มีใครเคยสั่งของ Lazada แล้วเจอพฤติกรรมแย่ๆ ของพนักงานส่งของบ้าง (ทำยังไงกัน)

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 8 สิงหาคม 2566 สั่งอาหารแมว 3 โหล  ปรากฎว่าวันที่ 9 แอพ Lazada แจ้งเตือนว่า จะมีการส่งของในวันนี้ (ซึ่งโดยปกติขนส่ง LEX TH ของ Lazada จะจัดส่งของที่บ้านไม่เกินบ่าย 3 โมง)  แต่วันนี้รอจน 16.30 น. ผิดสังเกตเลยโทรถามพนักงานจัดส่ง ชื่อ Suchat Rungthapphuang  โทร. 0655138437  บอกว่าจะเข้ามาส่งช่วง 6 โมงเย็น (เริ่มเอะใจล่ะ เพราะก่อนหน้านี้ พนักงานอีกคนบอกเลิกส่งของตอน 5 โมง เพราะเลิกงานแล้ว) แต่ทำไมพนักงานคนนี้บอกจะมาส่งตอน 6 โมงเย็น (ุ6 โมงก็ 6 โมง รอ)  รอจนเกือบทุ่มเลยโทรถามอีกรอบบอกว่า ถ้าไม่ส่งวันนี้ก็ช่วยกดยกเลิกไปเลย ขอปฏิเสธการรับสินค้า เพราะต้องการใช้ Coins ซื้อสินค้าอื่นที่จัดโปรในวันที่ 9  ปรากฎว่าพอกดยกเลิกปฏิเสธการรับสินค้า Coins ไม่คืนในบัญชี ระบบ Lazada แจ้งว่า ขนส่ง LEX TH จะพยายามจัดส่งอีกครั้งภายใน 1-2 วัน (นี่แจ้งยกเลิกปฏิเสธการรับสินค้าไปแล้วยังไม่จบ พยายามยัดเยียดจัดส่งอีกครั้งภายใน 1-2 วัน เพื่ออะไร) สรุป ของก็ยกเลิกไปแล้ว  Coins ก็ไม่ได้คืน ซื้อของใหม่ก็ไม่ได้ เลยโทรกลับไปถามพนักงานขนส่งอีกรอบว่า ตอนนี้อยู่ที่ไหน พนักงานขนส่งแจ้งว่าอยู่ที่. . . . . (ซึ่งไม่ไกลจากที่บ้าน) เลยถามว่า ถ้างั้นภายในครึ่งชั่วโมงมาจัดส่งทันไม๊ เพราะอยู่แค่นี้เอง พนักงานตอบว่าได้ครับ เราก็เปิดไฟหน้าบ้าน และนั่งรออยู่ในบ้าน  ผ่านไปแป๊บนึง พนักงานมาถึงโยนของเข้ามาในบ้าน งง! มาก (กูก็นั่งรออยู่ตรงนี้ ทำไมไม่กดกริ่งเรียก)  เลยเดินออกไปเอาของที่พนักงานโยนเข้ามาส่งคืน  บอกว่าถ้าส่งของอย่างนี้ก็ไม่ต้องส่ง ปฏิเสธการรับของ พนักงานก็รับของคืนกลับไป  แล้วก็กลับเข้ามาในบ้าน มากดในแอพ Lazada ยกเลิกสินค้าเพื่อขอคืนเงิน (คิดว่าจบแล้ว รอร้านค้าคืนเงิน) จนกระทั่งเช้าวันที่ 10 บ้านตรงข้ามเห็นว่ามีกล่องอะไรวางอยู่ข้างบ้าน เลยมากดกริ่งเรียกแล้วหยิบมาให้  ก็เลยรู้ว่าเป็นอาหารแมวที่มาส่งเมื่อคืน ที่พนักงานขนส่งรับกลับไปแล้ว แอบเอามาวาง (ปฏิเสธการรับสินค้าไปแล้ว ขนส่งทำอย่างนี้ได้เหรอ) เลยมาเปิดกล้องวงจรปิดหน้าบ้านดู สรุปคือ หลังจากที่พนักงานขนส่งรับของกลับไปแล้ว พอเราปิดประตูบ้านแป๊บเดียว  มันก็แอบเอามาวางไว้ (ถ้าของหายใครรับผิดชอบ หรือถ้ามีคนไม่ชอบขี้หน้าเรา เอายาเสพติดมายัดไว้ ทำยังไง)  มีใครเจอเหตุการณ์แบบนี้ไม๊ แล้วทำยังไง ติดต่อ Lazada ก็แค่บอกว่าจะประสานงานให้ (เราเลยบอกว่า ขอให้บริษัทขนส่งติดต่อเรามาภายในวันนี้ด้วย เพื่อคุยพฤติกรรมของพนักงานคุณ) คุณคิดว่าพนักงานขนส่ง LEX TH  คนนี้ทำถูกหรือเปล่า ทั้งการโยนของเข้ามาในบ้าน  ทั้งๆ ที่เราเปิดไฟหน้าบ้านนั่งรออยู่ และเราปฏิเสธการรับของไปแล้ว ยังแอบเอามาวางไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่