ยาวหน่อยนะครับเพื่อนๆ คือผมอยากเล่าประสบการณ์ที่ผมเจอ เผื่อเป็นข้อมูลให้ลูกค้าท่านอื่นๆ และอยากร้องเรียนให้ทาง Lazada รับทราบเรื่องนี้ด้วยครับ
ขอเข้าเรื่องเลยแล้วกันนะครับ หลายๆ คนคงพอทราบว่าทาง Lazada มีระบบ cashback หรือเงินคืน ซึ่งจะได้เงินคืนกี่ % ขึ้นกับว่าไปเก็บโค้ดอะไรมาได้ แล้วหลังจากได้เงินคืนแล้ว จะสามารถนำมาใช้ลดค่าสินค้าได้ 25% (หากเป็นสินค้าป้ายเงินคืน)
แล้วเจ้าเงินคืนของ Lazada เนี่ย อายุมันก็สั้นมากเลยครับ ได้ประมาณ 1 เดือน นั่นหมายความว่าพอได้เงินคืนมาแล้วต้องรีบนำมาใช้ให้ทันภายใน 1 เดือน ไม่งั้นก็อดไป
และเมื่อสัปดาห์ก่อนช่วง 8.8 ผมมีรายการสั่งซื้อกับทาง Lazada แล้วก็มีการใช้ cashback เงินคืนสะสมที่ผมเก็บสะสมมาเป็นจำนวน 400 บาทครับ โดยรายการคำสั่งซื้อนี้ผมได้ซื้อของจากร้านต่างประเทศครับ
เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 6 วัน (ผมสั่งซื้อวันที่ 10 สิงหาคม) ก็คือวันนี้ทางร้านค้ายังอยู่ในสถานะจัดเตรียมสินค้าอยู่ครับ ซึ่งเข้าใจได้ว่าเป็นสินค้า pre-order และต้องใช้เวลาในการเตรียมสินค้านานหน่อย ซึ่งผมที่เป็นลูกค้าก็ไม่ได้ติดใจอะไรครับผมรอได้
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ... เมื่อคืนที่ผ่านมาอยู่ๆ
ทาง Lazada ก็ยกเลิกคำสั่งซื้ออัตโนมัติ!! ครับ
เหตุผลเนื่องจากทางร้านส่งสินค้าไม่ทันกำหนด ซึ่งผมไม่ได้อยากให้ยกเลิก เพราะผมก็รอสินค้าได้ และยังไม่พอครับส่วนของเงินคืนหรือ
cashback ที่ผมใช้ไปดันได้กลับคืนมาไม่ครบ!! ผมใช้เงินคืนลดค่าสินค้าไปจำนวน 400 บาท แต่ได้คืนมา 316.45 บาท ซึ่งการที่เงินคืนหายไปผมติดต่อไปทาง call center แจ้งว่าเนื่องจากเงินคืนบางส่วนของคุณหมดอายุครับ
คำถามคือ จากเรื่องที่เกิดขึ้นมา ผมไม่ได้ยกเลิกคำสั่งซื้อเอง และผมก็ไม่ได้อยากยกเลิกด้วย แล้วมาตัดเงิน cashback ผมเนื่องจากหมดอายุตามเวลาอีก คือผมทำผิดอะไรหรือครับ หรือผิดที่เลือกซื้อกับ app ของคุณ ถ้ามาคิดดีๆ หากลูกค้า
บังเอิญมีเงินคืนที่ใกล้หมดอายุ 400 บาทอยู่แล้วแล้วพยายามเลือกซื้อสินค้ากับคุณ แล้วทาง Lazada ใช้วิธี
ยกเลิกคำสั่งซื้ออัตโนมัติ พอสินค้าถูกยกเลิกก็คือเ
งินหายหมดเลยสินะครับ ซึ่งผมว่าไม่เป็นธรรมเลย
