สวัสดีค่ะ วันนี้จะขออนุญาตรีวิวองค์กรณ์หนึ่งที่บริการแย่ที่สุดที่เคยพบเจอมานะคะ ไม่มีแย่กว่านี้อีกแล้ว !!!
เริ่มต้นด้วยการที่ตัวเราอยู่คอนโด แล้วอยากมี Flexibility ด้านอินเตอร์เน็ตเพราะเราสลับนอนระหว่างคอนโดกับที่ทำงาน จึงตัดสินใจว่าจะซื้อ SIM ที่ให้เน็ตไม่อั้นและไม่จำกัดความเร็วเพื่อแทนการติดเราเตอร์แบบ fixed location เพื่อจะได้ย้ายไปไหนมาไหนได้ ดูมาเรื่อยๆจนมาเจอ DTAC GAMING SIM 5G แล้วลูกค้าก็ไปจับกับคอมโบเราเตอร์ซิม 5G CPE PRO C56 ยี่ห้อ T3 Tech
หารออกมาแล้วราคารับได้มากกว่าติดอินเตอร์เน็ตบ้านทั่วไป จึงตัดสินใจจ่ายก้อนนี้ไปโดยไม่ได้คาดหวังว่าจะเกิดอุปสรรคอะไร (ซิมประมาณ 2,xxx และเราเตอร์ประมาณ 1x,xxx) เท้าความก่อนว่าปกติเราเป็นครอบครัว AIS ซึ่งไม่เคยใช้บริการอะไรจากค่ายอื่นเลย จึงไม่เคยมีปัญหาเพราะยอมจ่ายแพงตลอด มีครั้งนี้ครั้งแรกที่ออกมาอยู่เอง จึงคิดที่จะประหยัดค่าใช้จ่าย
โดนรับน้องก่อนแล้วหนึ่ง คือพอได้ซิมมาใส่เราเตอร์เรียบร้อยแล้วนั้น อินเตอร์เน็ตวิ่งสปีดไม่ถึง 10 Mbps !!! ตัวเรานั้นคิดว่าต้องมีปัญหาที่จุดที่วางเราเตอร์แน่ๆ จึงลองย้ายไปวางทุกที่ในห้องคอนโด ครัว โต๊ะทีวี หัวเตียงนอน ห้องน้ำ !!! ไม่มีที่ไหนที่เน็ตวิ่งเลย เราจึงโทรไปถาม call center ว่ามันเป็นอะไร เบื้องต้นทางปลายสายก็จะรีเซ็ตสัญญาณและส่งต่อให้ทีมวิศวะกรดูแลปัญหาให้ต่อไป แต่เราก็เช็คตัวเองเรื่อยๆโดยการทำ speedtest และผลคือ บางครั้งเน็ตวิ่งไม่ถึง 1 Mbps ด้วยซ้ำ ก็คือเสาสัญญาณส่งสัญญาณไม่เข้าเลยแม้แต่นิด โหลดหน้าเว็บอะไรไม่ได้เลย
มีช่วงนึงที่เราโชคดี วางที่อ่างล้างหน้าในห้องน้ำแล้วมันเด้ง 100 Mbps แต่ช่วงเวลาดีๆก็อยู่ไม่นาน เพราะไม่กี่สัปดาห์มันก็ดรอปกลับไปเป็นความเร็วต่ำกว่า 10 Mbps... ดังเดิม
ทีมวิศวะกรที่ว่านั่น ตลอด 3 เดือนที่สัญญาณเน็ต ต่ำเตี้ยเรี่ยดิน ไม่เคยโทรมาคุยแบบเปิดใจว่าเพราะอะไรปัญหาถึงยังอยู่ เรานั้นแทบจะโทรจิกทุกวันว่าเมื่อไหร่ปัญหามันจะถูกแก้ ปลายสายก็รับไว้แค่จะส่งเรื่องไปให้วิศวะกร คือคุณแก้ไม่ได้นั่นแหละ ทุกครั้งที่โทรตัวเราจะต้องรอการติดต่อกลับ 24 ชั่วโมง ส่วนใหญ่ที่เรายอมวางสายไป เพื่อให้ทางนั้นได้มีเวลาประสานงานต่อ แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็ได้รู้ว่าเป็นการปล่อยเบลอทั้งหมดและให้ลูกค้าโทรจิก follow up เอาเองเพื่อที่จะแค่ได้รับคำตอบว่า ทางนี้ทำการแก้ไขแล้ว หากทางฝั่งลูกค้ายังไม่ดีขึ้นรบกวนส่งเรื่องประสานต่อไป (อห. สุดยอด แก้ไขแล้วก็ไม่โทรมาบอก ไม่โทรมาเช็คว่าลูกค้าโอเคแล้วหรือยัง)
ตัวเรานั้นทนไม่ไหวแล้วเพราะซิมมันมีอายุขัย 1 ปี แต่หัวร้อนกับ performance ไปแล้วร่วม 3 เดือน ขาดทุนยับๆ เน็ตก็กาก ด้วยความท้อแท้จึงโทรไปขอยกเลิกและให้คืนเงินกันซะจะดีกว่า พอโทรไปแจ้งตามนั้นแล้วไซร้ จึงได้รับคำตอบมาแบบเก๋ๆว่า ซิมระบบนี้ไม่สามารถทำเรื่องคืนเงินให้ได้จริงๆต้องขออภัยด้วย...
