นับตั้งแต่งาน 'BTS Festa' ซึ่งเป็นงานฉลองครบรอบ 10 ปีของ BTS ยอดขายของแฟรนไชส์ร้านไก่ในเมียงดงก็มีแนวโน้มสูงขึ้นสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ดูเหมือนว่าความนิยมของ K-chicken จะเพิ่มขึ้น เนื่องจากแฟน ๆ ของ BTS ที่สนใจในวัฒนธรรมเกาหลีเดินทางมาที่เกาหลี
ร้านแฟรนไชส์ไก่ในเมียงดง แขกส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ เช่นเดียวกับร้านค้าอื่น ๆ ที่ตั้งอยู่ในเมียงดง แม้ว่าจะเป็นช่วงเที่ยงของวันธรรมดาซึ่งเลยเวลาอาหารกลางวันไปเล็กน้อย แต่ก็มีลูกค้าชาวต่างชาติจำนวนไม่น้อยกำลังรับประทานอาหารอยู่
เจ้าของร้านรายหนึ่งอธิบายว่า “ลูกค้าต่างชาติมาที่ร้านทั้งวันธรรมดาและวันหยุดสุดสัปดาห์ คิดเป็น 80-90% ของจำนวนลูกค้าทั้งหมด”
[บทสัมภาษณ์] เจ้าของร้านบาร์บีคิวเมียงดงสตาร์
“เรามีคิวตอนเย็นและมันไม่ใช่แค่นั้น ล่าสุดประมาณ 20.00 น. ก็มีคิว และฉันรู้สึกว่ายอดขายเพิ่มขึ้นในตอนนั้น ”
ยอดขายของแฟรนไชส์ไก่ที่เมียงดงเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดหลังจากงานฉลองครบรอบ 10 ปีของ BTS
ยอดขายบาร์บีคิวสุดสัปดาห์ในวันที่ 17-18 มิถุนายน ซึ่งเป็นช่วงที่ BTS ฉลองครบรอบ 10 ปี เพิ่มขึ้น 18.3% จากสุดสัปดาห์ก่อน และ 19.4% จากค่าเฉลี่ยของสุดสัปดาห์ก่อน
ในช่วงเวลาเดียวกัน ยอดขายไก่สาขาเมียงดงของ BHC ก็เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับสุดสัปดาห์ก่อนเช่นกัน
การเติบโตของยอดขายยังคงดำเนินต่อไปแม้หลังจบงาน ในวันที่ 24-25 มิถุนายน หนึ่งสัปดาห์หลังการจัดงาน ยอดขายของ BBQ และไก่ BHC เพิ่มขึ้น 19.4% และ 15% ตามลำดับจากสัปดาห์ก่อน และยอดขายจากสัปดาห์ที่แล้ว (1-2 กรกฎาคม) ก็เพิ่มขึ้นในระดับเดียวกัน
ในสถานการณ์ที่ K-chicken ได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติ มีการตีความว่าเริ่มตั้งแต่การฉลองครบรอบ 10 ปีของ BTS นักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือนเกาหลีเพิ่มขึ้น จุดติดต่อของผู้บริโภคขยายขึ้น และชาวต่างชาติมาที่ร้านก็เพิ่มขึ้น
🍗🍢 หลังจากงานฉลองครบรอบ 10 ปีของ BTS ยอดขายบาร์บีคิว และไก่ BHC ที่เมียงดง เพิ่มขึ้น 19.4% และ 15% ตามลำดับ