ผมใช้บริการของทรูมาโดยตลอดด้วยความคิดว่าสนับสนุนบริษัทของคนไทย แต่บริการที่ได้รับก็เหนื่อย วันนี้ก็อยากมาแชร์ความรู้สึกที่ได้เจอ
1.ผมใช้บริการอินเตอร์เน็ทบ้านของทรูอย่างต่อเนื่องมาหลายปี ทั้งที่บ้านที่ใช้งานผมเข้าไปแค่อาทิตย์ละ1-2วันแต่แลกกับความสะดวกในการทำงาน เพราะต้องใช้ทำงานออนไลน์อยู่ตลอด มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ทรูเปลี่ยนจากสายเคเบิลมาเป็นสายไฟเบอร์ โดยทรูจะมาทำการ upgrade สายให้ฟรี ผมก็ดีใจยังชมอยู่ด้วยซ้ำว่าบริการดีจริงๆ พอวันที่มาติดตั้งปรากกฏว่าชุมสายบริเวณบ้านเต็มไม่สามารถติดตั้งได้ ผมก็บ่นไปว่าทำไมไม่ตรวจสอบให้เรียบร้อยก่อนนัดมาติดตั้ง ครั้งแรกก็ไม่คิดอะไร เข้าใจได้ว่าคนทำงานผิดพลาดกันได้ ผ่านมา 1เดือนทรูนัดมา upgrade อีกครั้งพร้อมย้ำว่ามีชุมสายว่างแล้ว พอมาติดตั้งจริงก็เจอปัญหาเดิม เป็นแบบน้ำซ้ำๆ 5 ครั้ง (ผมยังเจ็บใจตัวเองว่าใจเย็นมากๆ) ก็อย่างที่บอกผมอยู่บ้านนี้เดือนละไม่กี่วันขี้เกียจเปลี่ยนผู้บริการรายใหม่ จนมาครั้งสุดท้ายโดนตัดสัญญาณ ทรูอ้างว่าระบบเคเบิลถูกยกเลิกและจะรีบมาเปลี่ยนสายให้ใหม่ เฮ้อเหนื่อย แต่ในที่สุดก็สามารถเปลี่ยนเป็นสายไฟเบอร์ได้สำเร็จ กว่าจะเปลี่ยนได้ใช้เวลาเกือบ2ปี ทนๆกันไป
2.เกิดขึ้นไม่นานนี้ ตอนติดตั้งอินเตอร์เน็ทของทรูครั้งแรกผมได้บริการดูทรูวิชชั่นฟรีแถมมาด้วย ล่าสุดมาอีกแล้วทรูบอกว่าจะเปลี่ยนระบบของทรูวิชชั่นจากเดิมเคเบิลมาเป็นระบบไฟเบอร์ (แอบงงว่าทำไมตอนเปลี่ยนสายอินเตอร์เน็ทไม่เปลี่ยนมาพร้อมกัน) แต่หยุดก่อนการเปลี่ยนสายต้องเสียค่าบริการเพิ่มอีกเดือนละ 107 บาท โอ๊ยเหนี่อยใจอีกแล้ว ผมไม่ได้ขอให้เปลี่ยน และบริการอะไรก็ไม่ได้มีเพิ่มแต่จะเก็บตังค์เพิ่ม ถ้าเก็บเงินเพิ่มและเพิ่มบริการจะไม่ว่า แต่นี้บริการเท่าเดิมเพิ่มตังค์แถมเป็นลูกค้าเก่าที่ใช้งานมาจะเป็นสิบปี โทรไปบ่นกับคอลเซ็นเตอร์ก็ตอบไม่ได้ช่วยอะไร ได้รับข้อมูลเพิ่มว่า "ถ้าลูกค้าไม่เปลี่ยนระบบก็ใช้งานไม่ได้ แล้วแต่ลูกค้าจะพิจารณา" ฟังแล้วพูดอะไรไม่ออก ไม่ง้อกันเลย ไม่ง้อก็ไม่ง้อไปหล่ะ
ตอนแรกอยากจะเก็บไว้คนเดียวแต่เอามาเล่าเพราะอยากบอกว่าถึงเราจะอยากสนับสนุนบริษัทคนไทยด้วยกันแต่เค้าก็ไม่ได้มารู้สึกรักหรือขอบคุณเรา มาถึงตอนนี้คงต้องถอดใจจากทรู แล้วเปลี่ยนไปยอมรับโปรย้ายค่ายจากอีกเจ้า
