เนื่องจากผมสมัครใช้งาน SMS Gateway ต่างประเทศของ infobip และได้มีการกำหนด Sender เป็นของตัวเอง
ซึ่งทาง Infobip ได้มีการขอเอกสารและทำหนังสือลงทะเบียน sender ให้เรียบร้อยตามรูปที่แนบ
สามารถส่งเข้าได้เกือบทุกเครือข่ายยกเว้นของ Dtac จะมีข้อความตอบกลับว่าติด Backlist ตามรูป
ได้ดำเนินการแจ้งไปยัง Call Center แต่เหมือนจะสือสารกันไม่เข้าใจไปแก้ปัญหาด้วยการ Reset สัญญานโทรศัพท์ แย่กว่านั้นส่งเบอร์ติดต่อ Partner ที่อยู่ในไทยมาให้ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข่องกับการแก้ปัญหาครั้งนี้ เพราะจุดประสงค์คือต้องการทำ Whitelist Sender เพื่อให้สามารถส่ง SMS เข้ามาได้เท่านั้น หากใช้งาน Default Sender ของทาง Infobip สามารถส่งเข้ามาได้ปกติ จึงเป็นไปได้ว่า Dtac ยังไม่ลงทะเบียน Sender ที่กำหนด
จึงอยากจะสอบถามใครพอจะมีวิธีแก้ไขหรือช่องทางติดต่อ Dtac เพื่อคุยรายละเอียด ไม่อยากคุยผ่าน Call Center แล้ว เพราะคุยกันหลายครั้งก็ไปจบที่ Reset สัญญานโทรศัพท์
มีใครเคยใช้งาน SMS Gateway จากต่างประเทศเช่น infobip มีปัญหาส่งเข้าเข้าบางเครือข่ายไม่ได้
ซึ่งทาง Infobip ได้มีการขอเอกสารและทำหนังสือลงทะเบียน sender ให้เรียบร้อยตามรูปที่แนบ
สามารถส่งเข้าได้เกือบทุกเครือข่ายยกเว้นของ Dtac จะมีข้อความตอบกลับว่าติด Backlist ตามรูป
ได้ดำเนินการแจ้งไปยัง Call Center แต่เหมือนจะสือสารกันไม่เข้าใจไปแก้ปัญหาด้วยการ Reset สัญญานโทรศัพท์ แย่กว่านั้นส่งเบอร์ติดต่อ Partner ที่อยู่ในไทยมาให้ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข่องกับการแก้ปัญหาครั้งนี้ เพราะจุดประสงค์คือต้องการทำ Whitelist Sender เพื่อให้สามารถส่ง SMS เข้ามาได้เท่านั้น หากใช้งาน Default Sender ของทาง Infobip สามารถส่งเข้ามาได้ปกติ จึงเป็นไปได้ว่า Dtac ยังไม่ลงทะเบียน Sender ที่กำหนด
จึงอยากจะสอบถามใครพอจะมีวิธีแก้ไขหรือช่องทางติดต่อ Dtac เพื่อคุยรายละเอียด ไม่อยากคุยผ่าน Call Center แล้ว เพราะคุยกันหลายครั้งก็ไปจบที่ Reset สัญญานโทรศัพท์