เราจองตั๋วเครื่องบินจาก กทม. ไป ฉงชิ่ง เวลา 06.00 น. หลังจากจองและชำระเงินเรียบร้อย ผ่านไปเกือบ 2 เดือน แอร์เอเชียส่งข้อความมาขอแจ้งไฟลท์การเดินทางจาก 06.00 น. มาเป็น 13.55 น. เวลาช้าขึ้น 8 ชม. ซึ่งปัจจุบันไม่มีระบบ Call Center ต้องแชทผ่าน Bot ชื่อ Bo ซึ่งดำเนินการยากมากๆ กว่าจะทำได้ใช้เวลาเป็นวัน บอกว่ายังไม่ลิ้งบัญชีบ้างทั้งที่ก็ logged in member เรียบร้อยแล้ว พอทำเรื่องจนสำเร็จมีอีเมลล์ส่งมาว่า rejected ไม่สามารถคืนเงินได้เนื่องจากไม่มีการยกเลิกเที่ยวบินหรือเวลาการเดินทาง ซึ่งมันจะไม่มีเลื่อนเวลาการเดินทางได้ไงก็โดนเลื่อนเวลาชัดเจนตั้ง 8 ชม. ตอนแรกในระบบ Bot ก็แจ้งอยู่ว่าคุณสามารถยกเลิกไฟลท์ได้เนื่องจากมีการเลื่อนเวลาเดินทาง
จึงเสิชเบอร์ติดต่อจนท.เพราะอยากคุยกับคนมากกว่า Bot พอเจอเบอร์โทรติดต่อไปก็เป็นระบบที่บังคับฝากข้อความเท่านั้นแล้วจะมีจนท.ติดต่อกลับ ซึ่งรอเป็นเกือบสัปดาห์ก็ยังไม่มีใครโทรกลับ เข้าไปดูระบบจองตั๋วเลยเห็นว่าไฟลท์บินฉงชิ่งช่วงเช้าหายเกลี้ยง คาดการณ์ว่ามีคนบินน้อยสายการบินไม่คุ้มจึงถอดเที่ยวบินออกแล้วรวบไปอยู่เที่ยวบินช่วงบ่ายแทน
ครั้งนี้เสียความรู้สึกกับ AirAsia มากๆ ไปเที่ยวที่ไหนก็ใช้บริการที่นี่มาโดยตลอด แต่ครั้งนี้เกิดความยุ่งยาก ประสานงานติดต่อก็ยาก ระบบ Bot ก็ไม่ได้เรื่อง ทำให้ไม่มีความมั่นใจในการใช้บริการอีกเลย รู้สึกเหน็ดเหนื่อยท้อแท้ทั้งที่เสียเงินไปเที่ยวเพื่อต้องการความสุข เป็นประสบการณ์ที่แย่มากๆค่ะ
[CR] โดนแอร์เอเชียเลื่อนเวลาเดินทาง 8 ชม. แต่ทำ refund ไม่ได้
จึงเสิชเบอร์ติดต่อจนท.เพราะอยากคุยกับคนมากกว่า Bot พอเจอเบอร์โทรติดต่อไปก็เป็นระบบที่บังคับฝากข้อความเท่านั้นแล้วจะมีจนท.ติดต่อกลับ ซึ่งรอเป็นเกือบสัปดาห์ก็ยังไม่มีใครโทรกลับ เข้าไปดูระบบจองตั๋วเลยเห็นว่าไฟลท์บินฉงชิ่งช่วงเช้าหายเกลี้ยง คาดการณ์ว่ามีคนบินน้อยสายการบินไม่คุ้มจึงถอดเที่ยวบินออกแล้วรวบไปอยู่เที่ยวบินช่วงบ่ายแทน
ครั้งนี้เสียความรู้สึกกับ AirAsia มากๆ ไปเที่ยวที่ไหนก็ใช้บริการที่นี่มาโดยตลอด แต่ครั้งนี้เกิดความยุ่งยาก ประสานงานติดต่อก็ยาก ระบบ Bot ก็ไม่ได้เรื่อง ทำให้ไม่มีความมั่นใจในการใช้บริการอีกเลย รู้สึกเหน็ดเหนื่อยท้อแท้ทั้งที่เสียเงินไปเที่ยวเพื่อต้องการความสุข เป็นประสบการณ์ที่แย่มากๆค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้