เนื่องจากบ้านผมได้ย้ายไปอยู่ต่างประเทศมาได้ประมาณ 1 ปีแล้ว จึงขอ tag ห้องไกลบ้านไว้ด้วยเผื่ออาจเจอกรณีที่คล้ายกันนะครับ เรื่องเกิดกับการเลือกแพกเกจรายเดือนเพื่ออยากคงเลขมือถือที่ใช้มานานตอนอยู่ไทยกับค่ายทรู
แพกเกจ italk 88, voice 100 คือจ่ายเดือนละ 88 บาทแต่ไม่มีเน็ตใช้ เพราะแค่อยากจะเก็บเบอร์ไว้ใช้เผื่อตอนกลับไทยเท่านั้น ผมไม่แน่ใจว่าแพกเกจอื่นจะโดนเหมือนกันหรือไม่
เหตุเกิดวันนี้ เมื่อตอนกลับมาถึงไทยวันแรกเราก็อยากมีเน็ตใช้ระหว่างอยู่ไทย เห็นว่าใช้คะแนนแลกเนตได้ 1 วัน 1 gig เลยกดแลกไปด้วยโปร แลก 3 คะแนน ( ในใจคิดว่าคุ้มดีจัง) ทีนี้ปกติเราคงจะคิดว่าพอครบ 1 g เน็ตคงจะใช้ไม่ได้และยกเลิกแพกเกจไปเอง แต่ปรากฎว่าคิดผิดครับ!!!
แฟนผมเปิดกระจายสัญญานเนตทิ้งไว้ข้ามคืนเผื่อตอนเช้าเด็กๆจะได้ใช้เนตด้วย ปรากฎว่าตื่นเช้ามาเนตหักค่าบริการไปประมาณ 600฿ !!!
เป็นการเปิดใช้งาน mobile hot spot ทิ้งไว้จากช่วงเวลาเที่ยงคืนถึงตอนรุ่งเช้าเท่านั้นเอง โดนไม่มีการใช้งานเนตใดๆเพราะเปิดไว้ก่อนนอน เนื่องจากคิดว่าเนตโปรสมัครแค่ใช้คะแนนแลก 1 วัน 1 g
พอครบโปรคิดตังเราต่อเองโดยไม่ถามสักคำ!!!
สรุปอยากประหยัดจ่ายเดือนละ 88฿ แต่โดนแบบนี้เข้าไป 600฿ เจ้าหน้าที่บอกเป็นความผิดลูกค้าเนื่องจากไม่ยอมกดยกเลิกบริการเอง!!!
เสียเงินไม่เท่าไร แต่รู้สึกเสียค่าโง่มากๆกับการอยากได้ของดีราคาถูกที่ไม่มีอยู่จริง และมัดมือชกโดยปัดให้เป็นความรับผิดชอบของลูกค้า
ก็อยากเตือนภัย ให้คนที่ใช้คะแนนแลกเนตครับ ต้องคอย monitor การใช้งานเองและพอแพกเกจหมดต้องจัดการยกเลิกเองด้วยไม่งั้นระวังบิลของท่านดีๆครับ
ไม่อยากคิดเลยว่าถ้ารู้ตัวช้ากว่านี้จะโดนอีกกี่พันกี่หมื่น?
