พนงสินเชื่อ UOB ทำแบบนี้ ใครรับผิดชอบ แจ้งทางไหนได้บ้าง

สวัสดีครับ

เมื่อวันที่ 29 สิงหา ผมได้มีการโอนคอนโดมือสอง
แล้วได้ตกลงกับพนักงานสินเชื่อ ว่าค่างวดแรก จะเริ่มจากหลังจากนี้อีก 45 วัน
หรือ จ่ายงวดแรกคือต้นเดือนตุลา

พอในวันที่ 1 กันยา มีข้อความแจ้งว่าผมต้องจ่ายงวดแรกวันที่ 4 กันยา
ซึ่งไม่ได้เป็นไปตามที่กำหนดและคุยไว้
ตัวผมเองเห็นข้อความช้า มาเห็นวันนี้ (2 กันยา)
เห็นแล้วจึงรีบโทรไปหาพนักงานคนนั้น เพื่อสอบถามความผิดพลาด

คำตอบที่ได้จากพนักงานคือ
เขากรอกข้อมูลพลาด ทำให้งวดจ่ายเร็วขึ้นหนึ่งเดือน
ซึ่งในกรณีนี้ ไม่มีการขอโทษจากปากพนักงานคนนั้นเลย
แล้วก็ปัดไปว่าจะทำเรื่องภายในวันที่ 4 ซึ่งคือวันจันทร์และเป็นวันจ่ายงวดแรก
เพราะที่ผมโทรติดเสาร์-อาทิตย์

พอมาเป็นกรณีแบบนี้ ผมไม่เชื่อในคำพูดของพนักงานคนนี้อีกแล้ว
เพราะเค้าผิดคำพูดบ่อยมากๆ แล้วเรื่องเข้าระบบแล้วมีการแจ้งเตือน SMS งวดแรกแล้ว
ยังไงผมก็คิดว่าไม่ทันแน่นอน ถึงทางพนักงานจะบอกว่าทันก็ตาม
เพราะพนักงานเองไม่กระตือรือร้น ไม่มีวิธีการแก้ปัญหาในเบื้องต้นเลย
กระบวนการทำทุกอย่างเสร็จในวันเดียวไม่น่าเชื่อถือ

ผมจึงขอหลักฐานยืนยันจากพนักงาน เช่น อีเมลแจ้งรายละเอียดว่าพนักงานทำผิด
หรืออีเมลทำเรื่องการเลื่อนจ่ายงวดแรก ซึ่งพนักงานไม่ทำให้
พูดอะไรมาก็อ้างหัวหน้าตลอด พอจะขอคุยกับหัวหน้าก็ไม่ให้คุย

แล้วถ้าวันจันทร์ ที่ธนาคารกำหนดงวดแรกมา
ทางพนักงานคนนี้ทำเรื่องไม่ทัน ผมก็เสียเครดิตทันที
แล้วก็ไม่มีอะไรคอนเฟิร์มว่าเป็นความผิดของธนาคาร / พนักงาน
ในระบบก็จะขึ้นว่าผมจ่ายช้า ติดแบล็คลิส

ถ้าผมไม่จ่ายงวดแรกไป คนที่เสียเครดิตคือผมเอง
พูดตามตรงว่าพึ่งโอนค่าบ้านไปวันที่ 29 เดือนก่อน มาเก็บงวดแรก 4 เดือนนี้ (ระยะเวลา 6 วัน)
ไม่มีทางที่ผมจะมีเงินก้อนจ่ายในตอนนี้อยู่แล้ว ไม่ใช่ความผิดผมที่ต้องจ่ายก่อนดีลที่กำหนดด้วยซ้ำ
แล้วเป็นการจงใจหรือไม่ ในเมื่อคุณบอกว่ากรอกพลาดแล้วไม่โทรแจ้งหาผมหรอ
ทั้งๆ ที่ข้อความเด้งมาวันศุกร์ แต่ไม่มีการติดต่อมาเลย นอกจาก SMS ของธนาคาร
ไม่มีการรับผิดชอบ การแก้ไขปัญหาเบื้องต้น การดำเนินการรักษาผลประโยชน์ของลูกค้าเลย

ผมจึงอยากถามว่าทำอะไรกับกรณีนี้ได้บ้างครับ
เพราะตอนนี้พนักงานที่ทำพลาดลอยตัวมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่