สวัสดีครับ
เมื่อวันที่ 29 สิงหา ผมได้มีการโอนคอนโดมือสอง
แล้วได้ตกลงกับพนักงานสินเชื่อ ว่าค่างวดแรก จะเริ่มจากหลังจากนี้อีก 45 วัน
หรือ จ่ายงวดแรกคือต้นเดือนตุลา
พอในวันที่ 1 กันยา มีข้อความแจ้งว่าผมต้องจ่ายงวดแรกวันที่ 4 กันยา
ซึ่งไม่ได้เป็นไปตามที่กำหนดและคุยไว้
ตัวผมเองเห็นข้อความช้า มาเห็นวันนี้ (2 กันยา)
เห็นแล้วจึงรีบโทรไปหาพนักงานคนนั้น เพื่อสอบถามความผิดพลาด
คำตอบที่ได้จากพนักงานคือ
เขากรอกข้อมูลพลาด ทำให้งวดจ่ายเร็วขึ้นหนึ่งเดือน
ซึ่งในกรณีนี้ ไม่มีการขอโทษจากปากพนักงานคนนั้นเลย
แล้วก็ปัดไปว่าจะทำเรื่องภายในวันที่ 4 ซึ่งคือวันจันทร์และเป็นวันจ่ายงวดแรก
เพราะที่ผมโทรติดเสาร์-อาทิตย์
พอมาเป็นกรณีแบบนี้ ผมไม่เชื่อในคำพูดของพนักงานคนนี้อีกแล้ว
เพราะเค้าผิดคำพูดบ่อยมากๆ แล้วเรื่องเข้าระบบแล้วมีการแจ้งเตือน SMS งวดแรกแล้ว
ยังไงผมก็คิดว่าไม่ทันแน่นอน ถึงทางพนักงานจะบอกว่าทันก็ตาม
เพราะพนักงานเองไม่กระตือรือร้น ไม่มีวิธีการแก้ปัญหาในเบื้องต้นเลย
กระบวนการทำทุกอย่างเสร็จในวันเดียวไม่น่าเชื่อถือ
ผมจึงขอหลักฐานยืนยันจากพนักงาน เช่น อีเมลแจ้งรายละเอียดว่าพนักงานทำผิด
หรืออีเมลทำเรื่องการเลื่อนจ่ายงวดแรก ซึ่งพนักงานไม่ทำให้
พูดอะไรมาก็อ้างหัวหน้าตลอด พอจะขอคุยกับหัวหน้าก็ไม่ให้คุย
แล้วถ้าวันจันทร์ ที่ธนาคารกำหนดงวดแรกมา
ทางพนักงานคนนี้ทำเรื่องไม่ทัน ผมก็เสียเครดิตทันที
แล้วก็ไม่มีอะไรคอนเฟิร์มว่าเป็นความผิดของธนาคาร / พนักงาน
ในระบบก็จะขึ้นว่าผมจ่ายช้า ติดแบล็คลิส
ถ้าผมไม่จ่ายงวดแรกไป คนที่เสียเครดิตคือผมเอง
พูดตามตรงว่าพึ่งโอนค่าบ้านไปวันที่ 29 เดือนก่อน มาเก็บงวดแรก 4 เดือนนี้ (ระยะเวลา 6 วัน)
ไม่มีทางที่ผมจะมีเงินก้อนจ่ายในตอนนี้อยู่แล้ว ไม่ใช่ความผิดผมที่ต้องจ่ายก่อนดีลที่กำหนดด้วยซ้ำ
แล้วเป็นการจงใจหรือไม่ ในเมื่อคุณบอกว่ากรอกพลาดแล้วไม่โทรแจ้งหาผมหรอ
ทั้งๆ ที่ข้อความเด้งมาวันศุกร์ แต่ไม่มีการติดต่อมาเลย นอกจาก SMS ของธนาคาร
ไม่มีการรับผิดชอบ การแก้ไขปัญหาเบื้องต้น การดำเนินการรักษาผลประโยชน์ของลูกค้าเลย
ผมจึงอยากถามว่าทำอะไรกับกรณีนี้ได้บ้างครับ
เพราะตอนนี้พนักงานที่ทำพลาดลอยตัวมาก
