✨ ยอดขายของห้างสรรพสินค้าฮุนไดสำหรับชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น 515.8% เมื่อคราวงานฉลองครบรอบ 10 ปี ของ BTS ✨


เมื่อวันที่ 12 เดือนที่แล้ว เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของการเดบิ้วต์วง BTS  สถานที่สำคัญในกรุงโซลถูกแต่งแต้มด้วยสีม่วง  ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ BTS ตามเข็มนาฬิกาจากด้านซ้ายของรูปภาพ นัมซานโซลทาวเวอร์ ทงแดมุนดีไซน์พลาซ่า ลอตเต้เวิลด์ทาวเวอร์ และสะพานบันโพ

ผู้คน 400,000 คนรวมตัวกันที่งาน 'BTS Festa' ซึ่งจัดขึ้นที่ Hangang Park ใน Yeouido กรุงโซล  ในหมู่พวกเขาคาดว่ามีแฟน ๆ ของ BTS กว่า 120,000 คนที่มาจากต่างประเทศ ผลกระทบทางเศรษฐกิจก็ชัดเจนในทันที   

โรงแรม  Yeouido Conrad, Fairmont Ambassador และ Kensington Hotel มีการเข้าพักเต็มจำนวน  ร้านสะดวกซื้อใกล้สถานที่จัดงาน เช่น GS25 และ CU ก็ได้รับข้อเสนอพิเศษเช่นกัน ห้างสรรพสินค้า  Hyundai Seoul ใน Yeouido และ IFC Mall ก็เนืองแน่นไปด้วยแฟน ๆ ของ BTS

เจ้าหน้าที่จากห้างสรรพสินค้าฮุนไดกล่าวว่า “ยอดขายของชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น 515.8% จากวันที่ 12 - 17 ของเดือนที่แล้ว ในงานรำลึกถึง BTS ที่จัดขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว”

ไม่ใช่แค่ที่ยออีโด สำนักงานใหญ่ Yongsan Amorepacific ยังใช้ประโยชน์จากทำเลที่ตั้งใกล้กับอาคาร HYBE ของ BTS เพื่อต้อนรับแฟน ๆ โดยเตรียมพื้นที่แนวคิดต่าง ๆ ที่ร้าน Line Friends หน้าสถานีรถไฟใต้ดิน Hongik University ผู้บริโภคจากต่างประเทศเข้าแถวเพื่อซื้อ “BT21” สินค้าตัวละครของ BTS ที่คอลแลปกัน

สีม่วงที่แต่งแต้มสีสันให้กับกรุงโซลสามารถเป็น 'สัญญาณ' แห่งความหวังสำหรับบริษัทจัดจำหน่ายในประเทศ ผู้บริโภคจากต่างประเทศที่มาเยือนเกาหลีมีความสำคัญต่อการทำให้ตลาดภายในประเทศมีชีวิตชีวา  โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบต่อตลาดค้าปลีกออฟไลน์นั้นยิ่งใหญ่กว่า  เป็นที่น่าสังเกตว่า 'เมือง' เองก็กำลังกลายเป็นสินค้าอุปโภคบริโภคใหม่   พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของผู้บริโภคทั่วโลก นี่คือเหตุผลที่บริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคควรศึกษา 

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่