สวัสดีค่า
- เมื่อวันที่ 09/07/2023 พนักงานขนส่งสีเหลืองได้นำพัสดุมาวางทิ้งไว้ใต้หอ โดยที่ไม่โทรแจ้ง หรือติดต่อว่านำพัสดุมาส่ง
- พอวันที่ 10/07/2023 ตอนเย็นๆเเข้าไปเช็คในแอพ เลยเห็นว่าของมาส่งตั้งแต่วันที่ 9 แล้ว
- เราเลยรีบลงไปดูตรงโต๊ะที่พนักงานแนบรูปไว้ แต่ไม่มีพัสดุอยู่แล้ว
- ของข้างในเป็นของขายที่ร้านของเรา ที่ต้องแพ็คส่งลูกค้าทั้งหมด มูลค่าความเสียหายประมาณ1หมื่น+-
- ตอนรู้ว่าของไม่อยู่ เราเลยรีบโทรหาพนักงานตามเบอร์ที่ขึ้นในแอพเผื่อว่าพนักงานจะเอาไปวางผิดตึก ครั้งแรกพนักงานรับสาย เราบอกรายละเอียดไป เค้าแจ้งว่า เอาไปวางไว้แล้วแต่ไม่ได้โทรบอก รูปก็ถ่ายให้แล้ว ไปดูในแอพ ถ้าไม่มีก็คงมีคนหยิบไป ตัวเค้าเองเป็นแค่ซัพ ไม่ใช่พนักงานประจำบริษัทขนส่งสีเหลือง ถ้าหายก็ไปแจ้งเคลมเอา หลังจากนั้นก็โทรไม่ติดอีกเลย ตัดสาย ไม่อ่านข้อความที่ส่งไปด้วย
- วันนี้เข้าไปดูกล้องวงจรปิดมา แต่มันเป็นมุมอับ อยู่ตรงมุมพอดี ทำให้ไม่เห็นทั้งตอนมาส่ง และไม่เห็นว่าใครหยิบไปบ้าง ไม่เห็นของบนโต๊ะทั้งหมดค่ะ
- วันนี้เราประสานงานกับคนส่งของ คนส่งติดต่อพนักงานคนนั้นได้ (แต่เราติดต่อไม่ได้ ไม่รับสายเรา) พนักงานบอกโทรหาเราไม่ติด เลยวางสาย แต่จริงๆไม่มีสายเข้ามาสักสาย ในประวัติการโทรก็ไม่มี ประวัติในแอพก็ไม่มี ไม่รู้ทำไมเค้าถึงเลือกจะโกหก ทั้งๆที่เมื่อวานบอกเราเองว่าไม่ได้โทรมา
- ติดต่อเบอร์สายด่วนบริการลูกค้าไม่ได้เลย โทรไปเป็นสิบๆสาย โทรหาคอลเซ็นเตอร์บอกแค่จะประสานงานให้แล้วหายไปเลย
- ตอนนี้เครียดมากเพราะยอดเยอะมาก แบบนี้เราแจ้งความเอาผิดพนักงานหรือบริษัทได้มั้ยคะ? เพราะเค้าไม่ยอมโทรหาหรือติดต่อเราให้ลงไปรับพัสดุ เอาของเราไปวางทิ้งไว้เฉยๆ จนของหายค่ะ TT
- เบื้องต้นเหมือนทางแอดมินจะแจ้งว่าชดเชยค่าเสียหายสูงสุดไม่น่าเกิน 2000 แต่ความผิดพนักงานที่เอาของมาทิ้งจนของเราหาย แล้วส่วนที่เหลือเป็นหมื่นคือเราต้องรับผิดชอบเองหรอคะ?
ใครมีความรู้ตรงนี้รบกวนชี้แนะหน่อยค่ะ เราหมดหนทางจริงๆ ปกติถ้าขนส่งโทรมาเราก็ลงไปเอาของ ไม่เคยปล่อยทิ้งไว้เลย ทำไมพนักงานทำงานชุ่ยแบบนี้อ่ะ แค่โทรหา มันจะเป็นอะไรมากมั้ย TT
พนักงานขนส่งสีเหลืองเอาพัสดุมาวางทิ้งไว้ แต่ไม่โทรหา แล้วของหาย ทำยังไงได้บ้างคะ?
