เมื่อก่อนนี้ รถไฟฟ้าในกรุงเทพก็มีเพียงสายสีเขียวและสายสีน้ำเงิน ระยะการวิ่งก็ไม่ได้ไกลมาก แต่ทุกวันนี้ทั้งสายสีเขียวและน้ำเงินก็มีระยะต่อขยายที่ไกลกว่าเดิมเยอะ ครอบคลุมหลายพื้นที่ในกรุงเทพมากขึ้น และตอนนี้ก็มีสายสีม่วง สายสีแดงเข้ม,แดงอ่อน สายสีเหลือง สาย airport link เรียกว่าครอบคลุมหลายพื้นที่ทั้งเขตกรุงเทพและปริมลฑล ช่วยให้การเดินทางหลายพื้นที่รวดเร็ว สะดวกสบายขึ้นมาก หลายคนไม่จำเป็นต้องใช้รถยนต์เหมือนแต่ก่อน
ส่วนเรื่องของรถยนต์พลังงานสะอาด อย่างเช่นรถยนต์ไฟฟ้า ก็เป็นที่มาแรงในช่วงนี้เหมือนกัน คนเริ่มมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น รถยนต์ไฟฟ้ามีการพัฒนาการอย่างรวดเร็ว และรถยนต์พลังงานสะอาดนี่ก็ไม่ได้มีเพียงรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น มีทั้งรถเมล์ไฟฟ้า มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จักรยานไฟฟ้า สกูตเตอร์ไฟฟ้า และจักรยานธรรมดา ซึ่งจักรยานไฟฟ้าและสกูตเตอร์ไฟฟ้าก็เป็นที่นิยมมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา
การเดินทางระยะไกลในกรุงเทพ ก็มีหลายคนที่เลือกใช้จักรยานพับได้และสกูตเตอร์ไฟฟ้าแล้วมาต่อรถไฟฟ้าสายต่างๆอีกที แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่นิยมไม่สนใจจะเดินทางด้วยวิธีแบบนี้
ถ้าสามารถหนุนและผลักดันให้คนจำนวนมากสามารถใช้จักรยานและสกูตเตอร์ต่อรถไฟฟ้าเดินทางไปยังเป้าหมายปลายทาง มลพิษในกรุงเทพคงลดลงมาก ฝุ่นควันในกรุงเทพคงหายไปเยอะ สภาพอากาศในกรุงเทพคงสะอาดบริสุทธิ์ขึ้นมาก การจราจรด้วยรถยนต์บนท้องถนนคงคล่องตัวขึ้นมาก
คงต้องสร้างค่านิยมใหม่ๆ ใครที่ปั่นจักรยานในกรุงเทพก็คือ ผู้มีน้ำใจงาม อดทน เสียสละ เห็นแก่ส่วนรวม ช่วยให้การจราจรด้วยรถบนถนนคล่องตัวขึ้น ช่วยลดมลพิษในกรุงเทพ ช่วยเพิ่มอากาศที่บริสุทธิ์ให้แก่กรุงเทพ ช่วยให้กรุงเทพน่าอยู่ขึ้น สุขภาพร่างกายคนปั่นจักรยานก็แข็งแรง และช่วยให้ผู้คนอีกหลายชีวิตในกรุงเทพสุขภาพแข็งแรงขึ้น มีปอดที่สะอาดขึ้น อายุยืนขึ้น เป็นบุคคลที่น่ายกย่องมาก ถือเป็นจิตอาสาชั้นดีประเภทหนึ่ง
ถ้าคนนิยมขี่จักรยานปั่นจักรยานไปลงที่อาคารจอดแล้วจรแล้วขึ้นรถไฟฟ้า ก็ยังช่วยให้อาคารจอดแล้วจรนั้น มีพื้นที่ในการจอดรถเพิ่มขึ้นด้วย
และนอกจากหนุนให้คนใช้จักรยานกับสกูตเตอร์ในการเดินทางแล้ว ก็ควรหนุนให้รถสองแถวที่ขนส่งคนมาขึ้นรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ เป็นรถสองแถวไฟฟ้าด้วย ทำแบบเชียงใหม่ แล้วหนุนให้คนนั่งสองแถวไฟฟ้ามาขึ้นรถไฟฟ้าให้มากๆ ก็ช่วยให้ปัญหาเรื่องมลพิษลดลงอีก
นอกจากนี้ ทั้งรถเมล์ไฟฟ้าและมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าก็ควรหนุนให้เต็มที่ คนอยู่ในซอยลึกๆเขาคงเลือกนั่งมอเตอร์ไซค์มาขึ้นรถไฟฟ้าอยู่แล้ว เพราะรถสองแถวส่วนมากก็ไม่ได้วิ่งเข้าไปตามซอกซอย จึงต้องหนุนมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าวิ่งรับผู้โดยสารในซอยเป็นหลัก