เอาตรงๆ นะครับผมเป็นลูกค้าทั้ง app คุณและ app ส้ม ซึ่ง app ส้มแฟร์กว่าเยอะเลยครับ เวลาคำสั่งซื้อถูกยกเลิกหากมีการใช้คอยน์ไป จะมีการยืดเวลาคอยน์ให้ครับผม และประเด็นสำคัญคือผมไม่ได้เป็นคนยกเลิกคำสั่งซื้อเองด้วยครับ สินค้าผมก็อยากได้ ผมได้ส่วนลดช่วง 8.8 มาผมก็เสียสิทธิ์อีก ดูไปก็เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคนะครับ ผมอาจจะโชคร้ายไปซื้อสินค้าจากต่างประเทศเอง ทำให้ Lazada ใช้เงื่อนไขนี้ในการเอาเงินและ code ที่ให้ไปคืนกลับบริษัท
ฝากทาง Lazada ช่วยพิจารณาด้วยนะครับ ผมว่าจะเลิกซื้อสินค้ากับทาง app คุณอย่างถาวรแล้ว ที่ผมยังซื้อกับคุณอยู่เพราะผมเสียดายเงิน cashback ที่ผมได้ครับ ดูเหมือนเป็นเวรเป็นกรรมไม่จบสิ้นที่ต้องใช้ cashback ที่ได้มาแลัวก็ได้คืนอีกแบบนี้ไปเรื่อยๆ ยิ่งตอนนี้ app ส้มมี code ลด 50% สูงสุด 200 - 300 ฉ่ำๆ ด้วยแล้ว น่าสนใจกว่าเยอะครับ
จากประสบการณ์ที่ผมเล่ามาเพื่อนๆ มีความเห็นว่าอย่างไรกันบ้างครับ หรือใครมีประสบการณ์อื่นๆ มาแชร์กันได้นะครับ ขอบคุณครับ
** มาเพิ่มเติมข้อมูลครับผม สอบถามทางร้านไปแจ้งว่าใช้เวลารอสินค้าประมาณ 1 - 2 สัปดาห์ แล้วถ้าทาง Lazada ตั้งเงื่อนไขในการยกเลิกคำสั่งซื้ออัตโนมัติภายใน 6 วัน ผมจะสามารถซื้อสินค้าได้อย่างไรครับ ฝากทาง Lazada ช่วยมาชี้แจงด้วยครับ
เจอแบบนี้คุณยังจะซื้อของกับ Lazada กันอยู่มั้ย?
ขอเข้าเรื่องเลยแล้วกันนะครับ หลายๆ คนคงพอทราบว่าทาง Lazada มีระบบ cashback หรือเงินคืน ซึ่งจะได้เงินคืนกี่ % ขึ้นกับว่าไปเก็บโค้ดอะไรมาได้ แล้วหลังจากได้เงินคืนแล้ว จะสามารถนำมาใช้ลดค่าสินค้าได้ 25% (หากเป็นสินค้าป้ายเงินคืน)
แล้วเจ้าเงินคืนของ Lazada เนี่ย อายุมันก็สั้นมากเลยครับ ได้ประมาณ 1 เดือน นั่นหมายความว่าพอได้เงินคืนมาแล้วต้องรีบนำมาใช้ให้ทันภายใน 1 เดือน ไม่งั้นก็อดไป
และเมื่อสัปดาห์ก่อนช่วง 8.8 ผมมีรายการสั่งซื้อกับทาง Lazada แล้วก็มีการใช้ cashback เงินคืนสะสมที่ผมเก็บสะสมมาเป็นจำนวน 400 บาทครับ โดยรายการคำสั่งซื้อนี้ผมได้ซื้อของจากร้านต่างประเทศครับ
เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 6 วัน (ผมสั่งซื้อวันที่ 10 สิงหาคม) ก็คือวันนี้ทางร้านค้ายังอยู่ในสถานะจัดเตรียมสินค้าอยู่ครับ ซึ่งเข้าใจได้ว่าเป็นสินค้า pre-order และต้องใช้เวลาในการเตรียมสินค้านานหน่อย ซึ่งผมที่เป็นลูกค้าก็ไม่ได้ติดใจอะไรครับผมรอได้
