เราเป็นลูกค้า AIS Fibre มาได้ประมาณ 3 เดือนค่ะ แต่ก่อนใช้เจ้าอื่น แล้วยกเลิกไปเพราะย้ายไปอยู่ต่างประเทศ พอกลับมาเห็นโฆษณาของ AIS Fibre ดูดี เลยเปลี่ยนมาใช้บริการ (และเคยคิดจะเปลี่ยนมาใช้เบอร์มือถือของ AIS ด้วยเพราะได้ยินมาว่าดี)
1. ช่วง 3 ทุ่มของวันที่ 24 มิ.ย. ได้รับ sms แจ้งว่า จะใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่ได้ชั่วคราว เพราะสายไฟเบอร์ออพติกมีปัญหา และจะใช้งานได้วันที่ 25 มิ.ย. เวลา 03.30 น. เราก็โอเค เข้าใจคนทำงานอยู่แล้ว
2. จนเช้าวันต่อมา เวลา 07.00 น. เราได้รับ sms อีกรอบ แจ้งว่าอินเทอร์เน็ตใช้งานได้ตามปกติ ตั้งแต่ 25 มิ.ย. เวลา 00.33 น.
**แต่ใช่ค่ะ เช้าแล้ว เรายังใช้งานไม่ได้
3. เราเข้าแอพ myAIS เพื่อจะเข้าไปแจ้งว่า อินเทอร์เน็ตเรายังใช้ไม่ได้ แต่มี pop-up ขึ้นมาในระบบว่า ไฟเบอร์ออพติกในพื้นที่ของเราขัดข้อง จะใช้งานได้วันที่ 25 มิ.ย. เวลา 15.00 น. เราใจเย็นมากนะ ออกไปเดินห้าง เพื่อรอเวลาให้ทาง AIS ได้แก้ปัญหา เรากลับถึงบ้านค่ำ ๆ และใช่ค่ะ
อินเทอร์เน็ตเรายังใช้ไม่ได้
4. เรายังใจเย็น ให้เวลาเจ้าหน้าที่ได้ทำงาน แม้จะเลยกำหนดที่แจ้งแล้ว จนถึง 21.22 น. เราจึงได้แจ้งปัญหาการใช้งานผ่าน Line ที่ลิงค์กลับมาที่แอพ myAIS ตื่นเช้าวันต่อมา 26 มิ.ย. อินเทอร์เน็ตเรายังใช้ไม่ได้ แต่เข้าไปเช็กสถานะใน myAIS ขึ้นในระบบว่า
ทีมช่างเทคนิค AIS Fibre เข้าตรวจสอบและแก้ปัญหาเรียบร้อยแล้ว ขอโทษนะคะ ไม่มีช่างคนไหนมาแก้ปัญหาให้เราเลย
5. วันที่ 26 มิ.ย. เวลา 08.23 น. เราแจ้งปัญหาอีกครั้งผ่าน และโทร 1175 ซึ่งแน่นอนว่า พูดข้อความอัตโนมัติให้เราฟัง ว่าระบบมีปัญหาจะแก้แล้วเสร็จวันที่ 25 มิ.ย. เวลา 15.00 น.
ขอโทษนะคะ มันเลยเวลา 15.00 น. ของเมื่อวานมานานมากแล้ว
6. วันที่ 26 มิ.ย. เรา work from home งานยุ่งมาก ต้องใช้อินเทอร์เน็ตจากมือถือ (ที่ไม่ใช่ AIS
ทำงาน จนประมาณบ่าย 3 เราเข้าไปเช็กใน myAIS อีกรอบ ระบบขึ้นว่า ทีมช่างเทคนิค AIS Fibre เข้าตรวจสอบและแก้ปัญหาเรียบร้อยแล้ว
ถือวิสาสะขึ้นในระบบแบบนี้ ทั้งที่ไม่มีการแก้ไขเลยได้ยังไงคะ
7. เราตัดสินใจโทรเข้าเบอร์มือถือตัวแทน AIS ในพื้นที่ ตัวแทนรับประสานช่างให้ และช่างติดต่อกลับเรามาในเวลารวดเร็ว อันนี้ขอชมค่ะ แต่ช่างบอกว่า
"พี่โทรไป 1175 หรือยัง พี่ต้องแจ้งเคสใน 1175 ก่อน ไม่งั้นผมออกไปเช็กให้ไม่ได้ เพราะของพี่เกินระยะรับประกัน 2 เดือนแล้ว" ถึงตรงนี้เราท้อ ท้อมาก ๆ จนตัดสินใจมาโพสต์ที่นี่ เพราะเรารีพอร์ตแล้ว แต่ระบบคิดเองเออเองว่าแก้แล้ว แล้วจะให้เราทำยังไง
8. เมื่อไม่มีทางเลือก เราโทร 1175 แจ้งเคสอีกรอบ จนถึงตอนนี้ เราใช้อินเทอร์เน็ตไม่ได้มา 2 วันแล้ว ถอดปลั๊ก เปิดปิดเครื่องใหม่ นับครั้งไม่ถ้วน เราเสียเวลา เสียโอกาสในการทำงานหรือใช้ชีวิตไปเท่าไหร่ ในฐานะลูกค้าคนนึง เราคิดว่าเราทำเต็มที่ ให้โอกาสคนทำงานเต็มที่ในการแก้ปัญหาแล้ว หรือถ้าคิดว่าเราทำอะไรได้มากกว่านี้อีก แนะนำได้ค่ะ
