จะโทษว่า เป็นเพราะดวงซวย
ไปตรงสะพานตรงนั้นเองเลย ตาย
โทษดวงซวย.. แบบนั้นหรือ.. บางคนอ่านเจอ
บอกว่า
มันพังระหว่างการ ก่อสร้าง ไม่ใช่สร้างเสร็จแล้วถล่มพัง มันเกิดขึ้นได้
แล้วถ้ามัน ไม่เกิดเหตุพังถล่มมา จะดี
กว่านี้ ถ้าทำให้ปลอดภัยแต่แรก ..
...
...ถ้าทำให้ดี ทำให้ถูกต้อง แต่แรก ทำให้
ได้มาตรฐาน มันจะเกิดเหตุพัง ถล่ม หรือไม่
จะต้องมาถามว่า พังระหว่างสร้าง หรือ พังหลังสร้าง
เพราะรวมๆๆแล้วก็คือ คำว่า อุบัติเหตุ
ไม่ใช่เกิดจาก ฟ้าดิน หรือ ความ ซ ว ย
.A....ถ้าไม่เอามาเทียบกับ สะพานอื่นๆ
ถ้าไม่พังตอนนี้ แล้วไปถล่มตอน เปิดใช้งาน
คิดว่า จะมี โอกาสเกิดหรือไม่
การตรวจสอบต่างๆ พวกลวดเสริมแรง
ตัวบล็อกคานถนนที่ยกมาประกอบ ว่าทำถูกตามหลัก
ทำถูกต้องหรือไม่
1. คนตาย จากการก่อสร้าง ถือเป็นเรื่องปกติ หรือ
และเทียบกับ ยุโรป เยอรมัน ญี่ปุ่น อัตราการตาย
จาก อุบัติเหตุ ก่อสร้าง น้อยกว่าไทย แบบห่างกันระดับไหน
.2 การเกิดแบบนี้ จะแยกว่า เกิดจากคนทำผิดพลาดเอง
หรือเปนอุบัติเหตุ
.3. เมื่อคืนฝนตกหนัก แภวเพลินจิต แถวลาดกระบัง
คงฝนตกด้วย หลักฐานจะถูกทำลายไปจากฝนตกมั้ยย
ถ้าต้องตรวจที่เกิดเหตุให้ระเอียด คนก็อาจสัญจร
ไม่ได้ ต้องปิดถนน
4.. การฟ้องร้อง ญาติผู้ตาย จะฟ้องร้องเอาผิด
เรียกเงิน จากทั้ง หน่วยงานรัฐ และ บริษัทก่อสร้าง
ทั้งสองทางได้หรือไม่ หากฟ้อง รายละ 20 30 ล้านบาท
ไม่ใช่
จ่ายแค่หลักแสน ก็ถือว่าช่วยแล้ว และไปพ่วง
กับคำว่า ดวงซ วย ถึงฆาต โทษๆ โทษฟ้าดิน
....
5. ในไทย เคยมี โครงการที่ทำแล้ว พังถล่มหรือไม่
ช่วง รอบไม่กี่ปีนี้ ถ้าเทียบกัล ต่างประเทศ
เราเกิดเหตุน้อยกว่า หรือไม่
...ตัวอย่าง
5แยก ณ ระนอง
ทางเดิน ข้ามมา เพื่อ ไปขึ้นรถ
ทางยก ระดับ เปิดครบแล้ว ทั่งสองเส้น
แต่ยังมี การประกอบ แผงกันเสียงอยู่
เดินข้ามมา เพื่อไป เซน พระราม3
การที่สะพานพังและถล่มระหว่างการก่อสร้าง และมีคนตาย คือเรื่องปกติของประเทศนี้หรือ ชีวิตคนไทยราคาถูก และโทษดวงถึงฆาตหรือ
ไปตรงสะพานตรงนั้นเองเลย ตาย
โทษดวงซวย.. แบบนั้นหรือ.. บางคนอ่านเจอ
บอกว่า
มันพังระหว่างการ ก่อสร้าง ไม่ใช่สร้างเสร็จแล้วถล่มพัง มันเกิดขึ้นได้
แล้วถ้ามัน ไม่เกิดเหตุพังถล่มมา จะดี
กว่านี้ ถ้าทำให้ปลอดภัยแต่แรก ..
...
...ถ้าทำให้ดี ทำให้ถูกต้อง แต่แรก ทำให้
ได้มาตรฐาน มันจะเกิดเหตุพัง ถล่ม หรือไม่
จะต้องมาถามว่า พังระหว่างสร้าง หรือ พังหลังสร้าง
เพราะรวมๆๆแล้วก็คือ คำว่า อุบัติเหตุ
ไม่ใช่เกิดจาก ฟ้าดิน หรือ ความ ซ ว ย
.A....ถ้าไม่เอามาเทียบกับ สะพานอื่นๆ
ถ้าไม่พังตอนนี้ แล้วไปถล่มตอน เปิดใช้งาน
คิดว่า จะมี โอกาสเกิดหรือไม่
การตรวจสอบต่างๆ พวกลวดเสริมแรง
ตัวบล็อกคานถนนที่ยกมาประกอบ ว่าทำถูกตามหลัก
ทำถูกต้องหรือไม่
1. คนตาย จากการก่อสร้าง ถือเป็นเรื่องปกติ หรือ
และเทียบกับ ยุโรป เยอรมัน ญี่ปุ่น อัตราการตาย
จาก อุบัติเหตุ ก่อสร้าง น้อยกว่าไทย แบบห่างกันระดับไหน
.2 การเกิดแบบนี้ จะแยกว่า เกิดจากคนทำผิดพลาดเอง
หรือเปนอุบัติเหตุ
.3. เมื่อคืนฝนตกหนัก แภวเพลินจิต แถวลาดกระบัง
คงฝนตกด้วย หลักฐานจะถูกทำลายไปจากฝนตกมั้ยย
ถ้าต้องตรวจที่เกิดเหตุให้ระเอียด คนก็อาจสัญจร
ไม่ได้ ต้องปิดถนน
4.. การฟ้องร้อง ญาติผู้ตาย จะฟ้องร้องเอาผิด
เรียกเงิน จากทั้ง หน่วยงานรัฐ และ บริษัทก่อสร้าง
ทั้งสองทางได้หรือไม่ หากฟ้อง รายละ 20 30 ล้านบาท
ไม่ใช่
จ่ายแค่หลักแสน ก็ถือว่าช่วยแล้ว และไปพ่วง
กับคำว่า ดวงซ วย ถึงฆาต โทษๆ โทษฟ้าดิน
....
5. ในไทย เคยมี โครงการที่ทำแล้ว พังถล่มหรือไม่
ช่วง รอบไม่กี่ปีนี้ ถ้าเทียบกัล ต่างประเทศ
เราเกิดเหตุน้อยกว่า หรือไม่
...ตัวอย่าง
5แยก ณ ระนอง
ทางเดิน ข้ามมา เพื่อ ไปขึ้นรถ
ทางยก ระดับ เปิดครบแล้ว ทั่งสองเส้น
แต่ยังมี การประกอบ แผงกันเสียงอยู่
เดินข้ามมา เพื่อไป เซน พระราม3