เราไม่ได้อยากจะตัดสินบริการแผนกอื่นๆ แต่แค่จากแผนกซิมเติมเงินแผนกเดียวก็บอกได้เลยค่ะว่า ใครคิดจะเข้าวงการดีแทคด้วยราคาที่น่าสนใจ ระวังเจอแบบเรานะคะ เสียเวลา เสียความรู้สึก บริการหลังการขายก็ปล่อยเบลอ ขาดความใส่ใจลูกค้า และ องค์กรขาดการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ
การบริการเช่นนี้ ช่างเป็นฝันร้ายของผู้บริโภคเสียจริงค่ะ... คงหลอนค่ายนี้ไปอีกนาน และคงไม่หยุดที่จะบอกต่อปากต่อปากว่าหนีไป !!!
ถ้า DTAC มาเห็นก็รบกวนทำเรื่องคืนเงินมานะคะ ไม่ใช่ทำตัวขาดความรับผิดชอบแบบนี้ต่อไป
[SR] DTAC บริการทุกระดับไม่เคยประทับใจ
เริ่มต้นด้วยการที่ตัวเราอยู่คอนโด แล้วอยากมี Flexibility ด้านอินเตอร์เน็ตเพราะเราสลับนอนระหว่างคอนโดกับที่ทำงาน จึงตัดสินใจว่าจะซื้อ SIM ที่ให้เน็ตไม่อั้นและไม่จำกัดความเร็วเพื่อแทนการติดเราเตอร์แบบ fixed location เพื่อจะได้ย้ายไปไหนมาไหนได้ ดูมาเรื่อยๆจนมาเจอ DTAC GAMING SIM 5G แล้วลูกค้าก็ไปจับกับคอมโบเราเตอร์ซิม 5G CPE PRO C56 ยี่ห้อ T3 Tech
หารออกมาแล้วราคารับได้มากกว่าติดอินเตอร์เน็ตบ้านทั่วไป จึงตัดสินใจจ่ายก้อนนี้ไปโดยไม่ได้คาดหวังว่าจะเกิดอุปสรรคอะไร (ซิมประมาณ 2,xxx และเราเตอร์ประมาณ 1x,xxx) เท้าความก่อนว่าปกติเราเป็นครอบครัว AIS ซึ่งไม่เคยใช้บริการอะไรจากค่ายอื่นเลย จึงไม่เคยมีปัญหาเพราะยอมจ่ายแพงตลอด มีครั้งนี้ครั้งแรกที่ออกมาอยู่เอง จึงคิดที่จะประหยัดค่าใช้จ่าย
โดนรับน้องก่อนแล้วหนึ่ง คือพอได้ซิมมาใส่เราเตอร์เรียบร้อยแล้วนั้น อินเตอร์เน็ตวิ่งสปีดไม่ถึง 10 Mbps !!! ตัวเรานั้นคิดว่าต้องมีปัญหาที่จุดที่วางเราเตอร์แน่ๆ จึงลองย้ายไปวางทุกที่ในห้องคอนโด ครัว โต๊ะทีวี หัวเตียงนอน ห้องน้ำ !!! ไม่มีที่ไหนที่เน็ตวิ่งเลย เราจึงโทรไปถาม call center ว่ามันเป็นอะไร เบื้องต้นทางปลายสายก็จะรีเซ็ตสัญญาณและส่งต่อให้ทีมวิศวะกรดูแลปัญหาให้ต่อไป แต่เราก็เช็คตัวเองเรื่อยๆโดยการทำ speedtest และผลคือ บางครั้งเน็ตวิ่งไม่ถึง 1 Mbps ด้วยซ้ำ ก็คือเสาสัญญาณส่งสัญญาณไม่เข้าเลยแม้แต่นิด โหลดหน้าเว็บอะไรไม่ได้เลย
