สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 10
จะเรียกว่ากระดูกคนละเบอร์ก็ได้ครับ
ทั้งคุณภาพวัสดุ การซับเเรง การกระจายแรง
แต่เอาจริงๆ มันอยู่ที่การออกแบบจุดยุบตัวเพื่อซับเเรงด้วยครับ
รถสมัยนี้ ถ้าชนจากด้านหน้า
โครงสร้างด่านแรกที่ชน เค้าออกแบบมาให้มันยุบตัวได้ เพื่อลดแรงปะทะให้ได้มากที่สุด
กว่าจะถึงด่านสองที่แข็งจริงๆ (คานหน้าห้องโดยสาร และเสา A) หน้ารถก็ยู่หมดแล้วครับ
ที่ต้องทำแบบนี้ ก็เพื่อทำให้แรงปะทะ วิ่งไปถึงผู้โดยสารให้น้อยที่สุดครับ
ซึ่งจะต่างจากด้านท้ายรถ ที่มีช่วงยุบตัวน้อยกว่า
ท้ายของ Rolls-Royce Ghost เลยดูเหมือนแทบจะไม่เป็นอะไร
เพราะท้ายรถที่แข็งมาก เจอกับหน้ารถที่ยุบตัวได้ครับ
ทั้งคุณภาพวัสดุ การซับเเรง การกระจายแรง
แต่เอาจริงๆ มันอยู่ที่การออกแบบจุดยุบตัวเพื่อซับเเรงด้วยครับ
รถสมัยนี้ ถ้าชนจากด้านหน้า
โครงสร้างด่านแรกที่ชน เค้าออกแบบมาให้มันยุบตัวได้ เพื่อลดแรงปะทะให้ได้มากที่สุด
กว่าจะถึงด่านสองที่แข็งจริงๆ (คานหน้าห้องโดยสาร และเสา A) หน้ารถก็ยู่หมดแล้วครับ
ที่ต้องทำแบบนี้ ก็เพื่อทำให้แรงปะทะ วิ่งไปถึงผู้โดยสารให้น้อยที่สุดครับ
ซึ่งจะต่างจากด้านท้ายรถ ที่มีช่วงยุบตัวน้อยกว่า
ท้ายของ Rolls-Royce Ghost เลยดูเหมือนแทบจะไม่เป็นอะไร
เพราะท้ายรถที่แข็งมาก เจอกับหน้ารถที่ยุบตัวได้ครับ
สมาชิกหมายเลข 3862074 ทึ่ง, สมาชิกหมายเลข 3829601 ถูกใจ, MiNaRaTi ถูกใจ, ยังคอยที่ดอยนาง ถูกใจ, SorayuthSin ถูกใจ, MCMLXIV ถูกใจ, อู๊ดสุดใจ ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 4666631 ถูกใจ, Brihaspati ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 2299222 ถูกใจรวมถึงอีก 28 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
รถกระบะ
อุบัติเหตุบนท้องถนน
Rolls-Royce (รถยนต์)
Rolls-Royce Ghost
ทำไมโรลส์รอยซ์โกสโดนออนิวชนท้าย โรลส์รอยซ์แทบไม่ยุบเลยครับ