เหนื่อยใจกับ TRUE ใครรู้สึกแบบนี้บ้าง
1.ผมใช้บริการอินเตอร์เน็ทบ้านของทรูอย่างต่อเนื่องมาหลายปี ทั้งที่บ้านที่ใช้งานผมเข้าไปแค่อาทิตย์ละ1-2วันแต่แลกกับความสะดวกในการทำงาน เพราะต้องใช้ทำงานออนไลน์อยู่ตลอด มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ทรูเปลี่ยนจากสายเคเบิลมาเป็นสายไฟเบอร์ โดยทรูจะมาทำการ upgrade สายให้ฟรี ผมก็ดีใจยังชมอยู่ด้วยซ้ำว่าบริการดีจริงๆ พอวันที่มาติดตั้งปรากกฏว่าชุมสายบริเวณบ้านเต็มไม่สามารถติดตั้งได้ ผมก็บ่นไปว่าทำไมไม่ตรวจสอบให้เรียบร้อยก่อนนัดมาติดตั้ง ครั้งแรกก็ไม่คิดอะไร เข้าใจได้ว่าคนทำงานผิดพลาดกันได้ ผ่านมา 1เดือนทรูนัดมา upgrade อีกครั้งพร้อมย้ำว่ามีชุมสายว่างแล้ว พอมาติดตั้งจริงก็เจอปัญหาเดิม เป็นแบบน้ำซ้ำๆ 5 ครั้ง (ผมยังเจ็บใจตัวเองว่าใจเย็นมากๆ) ก็อย่างที่บอกผมอยู่บ้านนี้เดือนละไม่กี่วันขี้เกียจเปลี่ยนผู้บริการรายใหม่ จนมาครั้งสุดท้ายโดนตัดสัญญาณ ทรูอ้างว่าระบบเคเบิลถูกยกเลิกและจะรีบมาเปลี่ยนสายให้ใหม่ เฮ้อเหนื่อย แต่ในที่สุดก็สามารถเปลี่ยนเป็นสายไฟเบอร์ได้สำเร็จ กว่าจะเปลี่ยนได้ใช้เวลาเกือบ2ปี ทนๆกันไป
2.เกิดขึ้นไม่นานนี้ ตอนติดตั้งอินเตอร์เน็ทของทรูครั้งแรกผมได้บริการดูทรูวิชชั่นฟรีแถมมาด้วย ล่าสุดมาอีกแล้วทรูบอกว่าจะเปลี่ยนระบบของทรูวิชชั่นจากเดิมเคเบิลมาเป็นระบบไฟเบอร์ (แอบงงว่าทำไมตอนเปลี่ยนสายอินเตอร์เน็ทไม่เปลี่ยนมาพร้อมกัน) แต่หยุดก่อนการเปลี่ยนสายต้องเสียค่าบริการเพิ่มอีกเดือนละ 107 บาท โอ๊ยเหนี่อยใจอีกแล้ว ผมไม่ได้ขอให้เปลี่ยน และบริการอะไรก็ไม่ได้มีเพิ่มแต่จะเก็บตังค์เพิ่ม ถ้าเก็บเงินเพิ่มและเพิ่มบริการจะไม่ว่า แต่นี้บริการเท่าเดิมเพิ่มตังค์แถมเป็นลูกค้าเก่าที่ใช้งานมาจะเป็นสิบปี โทรไปบ่นกับคอลเซ็นเตอร์ก็ตอบไม่ได้ช่วยอะไร ได้รับข้อมูลเพิ่มว่า "ถ้าลูกค้าไม่เปลี่ยนระบบก็ใช้งานไม่ได้ แล้วแต่ลูกค้าจะพิจารณา" ฟังแล้วพูดอะไรไม่ออก ไม่ง้อกันเลย ไม่ง้อก็ไม่ง้อไปหล่ะ
ตอนแรกอยากจะเก็บไว้คนเดียวแต่เอามาเล่าเพราะอยากบอกว่าถึงเราจะอยากสนับสนุนบริษัทคนไทยด้วยกันแต่เค้าก็ไม่ได้มารู้สึกรักหรือขอบคุณเรา มาถึงตอนนี้คงต้องถอดใจจากทรู แล้วเปลี่ยนไปยอมรับโปรย้ายค่ายจากอีกเจ้า