เดิมใช้แบบเติมเงิน 10mbps เดือนละ200บาท ต่อมาพนักงานของทรูโทรมาแนะนำให้เปลี่ยนไปใช้แบบรายเดือน 10mbps 199บาท/เดือน คิดตามที่ใช้จริงมีการโฆษณาว่าแบบรายเดือนดีกว่าคุ้มกว่า แต่พอถึงวันตัดยอด ยอดกระโดดไปที่300+ ดูเหมือนจะน้อย แต่เมื่อเทียบกับแพ็กเกจเดิมที่เคยใช้ รู้สึกเหมือนโดนหลอกเอาตังเพิ่มยังไงยังงั้น ก่อนตอบตกลงก็ถามเพื่อความแน่ใจแล้วนะว่ามีข้อสัญญาผูกมัดอะไรทำนองนั้นไหม พนักงานก็ตอบว่าไม่มี ถามอีกว่าสามารถยกเลิกได้ไหมถ้าไม่ต้องการใช้แล้ว พนักงานก็บอกว่าได้
จนวันที่17/02/2566 รู้สึกเหมือนถูกเอาเปรียบเลยตัดสินใจยกเลิก แต่ไม่รู้วิธียกเลิกน่ะสิ เลยติดต่อไปที่เพจเฟสบุ๊ก เพื่อขอยกเลิก แอดมินก็ถามถึงเหตุผล เราก็ตอบไปตามความเป็นจริง จากนั้นก็ถามเบอร์ที่ต้องการยกเลิก เราก็ตอบเบอร์นั้นไป แอดมินก็แจ้งว่าจะตัดยอดวันที่ 5/03/2566 แล้วไม่ได้ให้คำแนะนำอะไรเพิ่มเติมอีก เราก็เข้าใจว่าพอถึงวันตัดยอด ให้เราจ่ายด้วย แล้วก็จบ
จนเมื่อวานวันที่ 13/07/2566 มีจดหมายเตือนเรียกเก็บแค่600กว่า มีการระบุว่าเป็นยอดของช่วงเดือนกุมภาพันธ์-พฤษภาคม ปี2566 ขู่ว่าจะฟ้องหากไม่ชำระภายในวันที่24/07/2566 ระบุว่าเราทราบดีว่ามียอดเรียกเก็บ600กว่า (ห้ะ?) เราเพิกเฉยและไม่แจ้งเหตุขัดข้องว่างั้น เราไม่รู้โดยซ้ำว่ามีการแอบกินยอดเงียบๆจากทรู ถึง4เดือน ไม่มีจดหมายไม่มีเมล์ไม่มีการติดต่อเข้าเบอร์สำรอง ประเด็นคือเราได้ทำซิมหายเมื่อช่วงเดือนมีนาคม และอีกอย่างทรูควรจะทราบดีว่าการที่ไม่มีการเคลื่อนไหวทางสัญญาณไม่มีการใช้อินเทอร์เน็ตโทรไม่ติดหรืออะไรทำนองนั้นหมายถึงอะไร ตามที่คุยไม่ควรมีการเรียกเก็บนะ และก่อนที่จะทำซิมหายได้ติดต่อสอบถามไปหาทรูเรื่องการยกเลิกแล้ว ไม่ได้ทำเป็นไม่หนีไม่สนไม่จ่ายอะไรเลย ซึ่งตรงนี้เรายังหาหลักฐานการชำระเงินไม่ได้ เพราะปกติใช้วอลเล็ตจ่ายบิล และใบเสร็จก็คงอยู่ในบชนั้น แต่ซิมหายไปแล้วนะสิ จะเข้าไปดูยังไงล่ะ หลังจากจ่ายบิล+ยกเลิก+ถอดซิมออก ก็ไม่คิดว่าจะมีเรื่องให้ต้องใช้เบอร์นั้นอีก พอซิมหายก็ไม่คิดไปเปิดซิมใหม่เบอร์เดิม รู้สึกว่าก่อนทีจะถอดซิมออกคือน่าจะจ่ายแล้ว เพื่อป้องกันปัญหาในภายหลัง
โทรไปถามสำนักงานกฎหมายของบริษัทเค้าก็บอกแต่ให้จ่ายๆ คนอื่นโดนเป็นหมื่นหนักกว่าเราอีก เร่งให้เรารีบๆจ่ายอย่างเดียว ถามเรื่องการยกเลิกเค้าบอกต้องโทรไปยกเลิก แล้วต้องมีการเขียนอะไรสักอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร เราอึ้งเลยค่ะ เพราะตอนที่ทักไปยกเลิกเค้าไม่ได้บอกว่าต้องมีเขียนอะไรหรือต้องโทรไปที่ไหนเลย ใครเมินใครกันแน่คะ
ถึงยอดที่โดนเรียกจะน้อยกว่าเคสอื่น แต่รู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมเท่าไหร่ค่ะ เพราะรู้สึกว่าเราไม่ควรโดนเรียก เพราะปัญหามันเกิดจากความเพิกเฉยการให้บริการต่อลูกค้า ของบริษัท มากกว่าตัวเราเองอีกนะ เรามีหลักฐานว่าได้มีการพยายามยกเลิกกับทรูแล้ว ถ้าการยกเลิกของเรานั้นหากไม่ประสบผลสำเร็จก็ไม่ใช่ความผิดเรานะ เพราะถ้าหากทรูแจ้งว่าเราต้องมีการเขียนเอกสาร กรอกฟอร์ม หรือต้องโทรไปที่ไหน แล้วเราไม่ดำเนินการหรือเมินเฉย แบบนี้เราถึงจะผิดสิ แต่นี้ทางนั้นไม่ได้แจ้งขั้นตอนอื่นๆอีก ทั้งที่ติดต่อไปเพื่อขอยกเลิกแล้ว
