ผมเป็นผู้ใช้ Easy Pass มาตั้งแต่ ยุคเริ่มต้นมีมัดจำ แปะตัว Easy Pass ไว้ที่ กระจกหน้ารถ ตรงรังผึ้ง
แทบทุกครั้งที่ผ่าน จุดผ่าน Easy Pass ตรงช่องทางดินแดงก็จะเจอรถคันอื่นที่ติดขัดอย่างน้อย 1 ช่องทางทุกวัน คิดว่าสาเหตุหลัก เป็นจาก แบตเตอรี่หมด
ผมเองก็ไม่อยากให้ตัวเองเป็นปัญหา พอเช็คดูเลขเลขรหัสบน Easy Pass พบว่าใช้มา 6 ปีแล้ว เลยไปแวะขอเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่ช่องทางดินแดง (แบตยังไม่หมด) ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็เปลี่ยนให้ฟรีตามนโยบาย
รับทราบจากเจ้าหน้าที่ว่าแบตเตอรี่มีอายุใช้งาน 5-7 ปี ผมเลยถามเผื่อรถคันอื่นที่บ้าน ว่าถ้าตรวจดูแล้ว Easypass ใช้มาเกิน 5 ปีสามารถเอามาเปลี่ยนแบต *ก่อน* ที่มันจะไป เกิดปัญหา ตรงตัวอ่าน ทำให้กีดขวางรถคันข้างหลังได้หรือไม่
เจ้าหน้าที่กลับบอกว่า
"ก็รอให้มันหมดก่อนแล้วค่อยมาเปลี่ยนค่ะ" ผมถามย้ำว่า ถ้าไม่รอให้แบตหมด
เอามาเปลี่ยนก่อน
เมื่ออายุ แบต 5-7 ปี ได้หรือไม่
เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันคำตอบเดิม
เลยสงสัยว่า
หาก กทพ. อยากให้ การจราจร การบริการที่จุดสแกนผ่านทางไหลลื่น นึกถึงลูกค้า Easypasd น่าจะ ประกาศให้ชัดเจนไหมครับว่า ให้เปลี่ยนแบต เมื่อครบอายุ 5 ปีได้
(จริงๆก็คงไม่มีใครอยาก เข้ามาจอดเปลี่ยนแบตบ่อยมาก เพราะว่า การที่ต้องเลี้ยวเข้ามาจอดเพ้อัปลี่ยนแบต มันไม่สะดวกเลยครับ)
แต่เข้าใจว่าถ้า กทพ.
กลัวว่ากำไรจะน้อยลงก็คงต้องยึดนโยบายเหมือนเดิม
การทางพิเศษ น่าจะปรับนโยบายเรื่องเปลี่ยนแบตเตอรี่ Easypass หน่อยไหมครับ
แทบทุกครั้งที่ผ่าน จุดผ่าน Easy Pass ตรงช่องทางดินแดงก็จะเจอรถคันอื่นที่ติดขัดอย่างน้อย 1 ช่องทางทุกวัน คิดว่าสาเหตุหลัก เป็นจาก แบตเตอรี่หมด
ผมเองก็ไม่อยากให้ตัวเองเป็นปัญหา พอเช็คดูเลขเลขรหัสบน Easy Pass พบว่าใช้มา 6 ปีแล้ว เลยไปแวะขอเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่ช่องทางดินแดง (แบตยังไม่หมด) ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็เปลี่ยนให้ฟรีตามนโยบาย
รับทราบจากเจ้าหน้าที่ว่าแบตเตอรี่มีอายุใช้งาน 5-7 ปี ผมเลยถามเผื่อรถคันอื่นที่บ้าน ว่าถ้าตรวจดูแล้ว Easypass ใช้มาเกิน 5 ปีสามารถเอามาเปลี่ยนแบต *ก่อน* ที่มันจะไป เกิดปัญหา ตรงตัวอ่าน ทำให้กีดขวางรถคันข้างหลังได้หรือไม่
เจ้าหน้าที่กลับบอกว่า
"ก็รอให้มันหมดก่อนแล้วค่อยมาเปลี่ยนค่ะ" ผมถามย้ำว่า ถ้าไม่รอให้แบตหมด
เอามาเปลี่ยนก่อน
เมื่ออายุ แบต 5-7 ปี ได้หรือไม่
เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันคำตอบเดิม
เลยสงสัยว่า
หาก กทพ. อยากให้ การจราจร การบริการที่จุดสแกนผ่านทางไหลลื่น นึกถึงลูกค้า Easypasd น่าจะ ประกาศให้ชัดเจนไหมครับว่า ให้เปลี่ยนแบต เมื่อครบอายุ 5 ปีได้
(จริงๆก็คงไม่มีใครอยาก เข้ามาจอดเปลี่ยนแบตบ่อยมาก เพราะว่า การที่ต้องเลี้ยวเข้ามาจอดเพ้อัปลี่ยนแบต มันไม่สะดวกเลยครับ)
แต่เข้าใจว่าถ้า กทพ.
กลัวว่ากำไรจะน้อยลงก็คงต้องยึดนโยบายเหมือนเดิม