พนงสินเชื่อ UOB ทำแบบนี้ ใครรับผิดชอบ แจ้งทางไหนได้บ้าง
เมื่อวันที่ 29 สิงหา ผมได้มีการโอนคอนโดมือสอง
แล้วได้ตกลงกับพนักงานสินเชื่อ ว่าค่างวดแรก จะเริ่มจากหลังจากนี้อีก 45 วัน
หรือ จ่ายงวดแรกคือต้นเดือนตุลา
พอในวันที่ 1 กันยา มีข้อความแจ้งว่าผมต้องจ่ายงวดแรกวันที่ 4 กันยา
ซึ่งไม่ได้เป็นไปตามที่กำหนดและคุยไว้
ตัวผมเองเห็นข้อความช้า มาเห็นวันนี้ (2 กันยา)
เห็นแล้วจึงรีบโทรไปหาพนักงานคนนั้น เพื่อสอบถามความผิดพลาด
คำตอบที่ได้จากพนักงานคือ
เขากรอกข้อมูลพลาด ทำให้งวดจ่ายเร็วขึ้นหนึ่งเดือน
ซึ่งในกรณีนี้ ไม่มีการขอโทษจากปากพนักงานคนนั้นเลย
แล้วก็ปัดไปว่าจะทำเรื่องภายในวันที่ 4 ซึ่งคือวันจันทร์และเป็นวันจ่ายงวดแรก
เพราะที่ผมโทรติดเสาร์-อาทิตย์
พอมาเป็นกรณีแบบนี้ ผมไม่เชื่อในคำพูดของพนักงานคนนี้อีกแล้ว
เพราะเค้าผิดคำพูดบ่อยมากๆ แล้วเรื่องเข้าระบบแล้วมีการแจ้งเตือน SMS งวดแรกแล้ว
ยังไงผมก็คิดว่าไม่ทันแน่นอน ถึงทางพนักงานจะบอกว่าทันก็ตาม
เพราะพนักงานเองไม่กระตือรือร้น ไม่มีวิธีการแก้ปัญหาในเบื้องต้นเลย
กระบวนการทำทุกอย่างเสร็จในวันเดียวไม่น่าเชื่อถือ
ผมจึงขอหลักฐานยืนยันจากพนักงาน เช่น อีเมลแจ้งรายละเอียดว่าพนักงานทำผิด
หรืออีเมลทำเรื่องการเลื่อนจ่ายงวดแรก ซึ่งพนักงานไม่ทำให้
พูดอะไรมาก็อ้างหัวหน้าตลอด พอจะขอคุยกับหัวหน้าก็ไม่ให้คุย
แล้วถ้าวันจันทร์ ที่ธนาคารกำหนดงวดแรกมา
ทางพนักงานคนนี้ทำเรื่องไม่ทัน ผมก็เสียเครดิตทันที
แล้วก็ไม่มีอะไรคอนเฟิร์มว่าเป็นความผิดของธนาคาร / พนักงาน
ในระบบก็จะขึ้นว่าผมจ่ายช้า ติดแบล็คลิส
ถ้าผมไม่จ่ายงวดแรกไป คนที่เสียเครดิตคือผมเอง
พูดตามตรงว่าพึ่งโอนค่าบ้านไปวันที่ 29 เดือนก่อน มาเก็บงวดแรก 4 เดือนนี้ (ระยะเวลา 6 วัน)
ไม่มีทางที่ผมจะมีเงินก้อนจ่ายในตอนนี้อยู่แล้ว ไม่ใช่ความผิดผมที่ต้องจ่ายก่อนดีลที่กำหนดด้วยซ้ำ
แล้วเป็นการจงใจหรือไม่ ในเมื่อคุณบอกว่ากรอกพลาดแล้วไม่โทรแจ้งหาผมหรอ
ทั้งๆ ที่ข้อความเด้งมาวันศุกร์ แต่ไม่มีการติดต่อมาเลย นอกจาก SMS ของธนาคาร
ไม่มีการรับผิดชอบ การแก้ไขปัญหาเบื้องต้น การดำเนินการรักษาผลประโยชน์ของลูกค้าเลย
ผมจึงอยากถามว่าทำอะไรกับกรณีนี้ได้บ้างครับ
เพราะตอนนี้พนักงานที่ทำพลาดลอยตัวมาก