบครันสู่ผู้บริโภค สู่สินค้ายอดขายอันดับหนึ่ง*ในตลาดเครื่องดื่มช็อคโกแลตผสมมอลต์แบบผงจนถึงปัจจุบัน
*การคำนวณยอดขาย ซึ่งรายงานต่อ บริษัท เอบี ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจส์ (ประเทศไทย) จำกัด ส่วนหนึ่งอ้างอิงจากข้อมูลดัชนีค้าปลีกรายเดือน ที่รายงานโดย NielsenIQ สำหรับตลาดเครื่องดื่มช็อคโกแลตผสมมอลต์แบบผง (Tonic Food Drink) ในช่วงระยะเวลา 12 เดือน สิ้นสุดที่เดือนมีนาคม 2566 นับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 ถึง 31 มีนาคม 2566 ซึ่งเป็นข้อมูลของตลาดในประเทศไทย ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของ NielsenIQ (Copyright © 2023, NielsenIQ)
ในปีพ.ศ. 2566 โอวัลตินฉลอง 90 ปี คู่คนไทย เติมความอร่อยไม่รู้จบ โดยยังคงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่อร่อยพร้อมคุณประโยชน์จากมอลต์สกัด สำหรับทุกคนในครอบครัว และภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้สนับสนุนให้ครอบครัวไทยมีความสุขความสดใสในทุกยุคสมัยตลอด 90 ปีที่ผ่านมา
ฉลองโอวัลติน 90 ปี แห่งความสดใส เติมความอร่อยไม่รู้จบ ส่งเพลง ‘สุขกันเถอะเรา’ โดย มอส-โจอี้ มอบความสดใสให้ครอบครัวไทย
เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอวัลติน 90 ปี คู่คนไทย โอวัลตินจึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อช่วงเวลาแห่งความสุข ผ่านบทเพลงดังในตำนาน ‘สุขกันเถอะเรา’ ที่นำมาร้องในเวอร์ชั่นใหม่ที่มีจังหวะดนตรีและท่าเต้นที่สนุกสดใส โดยสองศิลปินชื่อดังแห่งยุค อย่างมอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 และโจอี้-ภูวศิษฐ์ อนันต์พรสิริ นักร้องดาวรุ่งเลือดอีสานเจ้าของเพลงร้อยล้านวิว ที่จะนำพาความสดใสของเพลง ท่าเต้น และโอวัลตินมาส่งต่อให้กับผู้บริโภคชาวไทย
พร้อมกันนี้ยังออกผลิตภัณฑ์โอวัลตินรุ่นพิเศษ บรรจุในกระป๋องเหล็ก ขนาด 800 กรัม ที่ออกแบบมาในลวดลายสไตล์เรโทรย้อนยุคให้ผู้บริโภคได้เก็บสะสมเป็นความทรงจำที่ดี โดยจะพร้อมวางจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน 2566 เป็นต้นไป
โอวัลตินขอเชิญชวนผู้บริโภคร่วมส่งต่อช่วงเวลาแห่งความสดใสไปกับโอวัลตินผ่านกิจกรรม “โอวัลติน 90 ปี คู่คนไทย" ด้วยการแชร์รูปที่สื่อถึงช่วงเวลาแห่งความสุขความสดใสกับโอวัลตินผ่านทางช่องทางเฟสบุ๊ค Ovaltine และพบกับโปรโมชั่นดีๆฉลอง 90 ปีกับสินค้าราคาพิเศษและของแถมมากมาย ที่ร้านค้าใกล้บ้านคุณ
Campaign Hashtag: #โอวัลติน90ปีคู่คนไทย #90ปีแห่งความสดใส #เติมความอร่อยไม่รู้จบ #สุขกันเถอะเรา
MV สุขกันเถอะเรา Link: https://youtu.be/vHGJcFN9eY8
*การคำนวณยอดขาย ซึ่งรายงานต่อ บริษัท เอบี ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจส์ (ประเทศไทย) จำกัด ส่วนหนึ่งอ้างอิงจากข้อมูลดัชนีค้าปลีกรายเดือน ที่รายงานโดย NielsenIQ สำหรับตลาดเครื่องดื่มช็อคโกแลตผสมมอลต์แบบผง (Tonic Food Drink) ในช่วงระยะเวลา 12 เดือน สิ้นสุดที่เดือนมีนาคม 2566 นับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 ถึง 31 มีนาคม 2566 ซึ่งเป็นข้อมูลของตลาดในประเทศไทย ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของ NielsenIQ (Copyright © 2023, NielsenIQ)
ในปีพ.ศ. 2566 โอวัลตินฉลอง 90 ปี คู่คนไทย เติมความอร่อยไม่รู้จบ โดยยังคงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่อร่อยพร้อมคุณประโยชน์จากมอลต์สกัด สำหรับทุกคนในครอบครัว และภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้สนับสนุนให้ครอบครัวไทยมีความสุขความสดใสในทุกยุคสมัยตลอด 90 ปีที่ผ่านมา