วันที่ 4 กรกฎาคม 2566 เวลา 16:00 น. มีข้อความแจ้งเตือนจาก Line Scb Connect ว่ามีเงินออก ถอน/โอน 1,867.65 บาท จากบัญชีที่มีบัตรเดบิต
เราใช้โทรศัพท์อยู่พอดี เห็นข้อความเลยรีบโทรไปที่ Call Center ทันที (ปกติไม่ค่อยได้เช็ครายการเงินเข้า - ออก สักเท่าไหร่)
สอบถามทาง Call Center ถึงรายละเอียดยอดเงินที่ถูกตัดไป ทาง Call center แจ้งว่า เป็นรายการที่ถูกตัดอัตโนมัติ หรือรายการปรับยอด ที่อาจจะเกิดจากการที่เราเคยใช้บัตร แต่ทำรายการไม่าำเร็จ ณ ตอนนั้น จึงพึ่งมีการมาปรับยอด เราเลยสอบถามเพิ่มเติมว่าเป็นรายการของร้านไหน หรือ Website อะไร เผื่อเราจะนึกออกว่าใช้ไป (เบื้องต้นเราไล่เช็ครายการซื้อของออนไลน์ทั้งหมดแล้ว ยอดตัดไปครบหมดทุกรายการแล้ว และปกติแล้วบัตรเดบิตจะต้องมียอดเงินในบัญชีเพียงพอต่อการทำรายการทางการเงินนั้นๆ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะตัดบัตรไม่สำเร็จก่อนหน้านี้) ทาง Call Center แจ้งว่าหากต้องการทราบว่าเป็นของร้านอะไร ต้องรอทำการตรวจสอบประมาณ 2 วันทำการ ซึ่งเรามองว่ามันนานมากๆ ตัดยอดไปแล้วทำไมถึงไม่มีรายละเอียด ตอนนี้ทั้งคาใจและไม่สบายใจ
- หากเป็นรายการที่เราใช้ไปจริงๆ หรือไม่ได้ตัดยอดซ้ำ เราก็จะได้โล่งใจ นี่ต้องรอถึง 2 วัน
- ถ้าหากไม่ได้เป็นรายการที่เราใช้ไป หรือธนาคารมาต้ัดยอดเราซ้ำหละ ธนาคารจะรับผิดชอบตรงนี้ยังไง ? คืนเงินแล้วจบ แบบนี้หรอ เชื่อว่าการคืนเงินก็ต้องรอดำเนินการอีก ไม่ได้คืนเลย
- ตอนนี้ทำให้สงสัยว่า แล้วก่อนหน้าหนี้หละ จะมีการตัดยอดของเราไปแบบนี้มั้ย นี่คือครั้งแรก หรือไม่ใช่ครั้งแรก เพราะปกติเราก็ไม่ได้เช็คบัญชีอยู่แล้ว ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้จากธนาคาร ต้องมานั่งกังวลอีก
โดนหักเงินจากบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ Card OPS/Easy Card Adjust-POS โดยที่ไม่ได้ใช้
เราใช้โทรศัพท์อยู่พอดี เห็นข้อความเลยรีบโทรไปที่ Call Center ทันที (ปกติไม่ค่อยได้เช็ครายการเงินเข้า - ออก สักเท่าไหร่)
สอบถามทาง Call Center ถึงรายละเอียดยอดเงินที่ถูกตัดไป ทาง Call center แจ้งว่า เป็นรายการที่ถูกตัดอัตโนมัติ หรือรายการปรับยอด ที่อาจจะเกิดจากการที่เราเคยใช้บัตร แต่ทำรายการไม่าำเร็จ ณ ตอนนั้น จึงพึ่งมีการมาปรับยอด เราเลยสอบถามเพิ่มเติมว่าเป็นรายการของร้านไหน หรือ Website อะไร เผื่อเราจะนึกออกว่าใช้ไป (เบื้องต้นเราไล่เช็ครายการซื้อของออนไลน์ทั้งหมดแล้ว ยอดตัดไปครบหมดทุกรายการแล้ว และปกติแล้วบัตรเดบิตจะต้องมียอดเงินในบัญชีเพียงพอต่อการทำรายการทางการเงินนั้นๆ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะตัดบัตรไม่สำเร็จก่อนหน้านี้) ทาง Call Center แจ้งว่าหากต้องการทราบว่าเป็นของร้านอะไร ต้องรอทำการตรวจสอบประมาณ 2 วันทำการ ซึ่งเรามองว่ามันนานมากๆ ตัดยอดไปแล้วทำไมถึงไม่มีรายละเอียด ตอนนี้ทั้งคาใจและไม่สบายใจ
- หากเป็นรายการที่เราใช้ไปจริงๆ หรือไม่ได้ตัดยอดซ้ำ เราก็จะได้โล่งใจ นี่ต้องรอถึง 2 วัน
- ถ้าหากไม่ได้เป็นรายการที่เราใช้ไป หรือธนาคารมาต้ัดยอดเราซ้ำหละ ธนาคารจะรับผิดชอบตรงนี้ยังไง ? คืนเงินแล้วจบ แบบนี้หรอ เชื่อว่าการคืนเงินก็ต้องรอดำเนินการอีก ไม่ได้คืนเลย
- ตอนนี้ทำให้สงสัยว่า แล้วก่อนหน้าหนี้หละ จะมีการตัดยอดของเราไปแบบนี้มั้ย นี่คือครั้งแรก หรือไม่ใช่ครั้งแรก เพราะปกติเราก็ไม่ได้เช็คบัญชีอยู่แล้ว ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้จากธนาคาร ต้องมานั่งกังวลอีก