- เมื่อวันที่ 09/07/2023 พนักงานขนส่งสีเหลืองได้นำพัสดุมาวางทิ้งไว้ใต้หอ โดยที่ไม่โทรแจ้ง หรือติดต่อว่านำพัสดุมาส่ง
- พอวันที่ 10/07/2023 ตอนเย็นๆเเข้าไปเช็คในแอพ เลยเห็นว่าของมาส่งตั้งแต่วันที่ 9 แล้ว
- เราเลยรีบลงไปดูตรงโต๊ะที่พนักงานแนบรูปไว้ แต่ไม่มีพัสดุอยู่แล้ว
- ของข้างในเป็นของขายที่ร้านของเรา ที่ต้องแพ็คส่งลูกค้าทั้งหมด มูลค่าความเสียหายประมาณ1หมื่น+-
- ตอนรู้ว่าของไม่อยู่ เราเลยรีบโทรหาพนักงานตามเบอร์ที่ขึ้นในแอพเผื่อว่าพนักงานจะเอาไปวางผิดตึก ครั้งแรกพนักงานรับสาย เราบอกรายละเอียดไป เค้าแจ้งว่า เอาไปวางไว้แล้วแต่ไม่ได้โทรบอก รูปก็ถ่ายให้แล้ว ไปดูในแอพ ถ้าไม่มีก็คงมีคนหยิบไป ตัวเค้าเองเป็นแค่ซัพ ไม่ใช่พนักงานประจำบริษัทขนส่งสีเหลือง ถ้าหายก็ไปแจ้งเคลมเอา หลังจากนั้นก็โทรไม่ติดอีกเลย ตัดสาย ไม่อ่านข้อความที่ส่งไปด้วย
- วันนี้เข้าไปดูกล้องวงจรปิดมา แต่มันเป็นมุมอับ อยู่ตรงมุมพอดี ทำให้ไม่เห็นทั้งตอนมาส่ง และไม่เห็นว่าใครหยิบไปบ้าง ไม่เห็นของบนโต๊ะทั้งหมดค่ะ
- วันนี้เราประสานงานกับคนส่งของ คนส่งติดต่อพนักงานคนนั้นได้ (แต่เราติดต่อไม่ได้ ไม่รับสายเรา) พนักงานบอกโทรหาเราไม่ติด เลยวางสาย แต่จริงๆไม่มีสายเข้ามาสักสาย ในประวัติการโทรก็ไม่มี ประวัติในแอพก็ไม่มี ไม่รู้ทำไมเค้าถึงเลือกจะโกหก ทั้งๆที่เมื่อวานบอกเราเองว่าไม่ได้โทรมา
- ติดต่อเบอร์สายด่วนบริการลูกค้าไม่ได้เลย โทรไปเป็นสิบๆสาย โทรหาคอลเซ็นเตอร์บอกแค่จะประสานงานให้แล้วหายไปเลย
- ตอนนี้เครียดมากเพราะยอดเยอะมาก แบบนี้เราแจ้งความเอาผิดพนักงานหรือบริษัทได้มั้ยคะ? เพราะเค้าไม่ยอมโทรหาหรือติดต่อเราให้ลงไปรับพัสดุ เอาของเราไปวางทิ้งไว้เฉยๆ จนของหายค่ะ TT
- เบื้องต้นเหมือนทางแอดมินจะแจ้งว่าชดเชยค่าเสียหายสูงสุดไม่น่าเกิน 2000 แต่ความผิดพนักงานที่เอาของมาทิ้งจนของเราหาย แล้วส่วนที่เหลือเป็นหมื่นคือเราต้องรับผิดชอบเองหรอคะ?
ใครมีความรู้ตรงนี้รบกวนชี้แนะหน่อยค่ะ เราหมดหนทางจริงๆ ปกติถ้าขนส่งโทรมาเราก็ลงไปเอาของ ไม่เคยปล่อยทิ้งไว้เลย ทำไมพนักงานทำงานชุ่ยแบบนี้อ่ะ แค่โทรหา มันจะเป็นอะไรมากมั้ย TT