ขอwaive ไม่ได้ครับ เขาบอกว่าเป็นหน้าที่เราที่ต้องกดยกเลิกการใช้โปรใหม่เอง ยังดีที่ของแฟนโดนก่อนเพราะเปิด hot spot (ที่ไม่มีผู้ใช้เนต ยังโดน) ส่วนของผมไม่ได้เปิด มันเลยยังใช้ไม่เกิน แต่แบบนี้ถ้าเราไม่รู้เราก็ไม่คิดจะเช็คเพราะที่ผ่านมาไม่เคยเจอแบบนี้ครับว่าหากแพกเกจหมดคิดบริการต่อเองเฉยเลย มันควรจะต้องมีระบบตัดบริการให้ลูกค้าเพื่อกันการใช้งานไหม
ฝากไว้ไม่ให้ใครเจอแบบผมอีกครับ
เตือนภัยผู้ใช้บริการ italk 88, voice 100 รายเดือนของทรู
แพกเกจ italk 88, voice 100 คือจ่ายเดือนละ 88 บาทแต่ไม่มีเน็ตใช้ เพราะแค่อยากจะเก็บเบอร์ไว้ใช้เผื่อตอนกลับไทยเท่านั้น ผมไม่แน่ใจว่าแพกเกจอื่นจะโดนเหมือนกันหรือไม่
เหตุเกิดวันนี้ เมื่อตอนกลับมาถึงไทยวันแรกเราก็อยากมีเน็ตใช้ระหว่างอยู่ไทย เห็นว่าใช้คะแนนแลกเนตได้ 1 วัน 1 gig เลยกดแลกไปด้วยโปร แลก 3 คะแนน ( ในใจคิดว่าคุ้มดีจัง) ทีนี้ปกติเราคงจะคิดว่าพอครบ 1 g เน็ตคงจะใช้ไม่ได้และยกเลิกแพกเกจไปเอง แต่ปรากฎว่าคิดผิดครับ!!!
แฟนผมเปิดกระจายสัญญานเนตทิ้งไว้ข้ามคืนเผื่อตอนเช้าเด็กๆจะได้ใช้เนตด้วย ปรากฎว่าตื่นเช้ามาเนตหักค่าบริการไปประมาณ 600฿ !!!
เป็นการเปิดใช้งาน mobile hot spot ทิ้งไว้จากช่วงเวลาเที่ยงคืนถึงตอนรุ่งเช้าเท่านั้นเอง โดนไม่มีการใช้งานเนตใดๆเพราะเปิดไว้ก่อนนอน เนื่องจากคิดว่าเนตโปรสมัครแค่ใช้คะแนนแลก 1 วัน 1 g
พอครบโปรคิดตังเราต่อเองโดยไม่ถามสักคำ!!!
สรุปอยากประหยัดจ่ายเดือนละ 88฿ แต่โดนแบบนี้เข้าไป 600฿ เจ้าหน้าที่บอกเป็นความผิดลูกค้าเนื่องจากไม่ยอมกดยกเลิกบริการเอง!!!
เสียเงินไม่เท่าไร แต่รู้สึกเสียค่าโง่มากๆกับการอยากได้ของดีราคาถูกที่ไม่มีอยู่จริง และมัดมือชกโดยปัดให้เป็นความรับผิดชอบของลูกค้า
ก็อยากเตือนภัย ให้คนที่ใช้คะแนนแลกเนตครับ ต้องคอย monitor การใช้งานเองและพอแพกเกจหมดต้องจัดการยกเลิกเองด้วยไม่งั้นระวังบิลของท่านดีๆครับ
ไม่อยากคิดเลยว่าถ้ารู้ตัวช้ากว่านี้จะโดนอีกกี่พันกี่หมื่น?
ขอwaive ไม่ได้ครับ เขาบอกว่าเป็นหน้าที่เราที่ต้องกดยกเลิกการใช้โปรใหม่เอง ยังดีที่ของแฟนโดนก่อนเพราะเปิด hot spot (ที่ไม่มีผู้ใช้เนต ยังโดน) ส่วนของผมไม่ได้เปิด มันเลยยังใช้ไม่เกิน แต่แบบนี้ถ้าเราไม่รู้เราก็ไม่คิดจะเช็คเพราะที่ผ่านมาไม่เคยเจอแบบนี้ครับว่าหากแพกเกจหมดคิดบริการต่อเองเฉยเลย มันควรจะต้องมีระบบตัดบริการให้ลูกค้าเพื่อกันการใช้งานไหม
ฝากไว้ไม่ให้ใครเจอแบบผมอีกครับ