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ... เมื่อคืนที่ผ่านมาอยู่ๆ ทาง Lazada ก็ยกเลิกคำสั่งซื้ออัตโนมัติ!! ครับ เหตุผลเนื่องจากทางร้านส่งสินค้าไม่ทันกำหนด ซึ่งผมไม่ได้อยากให้ยกเลิก เพราะผมก็รอสินค้าได้ และยังไม่พอครับส่วนของเงินคืนหรือ cashback ที่ผมใช้ไปดันได้กลับคืนมาไม่ครบ!! ผมใช้เงินคืนลดค่าสินค้าไปจำนวน 400 บาท แต่ได้คืนมา 316.45 บาท ซึ่งการที่เงินคืนหายไปผมติดต่อไปทาง call center แจ้งว่าเนื่องจากเงินคืนบางส่วนของคุณหมดอายุครับ
คำถามคือ จากเรื่องที่เกิดขึ้นมา ผมไม่ได้ยกเลิกคำสั่งซื้อเอง และผมก็ไม่ได้อยากยกเลิกด้วย แล้วมาตัดเงิน cashback ผมเนื่องจากหมดอายุตามเวลาอีก คือผมทำผิดอะไรหรือครับ หรือผิดที่เลือกซื้อกับ app ของคุณ ถ้ามาคิดดีๆ หากลูกค้าบังเอิญมีเงินคืนที่ใกล้หมดอายุ 400 บาทอยู่แล้วแล้วพยายามเลือกซื้อสินค้ากับคุณ แล้วทาง Lazada ใช้วิธียกเลิกคำสั่งซื้ออัตโนมัติ พอสินค้าถูกยกเลิกก็คือเงินหายหมดเลยสินะครับ ซึ่งผมว่าไม่เป็นธรรมเลย
เอาตรงๆ นะครับผมเป็นลูกค้าทั้ง app คุณและ app ส้ม ซึ่ง app ส้มแฟร์กว่าเยอะเลยครับ เวลาคำสั่งซื้อถูกยกเลิกหากมีการใช้คอยน์ไป จะมีการยืดเวลาคอยน์ให้ครับผม และประเด็นสำคัญคือผมไม่ได้เป็นคนยกเลิกคำสั่งซื้อเองด้วยครับ สินค้าผมก็อยากได้ ผมได้ส่วนลดช่วง 8.8 มาผมก็เสียสิทธิ์อีก ดูไปก็เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคนะครับ ผมอาจจะโชคร้ายไปซื้อสินค้าจากต่างประเทศเอง ทำให้ Lazada ใช้เงื่อนไขนี้ในการเอาเงินและ code ที่ให้ไปคืนกลับบริษัท
ฝากทาง Lazada ช่วยพิจารณาด้วยนะครับ ผมว่าจะเลิกซื้อสินค้ากับทาง app คุณอย่างถาวรแล้ว ที่ผมยังซื้อกับคุณอยู่เพราะผมเสียดายเงิน cashback ที่ผมได้ครับ ดูเหมือนเป็นเวรเป็นกรรมไม่จบสิ้นที่ต้องใช้ cashback ที่ได้มาแลัวก็ได้คืนอีกแบบนี้ไปเรื่อยๆ ยิ่งตอนนี้ app ส้มมี code ลด 50% สูงสุด 200 - 300 ฉ่ำๆ ด้วยแล้ว น่าสนใจกว่าเยอะครับ
จากประสบการณ์ที่ผมเล่ามาเพื่อนๆ มีความเห็นว่าอย่างไรกันบ้างครับ หรือใครมีประสบการณ์อื่นๆ มาแชร์กันได้นะครับ ขอบคุณครับ
** มาเพิ่มเติมข้อมูลครับผม สอบถามทางร้านไปแจ้งว่าใช้เวลารอสินค้าประมาณ 1 - 2 สัปดาห์ แล้วถ้าทาง Lazada ตั้งเงื่อนไขในการยกเลิกคำสั่งซื้ออัตโนมัติภายใน 6 วัน ผมจะสามารถซื้อสินค้าได้อย่างไรครับ ฝากทาง Lazada ช่วยมาชี้แจงด้วยครับ