เมื่อถนนมีรถยนต์น้อยลง รถเมล์ไฟฟ้าก็วิ่งได้คล่องตัวขึ้น เจอรถติดน้อยลง การเปลืองพลังงานไฟฟ้าของรถเมล์ก็น้อยลง ผู้โดยสารรถเมล์ก็พอใจในการเดินทางที่คล่องตัวขึ้นอีก
ทำได้ตามนี้ กรุงเทพก็จะเป็นเมืองสะอาด เมืองที่น่าอยู่ขึ้นมากๆ
กรุงเทพมีรถไฟฟ้าหลายสายแล้ว น่าจะหนุนรถพลังงานสะอาดเพื่อลดมลพิษในกรุงเทพให้มาก
ส่วนเรื่องของรถยนต์พลังงานสะอาด อย่างเช่นรถยนต์ไฟฟ้า ก็เป็นที่มาแรงในช่วงนี้เหมือนกัน คนเริ่มมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น รถยนต์ไฟฟ้ามีการพัฒนาการอย่างรวดเร็ว และรถยนต์พลังงานสะอาดนี่ก็ไม่ได้มีเพียงรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น มีทั้งรถเมล์ไฟฟ้า มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จักรยานไฟฟ้า สกูตเตอร์ไฟฟ้า และจักรยานธรรมดา ซึ่งจักรยานไฟฟ้าและสกูตเตอร์ไฟฟ้าก็เป็นที่นิยมมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา
การเดินทางระยะไกลในกรุงเทพ ก็มีหลายคนที่เลือกใช้จักรยานพับได้และสกูตเตอร์ไฟฟ้าแล้วมาต่อรถไฟฟ้าสายต่างๆอีกที แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่นิยมไม่สนใจจะเดินทางด้วยวิธีแบบนี้
ถ้าสามารถหนุนและผลักดันให้คนจำนวนมากสามารถใช้จักรยานและสกูตเตอร์ต่อรถไฟฟ้าเดินทางไปยังเป้าหมายปลายทาง มลพิษในกรุงเทพคงลดลงมาก ฝุ่นควันในกรุงเทพคงหายไปเยอะ สภาพอากาศในกรุงเทพคงสะอาดบริสุทธิ์ขึ้นมาก การจราจรด้วยรถยนต์บนท้องถนนคงคล่องตัวขึ้นมาก
คงต้องสร้างค่านิยมใหม่ๆ ใครที่ปั่นจักรยานในกรุงเทพก็คือ ผู้มีน้ำใจงาม อดทน เสียสละ เห็นแก่ส่วนรวม ช่วยให้การจราจรด้วยรถบนถนนคล่องตัวขึ้น ช่วยลดมลพิษในกรุงเทพ ช่วยเพิ่มอากาศที่บริสุทธิ์ให้แก่กรุงเทพ ช่วยให้กรุงเทพน่าอยู่ขึ้น สุขภาพร่างกายคนปั่นจักรยานก็แข็งแรง และช่วยให้ผู้คนอีกหลายชีวิตในกรุงเทพสุขภาพแข็งแรงขึ้น มีปอดที่สะอาดขึ้น อายุยืนขึ้น เป็นบุคคลที่น่ายกย่องมาก ถือเป็นจิตอาสาชั้นดีประเภทหนึ่ง
ถ้าคนนิยมขี่จักรยานปั่นจักรยานไปลงที่อาคารจอดแล้วจรแล้วขึ้นรถไฟฟ้า ก็ยังช่วยให้อาคารจอดแล้วจรนั้น มีพื้นที่ในการจอดรถเพิ่มขึ้นด้วย
และนอกจากหนุนให้คนใช้จักรยานกับสกูตเตอร์ในการเดินทางแล้ว ก็ควรหนุนให้รถสองแถวที่ขนส่งคนมาขึ้นรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ เป็นรถสองแถวไฟฟ้าด้วย ทำแบบเชียงใหม่ แล้วหนุนให้คนนั่งสองแถวไฟฟ้ามาขึ้นรถไฟฟ้าให้มากๆ ก็ช่วยให้ปัญหาเรื่องมลพิษลดลงอีก
นอกจากนี้ ทั้งรถเมล์ไฟฟ้าและมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าก็ควรหนุนให้เต็มที่ คนอยู่ในซอยลึกๆเขาคงเลือกนั่งมอเตอร์ไซค์มาขึ้นรถไฟฟ้าอยู่แล้ว เพราะรถสองแถวส่วนมากก็ไม่ได้วิ่งเข้าไปตามซอกซอย จึงต้องหนุนมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าวิ่งรับผู้โดยสารในซอยเป็นหลัก
เมื่อถนนมีรถยนต์น้อยลง รถเมล์ไฟฟ้าก็วิ่งได้คล่องตัวขึ้น เจอรถติดน้อยลง การเปลืองพลังงานไฟฟ้าของรถเมล์ก็น้อยลง ผู้โดยสารรถเมล์ก็พอใจในการเดินทางที่คล่องตัวขึ้นอีก
ทำได้ตามนี้ กรุงเทพก็จะเป็นเมืองสะอาด เมืองที่น่าอยู่ขึ้นมากๆ