ยกเลิกข้อความ Better Horo ถาวรยังไงคะ ทรู

กระทู้คำถาม
ซื้อมือถือติดโปรให้ลูกใช้ค่ะ ค่ารายเดือนอยู่ที่ 399 บาท ปกติจะจ่ายอยู่ที่ 400.18 บาท เมื่อเดือนก.ค.2566 บิลมา 571.38 บาท ดูรายละเอียดพบว่ามีค่าบริการ SMS ของ Better Horo เลยบอกให้ลูกค้าโทรยกเลิกข้อความไปที่ *137 และได้รับการยกเลิกสำเร็จแล้ว บอกลูกว่าห้ามไปหดสมัครอะไรอีก ลูกบอกว่าไม่เคยกดลิ้งค์หรือสมัครอะไรเลยค่ะ มันเข้ามาเอง เดือนส.ค.66 บิลมายอด 619.53 บาท เข้ามาดูรายละเอียดพบว่าเป็นค้า SMS เดิมอีกแล้วค่ะ โทรให้ลูกโทรยกเลิกอีกแต่ข้อความเข้าว่า ระบบไม่พบข้อความที่ถูกคิดค่าบริการค่ะ จะโทรติดต่อพนักงานทาง 1242 ก็ติดต่อไม่ได้ค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ถ้ามองแคบๆก็จะเห็นว่าปัญหาเป็นแค่เรื่องถูกเรียกเก็บค่าบริการเสริม sms
เลยมองแค่ว่าถ้าทางค่ายไม่เก็บค่าบริการนี้ก็น่าจะแก้ได้แล้ว

ลองมองกว้างๆดูใหม่ ปัญหามันเริ่มมาจากการถูกยัดเยียดให้สมัครใช้บริการเสริม sms --> จึงเกิดการบริการ sms --> จึงถูกเรียกเก็บค่าบริการเสริม sms

เมื่อมองภาพกว้างจะเห็นได้ว่าการแค่ไปขอให้ทางค่ายไม่เรียกเก็บค่าบริการเป็นรายครั้งไม่ได้แก้ปัญหานี้ได้เลย

ขั้นตอนการสมัครใช้บริการที่ถูกต้องตามประกาศของ กสทช. และที่เจ้าหน้าที่จะชี้แจงกับลูกค้าที่ร้องเรียนมีดังนี้
1. ลูกค้ากดเข้าไปดูรายละเอียดของบริการจากที่ไหนสักที่หนึ่ง จากนั้นลูกค้ากด”สมัคร”
2. ระบบจะเปลี่ยนไปหน้ายืน จากนั้นลูกค้ากด “ยืนยัน”
3. ระบบจะส่ง sms ยืนยันการสมัครไปที่เบอร์ของลูกค้า พร้อมกับแจ้งว่าสามารถกด *137 เพื่อยกเลิกบริการได้
4. มีบริการ sms ส่งมาให้ลูกค้าเรื่อยๆพร้อมคิดเงินค่าบริการไปเรื่อยๆ
การกด *137 หรือไปร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่ยกเลิกบริการให้ คือ การยกเลิกบริการหลังจากผ่านขั้นตอนที่ 3 ไปแล้ว
แต่ต้นเหตุของปัญหาคือ ขั้นตอนที่ 1 และ 2 ไม่ได้ทำโดนลูกค้าเอง
การตามมายกเลิกบริการจึงไม่ใช่การแก้ปัญหาครับ

แต่ปัญหาจริงๆคือ การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร
ย้ำ
การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร
ย้ำอีกครั้ง
การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร

อย่าเสียเวลาแจ้งเรื่องให้ทางค่ายตรวจสอบเลยครับ เอาแค่ที่เห็นใน pantip มีกระทู้ร้องเรียนเกิดแทบรายวัน เจ้าหน้าที่ก็แค่ดำเนินการตามโพยเฉยๆ
ผลลัพธ์จะได้เหมือนเดิมๆคือ ยกเลิกบริการให้และคืนเงินเท่านั้น ซึ่งนี่เป็นเพียงการเยียวยาหลังจากปัญหาได้เกิดขึ้นแล้ว

ต้นเหตุของปัญหาคืออะไรก็ยังไม่สามารถบอกได้เลยว่าคืออะไร แล้วจะเรียกว่าการยกเลิกบริการและคืนเงินมันเป็นการแก้ปัญหาได้อย่างไร? การที่กรณีแบบนี้ยังเกิดขึ้นได้ซ้ำแล้วซ้ำอีกมาหลายปียังไม่เป็นข้อพิสูจน์อีกหรอว่าปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข

เบื้องต้นควรร้องเรียนต่อ กสทช. ไปว่าถูกยัดเยียดให้สมัครใช้บริการเสริมsms โดยไม่ได้สมัครใช้บริการ ให้ทางค่ายแสดงหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่า จขกท. สมัครใช้บริการมา
ถ้ามัวแต่ชี้แจงลอยๆว่าอาจจะเกิดจากโน่นจากนี่ หรือบอกปัดด้วนๆว่าเกิดข้อผิดพลาดในระบบเหมือนที่ผ่านๆมา ตามไม่ถึงต้นตอของปัญหา ก็ควรถูกลงโทษตามประกาศของ กสทช. เรื่องการกระทำที่น่าจะเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคฯ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่