มีช่วงนึงที่เราโชคดี วางที่อ่างล้างหน้าในห้องน้ำแล้วมันเด้ง 100 Mbps แต่ช่วงเวลาดีๆก็อยู่ไม่นาน เพราะไม่กี่สัปดาห์มันก็ดรอปกลับไปเป็นความเร็วต่ำกว่า 10 Mbps... ดังเดิม
ทีมวิศวะกรที่ว่านั่น ตลอด 3 เดือนที่สัญญาณเน็ต ต่ำเตี้ยเรี่ยดิน ไม่เคยโทรมาคุยแบบเปิดใจว่าเพราะอะไรปัญหาถึงยังอยู่ เรานั้นแทบจะโทรจิกทุกวันว่าเมื่อไหร่ปัญหามันจะถูกแก้ ปลายสายก็รับไว้แค่จะส่งเรื่องไปให้วิศวะกร คือคุณแก้ไม่ได้นั่นแหละ ทุกครั้งที่โทรตัวเราจะต้องรอการติดต่อกลับ 24 ชั่วโมง ส่วนใหญ่ที่เรายอมวางสายไป เพื่อให้ทางนั้นได้มีเวลาประสานงานต่อ แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็ได้รู้ว่าเป็นการปล่อยเบลอทั้งหมดและให้ลูกค้าโทรจิก follow up เอาเองเพื่อที่จะแค่ได้รับคำตอบว่า ทางนี้ทำการแก้ไขแล้ว หากทางฝั่งลูกค้ายังไม่ดีขึ้นรบกวนส่งเรื่องประสานต่อไป (อห. สุดยอด แก้ไขแล้วก็ไม่โทรมาบอก ไม่โทรมาเช็คว่าลูกค้าโอเคแล้วหรือยัง)
ตัวเรานั้นทนไม่ไหวแล้วเพราะซิมมันมีอายุขัย 1 ปี แต่หัวร้อนกับ performance ไปแล้วร่วม 3 เดือน ขาดทุนยับๆ เน็ตก็กาก ด้วยความท้อแท้จึงโทรไปขอยกเลิกและให้คืนเงินกันซะจะดีกว่า พอโทรไปแจ้งตามนั้นแล้วไซร้ จึงได้รับคำตอบมาแบบเก๋ๆว่า ซิมระบบนี้ไม่สามารถทำเรื่องคืนเงินให้ได้จริงๆต้องขออภัยด้วย...
เราไม่ได้อยากจะตัดสินบริการแผนกอื่นๆ แต่แค่จากแผนกซิมเติมเงินแผนกเดียวก็บอกได้เลยค่ะว่า ใครคิดจะเข้าวงการดีแทคด้วยราคาที่น่าสนใจ ระวังเจอแบบเรานะคะ เสียเวลา เสียความรู้สึก บริการหลังการขายก็ปล่อยเบลอ ขาดความใส่ใจลูกค้า และ องค์กรขาดการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ
การบริการเช่นนี้ ช่างเป็นฝันร้ายของผู้บริโภคเสียจริงค่ะ... คงหลอนค่ายนี้ไปอีกนาน และคงไม่หยุดที่จะบอกต่อปากต่อปากว่าหนีไป !!!
ถ้า DTAC มาเห็นก็รบกวนทำเรื่องคืนเงินมานะคะ ไม่ใช่ทำตัวขาดความรับผิดชอบแบบนี้ต่อไป
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้