ระบบ Call Center 1175 ของ AIS แย่มาก

คนออกแบบและเขียนโปรแกรมระบบ Call Center ของ AIS แย่มากๆ คิดเป็นตรรกะอย่าวเดียว ไม่เอาตามความเป็นจริงของสถานการณ์ เมื่อเช้าเครื่องของป้าผมมีปัญหาใช้เน็ตและโทรออกไม่ได้เพราะเงินเกลี้ยง ทำให้ไม่สามารถโทรออกได้
แกทำอะไรไม่ได้เลยให้ผมมา ช่วยเช็คให้ ผมก็เลยเช็คจาก การกด 1175 จากเครื่องนั้นออกไป เพราะต้องการใช้เบอร์นั้นเพื่อเช็คว่าเกิดอะไรขึ้นเงินถึงหายเกลี้ยง สิ่งที่ระบบตอบกลับมาก็คือ"ขออภัยท่านไม่สามารถโทรออกได้เนื่องจากไม่มีเงิน ในหมายเลขนี้"

คนขอความช่วยเหลือไม่ได้โทรไปคุยกับใครนะครับ Call Center คือความหวังสุดท้าย ถ้าติดอยู่ในป่าเขาแล้วยังโทรอะไรไม่ได้เนี่ย คือต้องหลงป่าตายเลยใช่ไหม
Call Center โดย Common Sense มันก็รู้อยู่แล้วว่าไม่ได้โทรไปคุยกับใครแต่โทรเพื่อขอความช่วยเหลือ ถ้าเงินในซิมหมดก็ควรจะเปิดเบอร์นี้ให้สามารถโทรได้ตลอดเวลา ถ้าเขาไม่สามารถเติมเงินเข้ามาด้วยเหตุผลใดก็ตามหรือต้องการสอบถามอะไรก็ตามแล้วเบอร์ที่เป็นความหวังสุดท้ายยังโทรไปไม่ได้อีกเพราะระบบล็อคไว้ว่าไม่มีเงินในซิม มันถูกต้องหรือเปล่าครับ
ไม่ว่าเงินจะหมดเน็ตถูกตัดหรืออะไรก็ตาม ผมคิดว่า อย่างน้อยที่สุดเบอร์ของ Call Center ควรจะโทรออกได้ เพราะไม่ได้จะใช้โทรคุยกับใครอยู่แล้ว คุณจะปลดระบบให้ไม่ปลดระบบให้ ก็เรื่องของคุณ หลังจากที่ได้ติดต่อ กันเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ใช่ตัดกันตั้งแต่ต้นว่าไม่มีเงินในซิม ทั้งที่เราก็จะโทรไปเพื่อขอความช่วยเหลือ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่