อยากรู้ว่ามีใครเคยเจอกรณีคล้ายๆกันแบบนี้แล้วฟ้องกลับบ้างไหมคะ ค่าทนายค่าใช้จ่ายโดนไปเท่าไหร่ ถ้าชนะเรียกคืนได้ใช่ไหมคะ
โดนจดหมายเตือนฟ้องค่าบริการรายเดือนจากทรู กรณีนี้ฟ้องกลับได้ไหม
จนวันที่17/02/2566 รู้สึกเหมือนถูกเอาเปรียบเลยตัดสินใจยกเลิก แต่ไม่รู้วิธียกเลิกน่ะสิ เลยติดต่อไปที่เพจเฟสบุ๊ก เพื่อขอยกเลิก แอดมินก็ถามถึงเหตุผล เราก็ตอบไปตามความเป็นจริง จากนั้นก็ถามเบอร์ที่ต้องการยกเลิก เราก็ตอบเบอร์นั้นไป แอดมินก็แจ้งว่าจะตัดยอดวันที่ 5/03/2566 แล้วไม่ได้ให้คำแนะนำอะไรเพิ่มเติมอีก เราก็เข้าใจว่าพอถึงวันตัดยอด ให้เราจ่ายด้วย แล้วก็จบ
จนเมื่อวานวันที่ 13/07/2566 มีจดหมายเตือนเรียกเก็บแค่600กว่า มีการระบุว่าเป็นยอดของช่วงเดือนกุมภาพันธ์-พฤษภาคม ปี2566 ขู่ว่าจะฟ้องหากไม่ชำระภายในวันที่24/07/2566 ระบุว่าเราทราบดีว่ามียอดเรียกเก็บ600กว่า (ห้ะ?) เราเพิกเฉยและไม่แจ้งเหตุขัดข้องว่างั้น เราไม่รู้โดยซ้ำว่ามีการแอบกินยอดเงียบๆจากทรู ถึง4เดือน ไม่มีจดหมายไม่มีเมล์ไม่มีการติดต่อเข้าเบอร์สำรอง ประเด็นคือเราได้ทำซิมหายเมื่อช่วงเดือนมีนาคม และอีกอย่างทรูควรจะทราบดีว่าการที่ไม่มีการเคลื่อนไหวทางสัญญาณไม่มีการใช้อินเทอร์เน็ตโทรไม่ติดหรืออะไรทำนองนั้นหมายถึงอะไร ตามที่คุยไม่ควรมีการเรียกเก็บนะ และก่อนที่จะทำซิมหายได้ติดต่อสอบถามไปหาทรูเรื่องการยกเลิกแล้ว ไม่ได้ทำเป็นไม่หนีไม่สนไม่จ่ายอะไรเลย ซึ่งตรงนี้เรายังหาหลักฐานการชำระเงินไม่ได้ เพราะปกติใช้วอลเล็ตจ่ายบิล และใบเสร็จก็คงอยู่ในบชนั้น แต่ซิมหายไปแล้วนะสิ จะเข้าไปดูยังไงล่ะ หลังจากจ่ายบิล+ยกเลิก+ถอดซิมออก ก็ไม่คิดว่าจะมีเรื่องให้ต้องใช้เบอร์นั้นอีก พอซิมหายก็ไม่คิดไปเปิดซิมใหม่เบอร์เดิม รู้สึกว่าก่อนทีจะถอดซิมออกคือน่าจะจ่ายแล้ว เพื่อป้องกันปัญหาในภายหลัง
โทรไปถามสำนักงานกฎหมายของบริษัทเค้าก็บอกแต่ให้จ่ายๆ คนอื่นโดนเป็นหมื่นหนักกว่าเราอีก เร่งให้เรารีบๆจ่ายอย่างเดียว ถามเรื่องการยกเลิกเค้าบอกต้องโทรไปยกเลิก แล้วต้องมีการเขียนอะไรสักอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร เราอึ้งเลยค่ะ เพราะตอนที่ทักไปยกเลิกเค้าไม่ได้บอกว่าต้องมีเขียนอะไรหรือต้องโทรไปที่ไหนเลย ใครเมินใครกันแน่คะ
ถึงยอดที่โดนเรียกจะน้อยกว่าเคสอื่น แต่รู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมเท่าไหร่ค่ะ เพราะรู้สึกว่าเราไม่ควรโดนเรียก เพราะปัญหามันเกิดจากความเพิกเฉยการให้บริการต่อลูกค้า ของบริษัท มากกว่าตัวเราเองอีกนะ เรามีหลักฐานว่าได้มีการพยายามยกเลิกกับทรูแล้ว ถ้าการยกเลิกของเรานั้นหากไม่ประสบผลสำเร็จก็ไม่ใช่ความผิดเรานะ เพราะถ้าหากทรูแจ้งว่าเราต้องมีการเขียนเอกสาร กรอกฟอร์ม หรือต้องโทรไปที่ไหน แล้วเราไม่ดำเนินการหรือเมินเฉย แบบนี้เราถึงจะผิดสิ แต่นี้ทางนั้นไม่ได้แจ้งขั้นตอนอื่นๆอีก ทั้งที่ติดต่อไปเพื่อขอยกเลิกแล้ว
อยากรู้ว่ามีใครเคยเจอกรณีคล้ายๆกันแบบนี้แล้วฟ้องกลับบ้างไหมคะ ค่าทนายค่าใช้จ่ายโดนไปเท่าไหร่ ถ้าชนะเรียกคืนได้ใช่ไหมคะ