หวังว่าโพสต์นี้จะนำไปสู่การปรับปรุงการให้บริการต่อไป ขอบคุณที่รับฟังค่ะ
รู้สึกท้อแท้กับการเป็นลูกค้า AIS Fibre
1. ช่วง 3 ทุ่มของวันที่ 24 มิ.ย. ได้รับ sms แจ้งว่า จะใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่ได้ชั่วคราว เพราะสายไฟเบอร์ออพติกมีปัญหา และจะใช้งานได้วันที่ 25 มิ.ย. เวลา 03.30 น. เราก็โอเค เข้าใจคนทำงานอยู่แล้ว
2. จนเช้าวันต่อมา เวลา 07.00 น. เราได้รับ sms อีกรอบ แจ้งว่าอินเทอร์เน็ตใช้งานได้ตามปกติ ตั้งแต่ 25 มิ.ย. เวลา 00.33 น. **แต่ใช่ค่ะ เช้าแล้ว เรายังใช้งานไม่ได้
3. เราเข้าแอพ myAIS เพื่อจะเข้าไปแจ้งว่า อินเทอร์เน็ตเรายังใช้ไม่ได้ แต่มี pop-up ขึ้นมาในระบบว่า ไฟเบอร์ออพติกในพื้นที่ของเราขัดข้อง จะใช้งานได้วันที่ 25 มิ.ย. เวลา 15.00 น. เราใจเย็นมากนะ ออกไปเดินห้าง เพื่อรอเวลาให้ทาง AIS ได้แก้ปัญหา เรากลับถึงบ้านค่ำ ๆ และใช่ค่ะ อินเทอร์เน็ตเรายังใช้ไม่ได้
4. เรายังใจเย็น ให้เวลาเจ้าหน้าที่ได้ทำงาน แม้จะเลยกำหนดที่แจ้งแล้ว จนถึง 21.22 น. เราจึงได้แจ้งปัญหาการใช้งานผ่าน Line ที่ลิงค์กลับมาที่แอพ myAIS ตื่นเช้าวันต่อมา 26 มิ.ย. อินเทอร์เน็ตเรายังใช้ไม่ได้ แต่เข้าไปเช็กสถานะใน myAIS ขึ้นในระบบว่า ทีมช่างเทคนิค AIS Fibre เข้าตรวจสอบและแก้ปัญหาเรียบร้อยแล้ว ขอโทษนะคะ ไม่มีช่างคนไหนมาแก้ปัญหาให้เราเลย
5. วันที่ 26 มิ.ย. เวลา 08.23 น. เราแจ้งปัญหาอีกครั้งผ่าน และโทร 1175 ซึ่งแน่นอนว่า พูดข้อความอัตโนมัติให้เราฟัง ว่าระบบมีปัญหาจะแก้แล้วเสร็จวันที่ 25 มิ.ย. เวลา 15.00 น. ขอโทษนะคะ มันเลยเวลา 15.00 น. ของเมื่อวานมานานมากแล้ว
6. วันที่ 26 มิ.ย. เรา work from home งานยุ่งมาก ต้องใช้อินเทอร์เน็ตจากมือถือ (ที่ไม่ใช่ AIS ทำงาน จนประมาณบ่าย 3 เราเข้าไปเช็กใน myAIS อีกรอบ ระบบขึ้นว่า ทีมช่างเทคนิค AIS Fibre เข้าตรวจสอบและแก้ปัญหาเรียบร้อยแล้ว ถือวิสาสะขึ้นในระบบแบบนี้ ทั้งที่ไม่มีการแก้ไขเลยได้ยังไงคะ
7. เราตัดสินใจโทรเข้าเบอร์มือถือตัวแทน AIS ในพื้นที่ ตัวแทนรับประสานช่างให้ และช่างติดต่อกลับเรามาในเวลารวดเร็ว อันนี้ขอชมค่ะ แต่ช่างบอกว่า "พี่โทรไป 1175 หรือยัง พี่ต้องแจ้งเคสใน 1175 ก่อน ไม่งั้นผมออกไปเช็กให้ไม่ได้ เพราะของพี่เกินระยะรับประกัน 2 เดือนแล้ว" ถึงตรงนี้เราท้อ ท้อมาก ๆ จนตัดสินใจมาโพสต์ที่นี่ เพราะเรารีพอร์ตแล้ว แต่ระบบคิดเองเออเองว่าแก้แล้ว แล้วจะให้เราทำยังไง
8. เมื่อไม่มีทางเลือก เราโทร 1175 แจ้งเคสอีกรอบ จนถึงตอนนี้ เราใช้อินเทอร์เน็ตไม่ได้มา 2 วันแล้ว ถอดปลั๊ก เปิดปิดเครื่องใหม่ นับครั้งไม่ถ้วน เราเสียเวลา เสียโอกาสในการทำงานหรือใช้ชีวิตไปเท่าไหร่ ในฐานะลูกค้าคนนึง เราคิดว่าเราทำเต็มที่ ให้โอกาสคนทำงานเต็มที่ในการแก้ปัญหาแล้ว หรือถ้าคิดว่าเราทำอะไรได้มากกว่านี้อีก แนะนำได้ค่ะ
หวังว่าโพสต์นี้จะนำไปสู่การปรับปรุงการให้บริการต่อไป ขอบคุณที่รับฟังค่ะ