ผมว่าจะซื้อเอามาทำรถให้เซลใช้
ว่าจะเริ่มจากเซลสายกทม. ปริมณฑลลองก่อน เพราะวิ่งใกล้ ปีนึงแค่6-7หมื่นกิโลเมตร แต่ค่าน้ำมันเฉลี่ยตอนนี้ของกลุ่มนี้ปีละ ราวๆ2แสนบาท ต่อคันต่อปี ถ้าใช้รถยนต์ไฟฟ้าน่าจะประหยัดไปได้เป็นล้าน
แต่ถ้าดูจากการรับประกันเขามักจะกำหนดให้ระยะรับประกัรแบตแค่แสนกว่าโล ซึ่งถ้าดูการใข้งาน คงได้แค่3-4ปี หมดประกัน รถบริษัทผมนโยบายให้เปลี่ยน10ปี หมดค่าเสื่อมทางภาษีแล้วถึงขาย ถ้าเปลี่ยนแบตเตอรี่ทั้งลูกคงไม่คุ้ม เพราะไม่รู้มันจะเสียตอนไหน
คราวนี้เลยลองมองรุ่น Neta V เพราะมันก็คงพอกับViosที่ใช้กันอยู่ แต่ข้อมูลมันกำกวมว่าเปลี่ยนแบตแยกโมดูลได้ หรือ ไม่ได้กันแน่ครับ ถ้าเปลี่ยนได้ก็น่าสนใจมากเพราะยังพอมีโอกาสได้ซ่อมไม่เสี่ยงยกลูก
ถามเซลบอกได้ แต่พออ่านข้อมูลจากจีนเหมือนถ้าแกะออกต้องเสียเปลือกใหม่และระบบระบายความร้อนอาจจะเสียหาย
ตกลงว่ามันเปลี่ยนแยกโมดูลได้หรือไม่ครับ
ถ้าไม่ได้ มีรุ่นไหนเปลี่ยนได้ไหม
รถยนต์ไฟฟ้าที่เปลี่ยนแบตเป็นโมดูลเล็กได้ไม่ต้องเปลี่ยนยกแพ๊ก มียี่ห้อรุ่นไหนบ้างครับ
ว่าจะเริ่มจากเซลสายกทม. ปริมณฑลลองก่อน เพราะวิ่งใกล้ ปีนึงแค่6-7หมื่นกิโลเมตร แต่ค่าน้ำมันเฉลี่ยตอนนี้ของกลุ่มนี้ปีละ ราวๆ2แสนบาท ต่อคันต่อปี ถ้าใช้รถยนต์ไฟฟ้าน่าจะประหยัดไปได้เป็นล้าน
แต่ถ้าดูจากการรับประกันเขามักจะกำหนดให้ระยะรับประกัรแบตแค่แสนกว่าโล ซึ่งถ้าดูการใข้งาน คงได้แค่3-4ปี หมดประกัน รถบริษัทผมนโยบายให้เปลี่ยน10ปี หมดค่าเสื่อมทางภาษีแล้วถึงขาย ถ้าเปลี่ยนแบตเตอรี่ทั้งลูกคงไม่คุ้ม เพราะไม่รู้มันจะเสียตอนไหน
คราวนี้เลยลองมองรุ่น Neta V เพราะมันก็คงพอกับViosที่ใช้กันอยู่ แต่ข้อมูลมันกำกวมว่าเปลี่ยนแบตแยกโมดูลได้ หรือ ไม่ได้กันแน่ครับ ถ้าเปลี่ยนได้ก็น่าสนใจมากเพราะยังพอมีโอกาสได้ซ่อมไม่เสี่ยงยกลูก
ถามเซลบอกได้ แต่พออ่านข้อมูลจากจีนเหมือนถ้าแกะออกต้องเสียเปลือกใหม่และระบบระบายความร้อนอาจจะเสียหาย
ตกลงว่ามันเปลี่ยนแยกโมดูลได้หรือไม่ครับ
ถ้าไม่ได้ มีรุ่นไหนเปลี่ยนได้ไหม